Đến thời của bất động sản Quy Nhơn - Bình Định

Quy Nhơn – Bình Định đang là tâm điểm của giới đầu tư địa ốc, đặc biệt sau khi Nhà ga hành khách Cảng hàng không Phù Cát hoàn thành trong tháng 5/2018.

13:55 12/09/2018

Thị trường địa ốc Bình Định trước đây chỉ giới hạn ở việc giới đầu cơ mua qua bán lại các sản phẩm đất ở, nhà phố với số lượng hạn chế ở các trung tâm huyện thị và TP. Quy Nhơn; hoặc thông qua phương thức tổ chức đấu giá công khai các quỹ đất được quy hoạch.

Năm 2016, UBND tỉnh Bình Định bắt đầu có chủ trương xã hội hóa phát triển quỹ đất bằng việc kêu gọi các nhà đầu tư vào tham gia đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, phát triển khu nhà ở thương mại, khu đô thị mới hiện đại.

Chủ trương đã tạo điều kiện môi trường thông thoáng, minh bạch, chính sách cởi mở cho các đại gia địa ốc “đổ bộ” với quy mô lớn vào thị trường bất động sản Quy Nhơn – Bình Định như FLC, Sun Group, TMS Group, Tập đoàn Hoa Sen…

Một số dự án nổi bật có thể kể đến như dự án TMS Luxury Hotel & Residences của TMS Group, dự án Khu phức hợp Sun Group Quy Nhơn; dự án Hoa Sen Tower Quy Nhơn do Tập đoàn Hoa Sen làm chủ đầu tư;… và một số dự án nằm trong khu phát triển kinh tế trọng điểm của Tỉnh như Khu đô thị mới Nhơn Hội - dự án FLC Lux City Quy Nhơn, Khu đô thị An Nhơn Green Park của chủ đầu tư Đại Tín…

Đại diện của một chủ đầu tư nhận định, mặc dù là các dự án thuộc khu vực tỉnh lẻ, nhưng do số lượng không nhiều, giá cả hợp lý nên các sản phẩm đều có tính thanh khoản khá tốt, giá bán cũng liên tục tăng lên theo tiến độ hoàn thiện hạ tầng.

Đơn cử, tại Lễ mở bán The Coastal Hill của FLC vào ngày 18/3, 100% quỹ căn ra hàng giai đoạn 1 đã tìm được chủ nhân ngay trong sự kiện. Trong tháng 4 vừa qua, Khu đô thị An Nhơn Green Park gây tiếng vang với 95% giao dịch thành công khi mở bán nhà phố liền kề giai đoạn một. Tiếp đến, tại sự kiện mở bán FLC Lux City ngày 19/5 ghi nhận hơn 90% sản phẩm giao dịch thành công và hàng trăm khách hàng đã đăng ký đặt chỗ ngay trong buổi Lễ giới thiệu dự án TMS Luxury Hotel & Residence ngày 16/6 vừa qua. Theo đó, thị trường bất động sản khu vực Quy Nhơn – Bình Định luôn giao dịch sôi động từ đầu năm tới nay.

Hạ tầng hoàn thiện, ắt sẽ tăng giá

Được quy hoạch trở thành một trong các đô thị trung tâm của vùng duyên hải miền Trung, phát triển theo hướng công nghiệp – cảng biển – dịch vụ - du lịch, Quy Nhơn - Bình Định nổi lên như một điểm đầu tư mới đầy tiềm năng.

Thống kê những năm gần đây, lượng khách tới Bình Định, đặc biệt là Quy Nhơn tăng trưởng mạnh. Trong năm 2017, tỉnh đã đón khoảng 3,7 triệu lượt khách, doanh thu từ du lịch tăng hơn 42% so với cùng kỳ năm trước. Mục tiêu đến 2020 tỉnh Bình Định sẽ thu hút khoảng 5,5 triệu lượt khách du lịch (tương đương với Đà Nẵng hiện nay) với doanh thu khoảng 10.000 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng 25%/năm.

Lượng du khách tăng mạnh khiến số chuyến bay đến cảng hàng không Phù Cát từ 3-5 chuyến mỗi ngày trong giai đoạn trước 2017 vừa được các hãng hàng không khai thác lên 49 chuyến/tuần từ Quy Nhơn đến Hà Nội và Tp.HCM, cùng với nhà ga T1 mới xây dựng, diện tích lớn gần gấp 3 lần nhà ga cũ (8.100m2) đã đi vào hoạt động từ tháng 5/2018.

Cú hích từ hạ tầng phát triển đồng bộ.

Cú hích từ hạ tầng phát triển đồng bộ.

Bên cạnh đó trong 2018 này, nhiều dự án hạ tầng giao thông sẽ tiếp tục triển khai, bao gồm tuyến đường Ngô Mây nối dài; đường từ ngã ba Ông Thọ đến Quốc lộ 1D; tuyến đường trục Khu Kinh tế nối dài, liên kết hai khu vực phát triển kinh tế trọng điểm của Tỉnh là Phú Cát và An Nhơn.

Chính những yếu tố tăng trưởng về du lịch, hạ tầng này sẽ biến Bình Định thành một trong những thị trường đầu tư BĐS tiềm năng nhất cả nước trong thời gian sắp tới.

Sở hữu ưu thế về vị trí và giá thành

Đóng góp chung vào sự sôi động vốn có của thị trường, Công ty Cổ Phần Đại Tín đã bắt tay cùng Đất Xanh Nha Trang – chi nhánh Quy Nhơn với vai trò là chủ đầu tư đã ra mắt dự án khu đô thị An Nhơn Green Park. Điều đặc biệt tạo nên sức hút của dự án nhờ sở hữu vị trí chiến lược liền kề Quốc lộ 1A và đường trục Khu kinh tế nối dài huyết mạch của tỉnh, kết nối sân bay quốc tế Phù Cát với trung tâm thành phố, nằm trong vùng phát triển kinh tế năng động của tỉnh Bình Định. An Nhơn Green Park được quy hoạch một cách bài bản, thông minh, với đầy đủ tiện ích nội ngoại khu như: công viên cây xanh, khu vui chơi trẻ em, nhà văn hóa, khu thể thao phức hợp, khu mua sắm, bến xe liên Tỉnh,…

Ngày từ khi ra mắt vào tháng 3, dự án đã tạo được sức hút trên thị trường bất động sản khu vực. Tính đến thời điểm hiện tại, 100% sản phẩm công bố trong giai đoạn một đã có chủ. Tiếp đà thành công đó, An Nhơn Green Park sẽ tổ chức mở bán giai đoạn hai nhằm đáp ứng sức mua lớn của khách hàng, dự kiến trong tháng 7/2018.

“Nhà phố liền kề tại An Nhơn Green Park hiện có giá đất trung bình khoảng 10 - 12 triệu đồng/m2. Tôi thấy mức giá này khá tốt cùng với pháp lý hoàn chỉnh nên hoàn toàn yên tâm về khả năng tăng giá cao khi dự án hoàn thiện và đưa vào sử dụng” – bác Nam, một khách hàng chia sẻ tại sự kiện mở bán.

An Nhơn Green Park sở hữu ưu thế về vị trí và giá thành.

An Nhơn Green Park sở hữu ưu thế về vị trí và giá thành.

Trong tương lai, nếu Bình Định tiếp tục giữ vững được tốc độ tăng trưởng về du lịch và hạ tầng, thì những dự án bất động sản được đầu tư hợp lý như An Nhơn Green Park sẽ có nhiều cơ hội phát triển hơn nữa, mang lại giá trị dài hạn cho nhà đầu tư.

Theo H. Mai / Báo Dân trí

Bạn đang đọc bài viết Đến thời của bất động sản Quy Nhơn - Bình Định tại chuyên mục Nam Trung Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận