Dự án

Độc đáo khách sạn hình nấm tại Khu du lịch cụm thác Đ’ray Sáp, Đắk Nông

Dự án - 23:30, 22/01/2019 G1T+7 - Theo Hiền Lê/Báo Tổ quốc

Đến với Khu du lịch cụm thác Đ’ray Sáp - bức thành nước khổng lồ và hùng tráng, du khách không chỉ được đắm mình vào cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nên thơ mà còn được nghỉ ngơi trong khách sạn hình nấm độc đáo, mới lạ.

Từ thành phố Buôn Mê Thuột đi chừng 30km là bạn sẽ có cơ hội ghé thăm Khu du lịch cụm thác Đ'ray Sáp – Gia Long nằm trên địa bàn xã Đắk Sôr, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông. Đây là một trong những khu trọng điểm của tỉnh có tổ chức các hoạt động kinh doanh du lịch, nghỉ dưỡng, tham quan thác, vườn thú, cưỡi voi,... thú hút khách du lịch trong và ngoài nước khi đến Đắk Nông.

Căn phòng mái rơm hình nấm độc đáo tại khách sạn Dray Sáp. Ảnh: Hiền Lê

Căn phòng mái rơm hình nấm độc đáo tại khách sạn Dray Sáp. Ảnh: Hiền Lê

Khách sạn hình nấm độc đáo

Lựa chọn nghỉ dưỡng tại Khách sạn Dray Sáp sẽ mang tới cho bạn nhiều trải nghiệm hấp dẫn bởi hệ thống phòng ốc sạch sẽ, trang bị cơ sở vật chất cần thiết lại thuận tiện cho việc đi lại. Cùng với đó là dịch vụ ăn uống, tham quan rừng rậm nguyên sơ,…tạo cảm giác thư giãn, thú vị cho du khách.

Du khách có thể hoàn toàn hòa mình với thiên nhiên, tìm thấy cảm giác thư thái và yên bình nhất tại Khách sạn Dray Sáp . Ảnh: Hiền Lê

Du khách có thể hoàn toàn hòa mình với thiên nhiên, tìm thấy cảm giác thư thái và yên bình nhất tại Khách sạn Dray Sáp . Ảnh: Hiền Lê

Mặc dù mới đi vào hoạt động nhưng Khách sạn Dray Sáp đã chiếm được cảm tình của đông đảo du khách. Cơ sở hạ tầng du lịch có tính văn hóa truyền thống, được bố trí hài hòa với thiên nhiên núi rừng. Căn phòng hình nấm được bố trí riêng biệt tạo không gian riêng tư. Cách bài trí phòng ốc đơn giản, nội thất chủ yếu là đồ gỗ tạo cảm giác ấm cúng, thân quen kết hợp với những chi tiết đơn giản, xinh xắn tạo điểm nhấn cho cả căn phòng.

Chị My rất hài lòng về dịch vụ tại Khách sạn Dray Sáp. Ảnh: Hiền Lê

Chị My rất hài lòng về dịch vụ tại Khách sạn Dray Sáp. Ảnh: Hiền Lê

Nằm ngay trong khu du lịch nên không khí tại Khách sạn rất trong lành. Tại đây du khách có thể hoàn toàn hòa mình với thiên nhiên, tìm thấy cảm giác thư thái và yên bình nhất. Chị My – khách du lịch tại đây cho biết: "Tôi đến Đắk Nông nhiều lần, khách sạn ở đây không nhiều và tôi thường ở Khách sạn Dray Sáp. Tôi thấy hài lòng với không gian và cách làm việc của nhân viên ở đây. Xung quanh khách sạn có nhiều thứ để thăm thú và tìm hiểu".

Bên trong căn phòng hình nấm tại khách sạn Dray Sáp. Ảnh: Hiền Lê

Bên trong căn phòng hình nấm tại khách sạn Dray Sáp. Ảnh: Hiền Lê

Không gian yên tĩnh, không khí trong lành, khách sạn với thiết kế mới lạ và độc đáo. Khách sạn Dray Sáp trong khu du lịch thác Dray Sáp quả là một điểm đến thú vị không thể bỏ lỡ trong những chuyến tham quan mảnh đất Tây Nguyên và Khu du lịch cụm thác Đ'ray Sáp – Gia Long.

Vẻ đẹp danh thắng thác Đray Sáp

Thác Dray Sáp có chiều cao khoảng 20m và chiều rộng thì khá ấn tượng lên tới gần 100m, có thể nói đây là ngọn thác đẹp và hùng vĩ nhất Tây Nguyên nhờ sự kết hợp giữa hai dòng sông Krông Nô và Krông A Na mà người Ê Đê và người M'Nông gọi là sông Chồng, sông Vợ gặp nhau mà thành. Tình yêu của họ mạnh mẽ như dòng thác, đẹp đẽ như sắc cầu vồng ẩn hiện trong làn sương khói nước. Câu chuyện sự tích xoay quanh con thác này hẳn cũng sẽ khiến nhiều người vô cùng tò mò. Truyền thuyết kể rằng ngày xưa, nàng H' Mi bị quái vật bắt đi trong sương khói, để lại người yêu hóa cây rừng cắm sâu vào ghềnh đá đợi chờ và trở thành truyền thuyết về sự hình thành của thác nước, về chuyện tình yêu bất tử của đôi trai gái Ê đê.

Danh thắng thác Đray Sáp. Ảnh: Ngọc Tâm

Danh thắng thác Đray Sáp. Ảnh: Ngọc Tâm

Với vẻ đẹp kì vĩ, ấn tượng cuả thác Dray Sap, năm 1991 dòng thác này đã được công nhận là danh thắng cấp quốc gia theo quyết định số 1371/QĐ- BVHTT của Bộ Văn hóa Thông tin (nay là Bộ Văn hoá Thể thao & Du lịch). Phải đến tận nơi, chứng kiến tận mắt sự ấn tượng của Dray Sap thì bạn mới không còn gì thắc mắc với danh hiệu thắng cảnh quốc gia của nó. Nhìn từ xa thác Dray Sap như bức tường nước khổng lồ, tung bọt nước trắng xoá tạo nên màn sương mờ lung linh, huyền ảo. Nước từ trên cao đổ xuống, reo vang trầm hùng, lan toả cả không gian rộng lớn của núi rừng.

Thác Dray Sap luôn cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp dũng mãnh của dòng nước. Dòng thác nước đổ từ trên cao xuống khiến không ít người cảm thấy choáng ngợp, nhưng với những du khách thích mạo hiểm, thì không gì hấp dẫn hơn được trải nghiệm trong cảm giác phiêu lưu.

Một lần tới Tây Nguyên, đến với Khu du lịch cụm thác Đ'ray Sáp – Gia Long không chỉ để biết mảnh đất này nổi tiếng có hương vị cà phê nồng say, mà ẩn dấu sau tên gọi của mỗi dòng thác, cánh rừng, khách sạn hình nấm còn là những huyền thoại về tình yêu, về mảnh đất, con người Tây Nguyên mến khách và giàu truyền thống văn hoá./.

Bạn đang đọc bài viết Độc đáo khách sạn hình nấm tại Khu du lịch cụm thác Đ’ray Sáp, Đắk Nông tại chuyên mục Dự án của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục