Đồng Xoài chính thức lên thành phố thuộc tỉnh Bình Phước

Tỉnh Bình Phước đã tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thành phố Đồng Xoài thuộc tỉnh Bình Phước.

23:30 03/12/2018

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Trăm - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước - cho biết đây là tiền đề để xây dựng TP Đồng Xoài xứng tầm với tiềm năng, lợi thế, trở thành đô thị trẻ năng động, đáp ứng sự kỳ vọng của người dân thành phố.

Ông Trăm nhấn mạnh, Đồng Xoài được xác định là trung tâm chính trị, kinh tế văn hóa của tỉnh Bình Phước, tuy nhiên nhiều tiềm năng lợi thế vẫn chưa được khai thác ở mức tốt nhất, chưa tương xứng với kỳ vọng, nhất là trong phát triển thương mại - dịch vụ.

Theo ông Trăm, việc thành lập TP Đồng Xoài sẽ tạo tiền đề thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Đồng Xoài nói riêng và tỉnh Bình Phước nói chung.

Bên cạnh đó, sau khi thành lập TP Đồng Xoài, tỉnh sẽ thực hiện nhiều giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội với mục tiêu hàng đầu và lâu dài là xây dựng một "thành phố thông minh", với nền hành chính công phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp.

Ông Trăm mong muốn các cơ quan báo chí tuyên truyền cho công dân về ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ an ninh trật tự, chấp hành pháp luật cũng như tác phong làm việc xứng với một đô thị văn minh.

dong xoai chinh thuc len thanh pho thuoc tinh binh phuoc

Một góc thành phố Đồng Xoài

Ngày 16-10 vừa rồi, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua việc thành lập TP Đồng Xoài thuộc tỉnh Bình Phước với số phiếu tán thành của 100% đại biểu dự họp.

TP Đồng Xoài được thành lập trên cơ sở toàn bộ 167,32km2 diện tích tự nhiên và dân số 150.052 người của thị xã Đồng Xoài, nơi được xem là cửa ngõ có vai trò kết nối giữa vùng TP.HCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và vùng Tây Nguyên.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2015 - 2017 của đô thị Đồng Xoài đạt 15,99%, thu ngân sách đạt 915 tỉ đồng.

Hạ tầng kỹ thuật của thị xã đã và đang được đầu tư đồng bộ như: đường giao thông, điện chiếu sáng, nhà văn hóa, khu liên hợp thể thao, hệ thống cấp, thoát nước, trường học, bệnh viện, công viên, cây xanh đô thị, nghĩa trang... phản ánh sự chuyển biến căn bản về việc hình thành một đô thị văn minh, hiện đại và phát triển bền vững.

Là vùng có mật độ dân cư đông đúc, đô thị hóa cao và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh Bình Phước, đô thị Đồng Xoài là trung tâm dịch vụ tỉnh và đầu mối dịch vụ kết nối với các tỉnh Tây Nguyên và Campuchia.

Dịp này, tỉnh Bình Phước cũng công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị trấn Tân Khai thuộc huyện Hớn Quản và thành lập phường Tiến Thành thuộc TP Đồng Xoài.

Theo Bùi Liêm / Báo Tuổi trẻ

Bạn đang đọc bài viết Đồng Xoài chính thức lên thành phố thuộc tỉnh Bình Phước tại chuyên mục Đông Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận