Giá căn hộ Sài Gòn lập đỉnh mới

Quý I vừa qua một dự án căn hộ hạng sang tại quận 1, TP.HCM được chào bán với giá 334 triệu đồng/m2, phá vỡ kỷ lục cũ 220 -240 triệu đồng/m2 trước đó vào năm 2018.

23:30 04/04/2019

Đó là thông tin được ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Bộ phận R&D Công ty DKRA Việt Nam, đưa ra trong buổi báo cáo thị trường bất động sản quý I/2019 diễn ra sáng nay (4/4).

Với mức giá này, ông Hoàng cho biết giá căn hộ hạng sang TP.HCM tăng cao, đến một lúc nào đó, thị tường căn hộ, đặc biệt ở phân khúc hạng sang có thể tiệm cận với những thị trường đắt đỏ khác như Bangkok, Malaysia.

Tuy nhiên, vị này cũng nhấn mạnh mức giá đột biến này chỉ ghi nhận ở phân khúc hạng sang, với các phân khúc khác giá không có quá nhiều biến động. Mức giá ở các khu vực dao động từ 20 đến 48 triệu đồng/m2.

Nhìn trên toàn thị trường, nguồn cung và sức tiêu thụ của phân khúc căn hộ giảm mạnh trong quý I/2019, đây là mức thấp nhất các quý từ năm 2016 đến nay.

Các dự án căn hộ hạng sang liên tục xuất hiện, đẩy mặt bằng giá căn hộ TP.HCM lên cao.

Các dự án căn hộ hạng sang liên tục xuất hiện, đẩy mặt bằng giá căn hộ TP.HCM lên cao.

Cụ thể, nguồn cung mới chỉ đạt 2.700 căn, bằng 25% so với quý IV/2018, bằng 26% so với cùng kỳ năm trước. Lượng tiêu thụ đạt khoảng 2.326 căn, bằng 29% so với quý IV/2018 và 26% so với cùng kỳ năm 2018. Lượng tiêu thụ căn hộ hạng sang chỉ chiếm 19% tổng thị trường, đạt 441 căn trong quý I/2019.

Căn hộ hạng B dẫn đầu nguồn cung mới toàn thị trường, không có dự án mới căn hộ hạng C mở bán, căn hộ hạng A và hạng sang tiếp tục duy trì tỷ trọng lớn trong nguồn cung. Giá bán căn hộ trong quý duy trì xu hướng đi ngang từ giữa năm 2018.

Dự báo triển vọng thị trường trong quý II, doanh nghiệp này cho biết nguồn cung và sức cầu của thị trường có thể tăng hơn so với quý I. Cụ thể, nguồn cung căn hộ trên thị trường có thể dao động ở mức mức 5.000 – 7.000 căn. Phân khúc căn hộ hạng A và B tiếp tục dẫn dắt thị trường, nguồn cung căn hộ hạng C khan hiếm khi chưa có nhiều dự án mới sẵn sàng ra thị trường.

Trước đó, báo cáo thị trường nhà ở của Savills cũng đưa ra thống kê, giá nhà mới tại khu trung tâm TP.HCM hiện đang giữ mở mức trung bình khoảng 5.500 - 6.500 USD/m2 (khoảng 127-139 triệu đồng/m2). Con số này vẫn thấp hơn so với Hong Kong, nơi mà nhà ở luôn ở mức giá đắt đỏ kỷ lục.

Ông Neil MacGregor, Tổng Giám đốc Savills Việt Nam dự báo, mức giá trung bình dự kiến sẽ tiếp tục tăng nhưng chậm hơn, sự tăng giá này sẽ phần nào phản ánh về những tiêu chuẩn phát triển cao hơn, nhu cầu nhà ở mạnh mẽ, quá trình đô thị hóa nhanh, sự bùng nổ của tầng lớp trung và thượng lưu cũng như cơ sở hạ tầng thuận lợi.

Vị này cũng nói thêm rằng, các biện pháp hạ nhiệt đã khiến thuế nhà ở tại nhiều quốc gia trở nên cao hơn trong khi mức thuế này tại Việt Nam lại tương đối thấp, hấp dẫn người mua trong và ngoài nước.

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi nhu cầu đầu tư bất động sản tại Việt Nam đã tăng đáng kể từ khi chính sách sở hữu nhà ở cho người nước ngoài có hiệu lực vào năm 2015. Với sự thiếu hụt rõ rệt trong dự án cao cấp tại các đô thị lớn, người mua có thể thấy được tiềm năng tăng vốn dài hạn rõ rệt.

Theo Thanh Thịnh/Cafeland

Bạn đang đọc bài viết Giá căn hộ Sài Gòn lập đỉnh mới tại chuyên mục THÀNH PHỐ HCM của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận