Aa

Giá đất Mũi Né “tăng nhiệt” nhờ tin sắp có nhiều dự án giải trí tỷ USD

Chủ Nhật, 21/04/2019 - 15:11

Giá đất Mũi Né “tăng nhiệt” nhờ tin sắp có nhiều dự án giải trí tỷ USD; Khu dân cư tự phát tại Cần Thơ: Siết vẫn “mọc”;... là một số tin tức nổi bật 24h qua.

Giá đất Mũi Né “tăng nhiệt” nhờ tin sắp có nhiều dự án giải trí tỷ USD

Những ngày cuối tháng 4, con đường ven biển Huỳnh Thúc Kháng hay Võ Nguyên Giáp - nơi tập trung những dự án giải trí, nghỉ dưỡng "hot" nhất của Phan Thiết - Mũi Né trở nên tấp nập hơn.

Đếm sơ trên con đường Võ Nguyên Giáp, quanh tổ hợp giải trí và tiệc tùng Mũi Né Summer Land Resort (phường Phú Hài, Phan Thiết) chưa đầy 3 km đã có hàng chục bảng áp phích rao bán đất, hay các dịch vụ tư vấn, môi giới buôn bán bất động sản. Cách nhau vài mét là các điểm tư vấn luôn có hai ba người túc trực để chào bán hay giới thiệu về các lô đất đang cần bán.

Quanh Mũi Né Summer Land Resort, trong quý 2, dự kiến có khoảng 8 dự án được triển khai như: Dự án Diamond Bay (8 ha); dự án Victoria (300 căn biệt thự, 200 căn condotel); dự án Melie Mũi Né (400 căn condotel, 150 căn biệt thự), dự án Hải Phát (quy mô hơn 5 ha với hơn 100 căn biệt thự)….

Các khu vực gần biển, thuộc đường Huỳnh Thúc Kháng cũng ghi nhận nhiều giao dịch, chào bán lô lớn với giá 13-14 triệu/m2, tăng khoảng 3-4 triệu/m2 so với cuối năm 2018. Nếu so với giai đoạn 2016-2017, giá đã tăng gấp 2-3 lần. Đất gần biển hoặc có công trình trên đất, giá trị sử dụng cao nên cũng bị hét giá cao.

Xem chi tiết tại đây

Bất động sản nghỉ dưỡng dẫn đầu về khả năng sinh lời

Theo báo cáo quý I/2019 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), 3 tháng đầu năm 2019, sau khi 2 dự án là Đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn được khánh thành, tình hình thị trường bất động sản Vân Đồn đã nóng trở lại.

Hiện tại, Vân Đồn đã có mặt hầu hết các nhà phát triển bất động sản lớn trên cả nước như: CEO, Vingroup, FLC, Sun Group, BIM, HD MON…, chắc chắn sẽ mang đến cho thị trường bất động sản tại đây nhiều nguồn sản phẩm phong phú, đa dạng và chất lượng.

Đồng thời, sự quản lý Nhà nước về các hoạt đầu tư, kinh doanh dịch vụ bất động sản tại Vân Đồn đã và đang được trú trọng, thực hiện nghiêm túc. Do đó, chắc chắn sẽ kiểm soát tốt, làm lạnh mạnh thị trường bất động sản tại đây.

Đánh giá về thị trường bất động sản Vân Đồn, VARS cho rằng, đây là một thị trường đầy tiềm năng và hấp dẫn các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản bởi tiềm năng phát triển về du lịch và kinh tế. Theo quy hoạch được phê duyệt, Vân Đồn sẽ là một đô thị - khu du lịch đẹp và hấp dẫn nhất châu Á.

Xem chi tiết tại đây

Cạm bẫy sốt ảo đất nền: Bóng trách nhiệm vẫn lăn tròn quanh sân?

Thực tế, những cơn sốt ảo này xuất hiện dường như đã trở thành điệp khúc "đến hẹn lại lên" trong khoảng vài năm trở lại đây. Dù đã có những cảnh báo, khuyến nghị nhưng dường như vẫn chưa có loại thuốc nào đặc trị được những cơn "nóng, lạnh" thất thường này khiến cho không ít nhà đầu tư rơi vào cạm bẫy và dính rủi ro, thị trường luôn thấp thỏm vì nguy cơ bong bóng.

Tại một hội thảo về thị trường bất động sản diễn ra mới đây, lý giải tình trạng “đâu lại hoàn đó” của cơn sốt đất nền, ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục quản lý nhà và Thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng) cho rằng: “Một phần nguyên nhân là do chính quyền địa phương, một phần là do môi giới”.

Vì sao hiện tượng sốt đất ảo đã được cảnh báo trước mà vẫn không ít người như thiêu thân lao vào? Lẽ nào thị trường bất động sản lại bị giới cò mồi, đầu nậu "qua mặt" dẫn dắt một cách dễ dàng như vậy? Vì sao biết những cơn sốt này có thể tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ tạo nên bong bóng cho thị trường mà vẫn chưa có biết pháp nào triệt để giải quyết? Và trách nhiệm thực sự thuộc về ai?

Xem chi tiết tại đây

Đất nền quận 12, TP.HCM đón sóng thị trường

Tọa lạc ngay tại cửa ngõ Đông Bắc TP.HCM, quận 12 đang thay đổi diện mạo. Từ vùng ven đô, khu vực này này ngày càng phát triển nhờ hàng loạt dự án hạ tầng khởi động, giao thông thuận tiện. Vùng đất này đang nằm trong tầm nhắm đến của nhiều nhà đầu tư bất động sản bởi giàu tiềm năng sinh lời.

Theo ông Trần Công Đoàn, Chủ tịch HĐQT Công ty Trường Thành Land, những tháng gần đây, hoạt động mua bán nhà đất ở quận 12 diễn ra sôi động. Trong đó, các dự án ven sông luôn thu hút nhà đầu tư bởi hệ thống kênh rạch chằng chịt, tiếp giáp sông Sài Gòn và nằm gần các quận trung tâm của TP HCM. Bên cạnh đó, phân khúc đất nền cũng có nhiều biến động về giá.

"Cuối năm 2018, thị trường đất nền ở khu vực quận 12 tăng mạnh so với cuối năm 2017, tập trung ở các phường Thạnh Xuân, An Phú Đông, Thạnh Lộc. Giá đất tại các dự án khu đô thị phân lô có vị trí đẹp cũng cao", vị này cho biết.

Nhiều chuyên gia bất động sản nhận định, quận 12 có nhiều dư địa tăng trưởng do giá đất vẫn thấp hơn so với các quận khác. Các dự án quy mô, có pháp lý rõ ràng, được thiết kế hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tiếp giáp các tuyến sông lớn đang thu hút nhiều khách hàng.

Xem chi tiết tại đây

Khu dân cư tự phát tại Cần Thơ: Siết vẫn “mọc”

Dù đã có hàng chục cán bộ bị kỷ luật vì để khu dân cư tự phát “mọc” tràn lan tại TP Cần Thơ, nhưng tình trạng này cũng không hề thuyên giảm.

Một buổi trưa ngày 12/4 dưới cái nắng như thiêu đốt, nhóm thợ thi công con lộ khu dân cư tự phát tại phường Long Hòa, quận Bình Thủy vẫn hì hục hoàn thành con đường nội bộ xuyên giữa khu dân cư (KDC).

Anh Út, người được nhóm thợ giới thiệu là “người nhà” của ông chủ KDC này cho biết: “Do khu dân cư này được đấu nối giao thông với đường Võ Văn Kiệt lộ giới 50 mét, gần sân bay, giao thông thuận tiện nên mặc dù hạ tầng làm chưa xong đã có nhiều người đến hỏi mua nền. “Anh mua nền ở đây thì an tâm cất nhà vì 100% đã được chuyển lên thổ cư, giá cả hiện nay cũng khá mềm chỉ từ 7.000.000-10.000.000 tùy vị trí và diện tích lớn hay nhỏ”, anh Út chào mời.

Trao đổi với báo giới liên quan đến việc quản lý các KDC tự phát, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết: “KDC tự phát đã manh nha hình thành từ nhiều năm trước đây. Lúc đầu là người có đất nhiều chuyển nhượng cho người không có đất, mục đích có nhà để ở. Dần dần có sự tham gia của giới đầu cơ mua gom đất với diện tích lớn, sau đó tự làm hạ tầng và phân lô bán nền để kiếm lời”.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top