Aa

Giới nhà giàu Việt âm thầm đổ tiền mua BĐS nước ngoài để làm gì?

Thứ Bảy, 15/07/2017 - 15:01

Cổ phiếu BĐS nửa đầu năm tăng giá 36%, khối ngoại bán ròng 611 tỷ đồng; TP.HCM vẫn lo chuyện cấp phép xây dựng; Giới nhà giàu Việt âm thầm đổ tiền mua BĐS nước ngoài để làm gì?... là một số tin tức nổi bật trên thị trường BĐS 24h qua.

BĐS Nha Trang ngày càng thu hút nhà đầu tư quốc tế

Đó là nhận định của công ty tư vấn BĐS Jones Lang LaSalle (JLL) trong báo cáo "Việt Nam - điểm sáng cho ngành du lịch lưu trú" vừa công bố mới đây.

Báo cáo của JLL chỉ rõ, trong khi nguồn cung vẫn tiếp tục tăng nhưng thị trường vẫn rất triển vọng. Sự hiện diện của nhiều thương hiệu quốc tế được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhu cầu du lịch tại mảnh đất này phát triển. Đặc biệt, hiện nay vùng sôi động của BĐS Nha Trang không chỉ hiện hữu ở khu trung tâm mà đã kéo dài sang khu vực Cam Ranh.

Dự báo về triển vọng của thị trường BĐS Nha Trang, Cam Ranh, JLL cũng cho biết, trong vòng 2 năm tới hàng loạt dự án được đưa vào hoạt động sẽ khiến thị trường sôi động hơn.

Xem chi tiết tại đây

Cổ phiếu BĐS nửa đầu năm: Giá tăng 36%, khối ngoại bán ròng 611 tỷ đồng

TTCK Việt Nam diễn biến khởi sắc trong nửa đầu năm 2017 với tăng trưởng ở cả điểm số, khối lượng và giá trị giao dịch. Sau nhịp điều chỉnh trong quý IV/2016, thị trường đã quay lại xu hướng tăng điểm và chinh phục mốc đỉnh cao mới trong vòng 9 năm trở lại đây, chạm mốc 776 điểm phiên ngày 30/06.

So với cuối năm 2016, chỉ số Vnindex và Hnxindex tăng lần lượt +16,8% và 23,7% về điểm số trong khi giá trị giao dịch tăng lần lượt +67% và +2,6% so với cùng kỳ 2016.

Đáng chú ý các ngành vốn hóa lớn có tác động mạnh đến diễn biến chỉ số cũng có diễn biến tích cực trong quý 1 năm nay như chứng khoán (+40%), BĐS (+36%), ngân hàng (+31%) và thực phẩm (+28%)...

Xem chi tiết tại đây

TP.HCM vẫn lo chuyện cấp phép xây dựng

Theo phó giám đốc Sở QH-KT, hiện TP.HCM đã phủ kín quy hoạch phân khu 1/2000 nhưng rất khó để phủ kín quy hoạch chi tiết 1/500 để cấp phép xây dựng.

Ông Toàn khẳng định việc làm quy hoạch 1/500 là không khả thi và sẽ rất lãng phí. “Bằng chứng là trong suốt 20 năm TP chỉ làm được 4.000 đồ án quy hoạch 1/500. Hơn nữa, để làm được quy hoạch này thì phải chi tiết đến từng thửa đất, trong khi đó nhà của người dân xây dựng biến động thường xuyên nên sẽ phải chạy theo để cập nhật là không phù hợp” - ông Toàn nói.

Xem chi tiết tại đây

Giới nhà giàu Việt âm thầm đổ tiền mua BĐS nước ngoài để làm gì?

Nghề bán BĐS nước ngoài cho giới nhà giàu Việt đang dần trở thành một nghề “hot” hấp dẫn những tinh anh trong làng môi giới, bởi làn sóng di cư trong những năm gần đây ở Việt Nam diễn ra khá mạnh mẽ.

Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia di cư nhiều nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Những con số Tổ chức di cư quốc tế (IMO), cho thấy từ năm 1990 đến 2015 có khoảng trên 2,55 triệu người Việt di cư ra nước ngoài, trung bình mỗi năm có khoảng gần 100 nghìn người. Một con số đáng chú ý khác, trong khoảng 5 năm qua Bộ Tư Pháp đã tham mưu và trình Chủ tịch nước cho phép khoảng 40 nghìn trường hợp xin nhập cư trở lại và thôi quốc tịch Việt Nam.

Qua thống kê cũng cho thấy, phần lớn người Việt thường di cư sang các nước phát triển, có chất lượng cuộc sống tốt hơn như Mỹ, Singapore, Hàn Quốc, Đức, Pháp, Úc, Canada…Trong đó, phần lớn sang Mỹ ước tính có trên 1,3 triệu người, những quốc gia khác trung bình cũng trên 100 nghìn người.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Chung cư Phúc Yên 2: Bán nhà 17 tầng, đòi xây 18 tầng?

Cư dân sống tại dự án khu văn phòng, thương mại, chung cư và thể thao Phúc Yên (chung cư Phúc Yên 2) số 31 - 33 Phan Huy Ích, P.15, Q.Tân Bình do Công ty cổ phần địa ốc Phúc Yên làm chủ đầu tư bức xúc phản ánh về việc sau 2 năm đưa dân vào ở thì chủ đầu tư bất ngờ đòi cơi nới thêm một tầng.

Theo các cư dân, cách đây 4 năm, khi họ mua căn hộ thì được nhân viên công ty tư vấn dự án xây dựng tổng cộng 17 tầng nổi.

Đến khoảng tháng 7/2015, dự án chính thức bàn giao nhà cho cư dân vào ở và được xây dựng đúng như tư vấn ban đầu. Thế nhưng, sau hai năm vào ở, bất ngờ cách đây khoảng hai tuần, Công ty Phúc Yên gửi văn bản, đề nghị cư dân hợp tác, tạo điều kiện cho chủ đầu tư xây dựng thêm tầng 18.

Thế nhưng, dù cư dân phản đối, chủ đầu tư vẫn tổ chức tập trung vật liệu xây dựng lên tầng thượng, chuẩn bị cho việc thi công, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của cư dân. Nhiều căn nhà ở tầng 17 có dấu hiệu bị rạn nứt. Trong khi đó, dù công trình đang ở giai đoạn chuẩn bị thi công nhưng thường gây ồn ào, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top