Khám phá thác Đắk G'Lun hùng vĩ giữa đại ngàn Tây Nguyên

Đến với Đắk Nông bạn sẽ choáng ngợp trước sự hùng vĩ của thác Đắk G’lun, một trong những thác nước đẹp và cao nhất Tây Nguyên.

23:30 28/10/2018

Nhiều người biết đến Đắk Nông bởi “tiếng cồng chiêng rộn rã ngân xa”, hay bạt ngàn cao nguyên, rừng già. Tuy nhiên, nơi đây còn nổi tiếng với những thác nước hùng vĩ, mê hoặc lòng người. Nếu một lần ghé đến Đắk Nông, bạn hãy thử trải nghiệm khám phá thác Đắk G’Lun tuyệt đẹp, hoang sơ và thơ mộng giữa đại ngàn Tây Nguyên.

Nằm tại xã Đắk R’Til, huyện Tuy Đức, Đắk Nông, thác Đắk G’Lun tuyệt đẹp tung mình ở độ cao hơn 50m rồi lặng lẽ rẽ thành hai dòng nước tuôn xuống từ trên vách đá, mềm mại như dải lụa trắng vắt mình giữa không trung.

Thác Đắk G'lun

Khám phá thác Đắk G'lun là trải nghiệm thú vị đối với nhiều bạn trẻ

Để tới chân thác, bạn phải băng qua một dòng suối nhỏ và sau đó chọn một trong hai nhánh đường. Du khách có thể đi theo lối cầu thang đá, có bảng chỉ dẫn chi tiết xuống tận chân thác hoặc chọn cách leo trèo, bám vào những tảng đá núi, rễ cây rừng để tới thác.

Từ độ cao hơn 50m, hai dòng nước lớn đổ một góc 90 độ từ đỉnh thác xuống những tảng đá phủ đầy rêu xanh giống như mái tóc mượt mà của nàng tiên giữa chốn rừng xanh, núi thẳm…Khoảnh khắc ấy khiến bất kỳ ai cũng phải choáng ngợp trước sự hùng vĩ của thác Đắk G’lun.

Dòng thác tuyệt đẹp, bọt nước tung trắng xóa, hơi nước như những hạt mưa phùn rồi rẽ ra thành hai dòng nước như hai sợi chỉ trắng treo lơ lửng trên vách đá trông rất quyến rũ.

Do độ ẩm cao nên gần thác là một thảm thực vật như rong rêu, dương xỉ mọc tràn, tạo ra không gian xanh mát khó lòng rời mắt. Dưới chân thác là vô vàn tảng đá núi nhấp nhô muôn hình, muôn vẻ tuyệt đẹp để bạn ngồi ngắm hàng tỉ bọt nước mát lạnh, bắn tung tóe như mưa phùn và những chiếc cầu vồng sặc sỡ được tạo nên từ hơi nước và ánh nắng.

Con đường dẫn vào thác Đắk G'lun

Con đường dẫn vào thác Đắk G'lun

Đến với thác Đắk G’Lun, bạn không chỉ bất ngờ với vẻ đẹp thiên đường của dòng thác mát lạnh mà còn thích mê bầu không gian bình yên, ngắm nhìn những đồi cây tươi xanh và âm thanh của tiếng nước chảy, tiếng chim hót vang vọng trong khu rừng.

Quanh thác còn có nhiều khoảng đất trống thuận tiện để cùng bạn bè ngả trại, nướng đồ và tận hưởng một ngày vui vẻ giữa khung cảnh hoang sơ, quyến rũ như thế này.

Nếu một ngày nào đó, bỗng chán cái nóng "bỏng da bỏng thịt" của chốn phố xá xô bồ thì đừng quên "xách balo - vặn thẳng ga" tới Đắk Nông tận hưởng gió mát giữa rừng xanh, ngắm thác và khám phá một đêm giữa bầu trời ngàn sao với thác Đắk G’lun.

Theo Kiến thức

Bạn đang đọc bài viết Khám phá thác Đắk G'Lun hùng vĩ giữa đại ngàn Tây Nguyên tại chuyên mục Tây Nguyên của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận