Aa

Khởi tố, tạm giam 2 nhân viên của Tập đoàn địa ốc Alibaba

Chủ Nhật, 23/06/2019 - 14:00

Khởi tố, tạm giam 2 nhân viên của Tập đoàn địa ốc Alibaba; Đầu tư BĐS nghỉ dưỡng cần “chọn mặt gửi vàng”; Bộ Xây dựng trả lời về lộ trình cải tạo chung cư cũ... là thông tin được quan tâm trong 24h.

Khởi tố, tạm giam 2 nhân viên của Tập đoàn địa ốc Alibaba

Ngày 22/6, Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Nguyễn Huỳnh Tú Trinh, Trần Quốc Tĩnh để điều tra, xử lý về các tội "Gây rối trật tự công cộng" và "Cố ý làm hư hỏng tài sản". Những quyết định này đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Trước đó, ngày 13/6, UBND thị xã Phú Mỹ phối hợp với các phường, xã đồng loạt tổ chức lực lượng thực hiện việc cưỡng chế, buộc tháo dỡ đối với các trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, xây dựng.

Trần Quốc Tĩnh tham gia đập phá xe cẩu của cơ quan chức năng.

Trần Quốc Tĩnh tham gia đập phá xe cẩu của cơ quan chức năng.

Khi UBND xã Tóc Tiên đang làm nhiệm vụ thì hơn 100 người mặc áo ghi Công ty địa ốc Alibaba đã bao vây, ngăn cản. Nguyễn Huỳnh Tú Trinh liên tục lớn tiếng chỉ đạo các nam nhân viên và lực lượng mặc áo an ninh Alibaba ngăn cản chính quyền địa phương.

Công an thị xã Phú Mỹ đã được huy động đến để bảo vệ trật tự. Tuy nhiên, một số thanh niên đã dùng đá, gạch đập phá gây bể các cửa kính của xe cẩu.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Bộ Xây dựng trả lời về lộ trình cụ thể cải tạo chung cư cũ

Mới đây, Bộ Xây dựng đã có văn bản trả lời Đại biểu Quốc hội Trần Thị Hằng (Đoàn Bắc Ninh) về công tác quy hoạch xây dựng và cải tạo chung cư cũ.

Trước đó, tại Phiên chất vấn và trả lời chất vấn Kỳ họp thứ 7 Quốc hội Khóa XIV, Đại biểu Quốc hội Trần Thị Hằng (Đoàn Bắc Ninh) đã đặt ra một số câu hỏi với Bộ Xây dựng về cải tạo chung cư cũ: "Trách nhiệm của Bộ trưởng ở đâu khi để tình trạng điều chỉnh quy hoạch cục bộ, quy hoạch chi tiết một cách tùy tiện không theo trình tự thẩm quyền. Việc này cấp thiết đến mức ngày 01/3/2019, Thủ tướng Chính phủ phải ban hành Chỉ thị 05, yêu cầu chấn chỉnh công tác quy hoạch xây dựng”.

“Liên quan đến cải tạo chung cư xuống cấp, Bộ trưởng có đưa ra một số giải pháp thì đều là trong thời gian tới. Vậy đề nghị Bộ trưởng trả lời rõ thời gian tới là bao giờ? Đề nghị Bộ trưởng có lộ trình cụ thể và đề xuất những chính sách cụ thể để vấn đề này khả thi”.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng cần “chọn mặt gửi vàng”

Tại Diễn đàn đầu tư bất động sản 2019: Rủi ro và cơ hội do Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức sáng ngày 22/6, các chuyên gia đều cho rằng phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng còn rất nhiều dư địa để phát triển song đầu tư như thế nào để hiệu quả vẫn cần phải cân nhắc.

Ông Đỗ Huy Hoàng, Cục Quản lý nhà và Thị trường Bất động sản, Bộ Xây dựng cho hay, trong quý I/2019 thu hút đầu tư nước ngoài Việt Nam khoảng 1,7 tỉ USD, tăng 36% so với cùng kỳ năm 2018. Riêng bất động sản trong 3 năm trở lại đây luôn luôn đứng thứ 2, trong đó có bất động sản nghỉ dưỡng. Chỉ tính riêng trong quý 1/2019, số lượng condotel mở bán ở các thị trường phía Nam nhiều hơn phía Bắc, các tỉnh phía Nam đặc biệt là từ Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc đổ vào lượng giao dịch nhiều hơn.

Theo ông Đỗ Huy Hoàng dự báo, nửa cuối năm 2019, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng có nhiều thuận lợi. Thứ nhất, tiềm năng còn rất lớn do nhu cầu nghỉ dưỡng ngày càng tăng. Thứ hai, Việt Nam đang bắt đầu xuất hiện một số loại hình du lịch nghỉ dưỡng mới như du lịch tham quan, du lịch chữa bệnh, du lịch kết hợp hội thảo hội nghị, du lịch tâm linh, du lịch mua sắm. Đây là những loại xu hướng du lịch mới. Thứ ba, pháp lý bất động sản đã rõ ràng hơn so với thời điểm những năm trước chỉ là có một số quy định chưa đầy đủ. Thứ tư, sự chủ động của địa phương kêu gọi đầu tư vào du lịch rất lớn. Thứ năm, xu hướng đầu tư kinh doanh của các nhà đầu tư rất lớn. Thứ sáu, chính sách của Chính phủ coi du lịch là một ngành kinh tế mũi nhọn sẽ là cơ hội.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Xu hướng công trình xanh: Lời giải cho bài toán kinh tế của chủ đầu tư?

Công trình xanh (CTX) đã và đang trở thành một xu thế được không ít các chủ đầu tư tại Việt Nam theo đuổi. Giờ đây, yếu tố xanh trở thành một trong các tiêu chí khiến cho các khách hàng quyết định việc lựa chọn sản phẩm bất động sản. Tuy nhiên, theo thống kê, Việt Nam hiện chỉ có khoảng 150 công trình bất động sản xanh được chứng nhận, đã hoàn thiện hoặc đang trong quá trình thiết kế. Con số này quá thấp so với hơn 2.100 dự án tại Singapore và gần 800 dự án tại Úc.

Theo nhận định của giới chuyên gia, điều khiến các chủ đầu tư vẫn còn thiếu mặn mà với các CTX đó chính là bài toán về kinh tế khi nhiều ý kiến cho rằng, chi phí để thực hiện một dự án bất động sản xanh là con số không hề nhỏ. Chưa kể, để theo đuổi và xây dựng một CTX, chủ đầu tư sẽ phải cần rất nhiều nguồn lực khác như đội ngũ KTS giàu kinh nghiệm, thời gian thi công. Vậy đâu là chìa khóa để giải bài toán đảm bảo được nguồn chi phí hợp lý khi triển khai CTX?

Cà phê cuối tuần xin giới thiệu những chia sẻ của các chuyên gia: ông Đỗ Viết Chiến, Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA); bà Đỗ Thuỳ Chi, Phó Chủ tịch Capital House; ông Hoàng Mạnh Nguyên, Viện trưởng Viện nghiên cứu và phát triển Đô thị Xanh Việt Nam; ông Xavier, Giám đốc kỹ thuật Hội đồng CTX Việt Nam; ông Vũ Hồng Phong, chuyên gia Công trình Xanh – Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC); ông Johann Bourgoin, đại diện Tập đoàn Elithis.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai: Rất nản vì tình trạng con gà – quả trứng khi làm bất động sản

Kết thúc năm 2018, doanh thu Quốc Cường Gia Lai giảm hơn 2 lần về mức 351 tỷ đồng, nguyên nhân chủ yếu do doanh thu bất động sản giảm từ 520 tỷ xuống 42 tỷ đồng. Đi cùng áp lực nợ vay khiến lợi nhuận sau thuế Công ty giảm hơn 9,5 lần từ mức 430 tỷ về chỉ còn 45 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc liên tục bày tỏ khổ tâm bởi những khó khăn về thủ tục, hồ sơ tại các dự án đang triển khai trên địa bàn Tp.HCM. Thậm chí, trong lần chưa sẻ gần đây bà còn cho biết mình từng muốn tự tử.

Hiện, Quốc Cường Gia Lai đang có 12 dự án bị tồn đọng với tổng quỹ đất ước tính khoảng 150 ha, liên quan chủ yếu đến các dự án Phước Kiển, Lavida, De Capella... Ghi nhận tại BCTC hợp nhất năm 2018, hàng tồn kho Công ty vào mức 7.520 tỷ, trong đó bất động sản dở dang hơn 7.063 tỷ đồng, phần lớn là các khoản chi phí tiền sử dụng đất, chi phí xây dựng và các chi phí khác liên quan trực tiếp đến các dự án. Nợ phải trả Công ty gần 6.838 tỷ đồng, chiếm trên 62% tổng nguồn vốn.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top