Aa

Nguy cơ vỡ bong bóng giá nhà tại Canada

Thứ Ba, 23/04/2019 - 06:06

Thị trường bất động sản Canada có thể đang đứng trước thềm một cuộc tái điều chỉnh giá lớn.

Một góc thành phố Vancouver, Canada

Một góc thành phố Vancouver, Canada

Theo một bản báo cáo mới đây của quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), thị trường bất động sản tại các thành phố lớn nhất tại Canada đang đứng trước nguy cơ của một đợ trượt giá mạnh. Điều này tuy nguy hiểm nhưng không có gì là bất ngờ, vì trong mấy năm gần đây các chuyên gia đã liên tục cảnh báo về tốc độ tăng giá đến chóng mặt của bất động sản ở Canada Vancouver, Toronto, Hamilton và Calgary.

Theo nhận định của IMF thì tại Canada hiện nay, giá nhà bị đội lên còn nhiều hơn ở Mỹ trước thềm cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Đ

ang có bong bóng bất động sản tại Canada, và khả năng nó vỡ là có thật. Điều mà các nhà đầu tư vào thị trường bất động sản Canada cần chú ý nhất là tình hình kinh tế vĩ mô ở một số quốc gia khác. Đơn cử như nếu tình hình tài chính tiếp tục bất ổn định ở Trung Quốc, nhiều khả năng các nhà đầu tư ở nước này sẽ đồng loạt rút số vốn mà họ đã đầu tư vào các bất động sản ở Canada.

Trong mấy năm gần đây, giá nhà tại các đô thị Canada lớn như Toronto, Vancouver, và Calgary liên tục tăng, mà phần nhiều là nhờ dòng vốn từ nước ngoài. Các nhà đầu tư ngoại quốc đánh giá rất cao sự ổn định về kinh tế - chính trị của Canada, và ho coi mua nhà tại Canada như là cách bảo đảm tài sản cho mình.

Một số đối tượng khác lại chú ý đến sự khởi sắc gần đây của ngành khai thác dầu mỏ tại tỉnh Alberta phía Bắc, trong bối cảnh giá dầu có dấu hiệu tăng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top