Aa

Siết nợ bất thành khách sạn Bavico Nha Trang

Thứ Bảy, 14/04/2018 - 14:01

Biến tướng trong phát triển Officetel: Cần tháo “nút thắt” pháp lý; Khu vực nào sẽ là "tâm điểm" biệt thự, liền kề 2 năm tới?; Siết nợ bất thành khách sạn Bavico Nha Trang... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Biến tướng trong phát triển Officetel: Cần tháo “nút thắt” pháp lý

Khoảng 20 năm nay, tại Việt Nam đã xuất hiện loại hình văn phòng lưu trú (officetel), căn hộ dịch vụ (seviced apartment), chủ yếu tập trung tại các đô thị lớn, nhất là tại TP.HCM và Hà Nội. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển, các loại hình bất động sản này đã gặp phải một số vướng mắc, bất cập về pháp lý cần phải tháo gỡ.

Theo số liệu thống kê từ năm 2015 đến tháng 9/2017 của 16 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, cả nước đã có 71 dự án officetel, condotel được cấp phép với tổng số 25.639 căn. Trong đó, có 10.629 căn officetel (Hà Nội có 3.726 căn; TP.HCM có 6.424 căn và các tỉnh khác 479 căn).

Officetel thường được quy hoạch, thiết kế và bố trí trong một tòa nhà độc lập, tại khối đế hoặc một số tầng trong tòa nhà chung cư cao tầng nhưng có lối đi riêng hoặc trong một tòa nhà cao tầng độc lập tại dự án có nhiều tòa chung cư, và có khối đế, tầng hầm để xe liên thông với nhau.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Khu vực nào sẽ là "tâm điểm" biệt thự, liền kề 2 năm tới?

Theo đó, bà Hằng cho rằng, nếu giai đoạn từ 2016 - 2017, nguồn cung đất nền biệt thự chủ yếu là Hà Đông, Hoàng Mai, tiếp đến là Từ Liêm, Cầu Giấy, Long Biên thì từ năm 2018 - 2019, Đông Anh sẽ là điểm nóng với lượng lớn nguồn cung mới. Gia Lâm trước đây không có trên bản đồ thì thời gian sắp tới cũng góp một lượng cung lớn cho thị trường.

Cụ thể, tổng nguồn cung thị trường biệt thự, liền kề trong quý I đạt 41.099 căn, tăng 1,7% theo quý và 13,9% theo năm. Quận Hà Đông tiếp tục dẫn đầu với 24,3% thị phần, theo sau là huyện Hoài Đức.

Xem thông tin chi tiết đây

Dư địa lớn cho bất động sản Nha Trang “cất cánh”

Thành phố biển Nha Trang – nơi có khí hậu mát mẻ quanh năm, con người hiền hòa… từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn của khách du lịch trên khắp thế giới. Riêng năm 2017, lượng khách du lịch đến Nha Trang tăng trưởng đột biến, thống kê của Sở Du lịch cho biết, 10 tháng đầu năm 2017, tổng lượt khách du lịch trong nước lưu trú tại Nha Trang đạt hơn 4 nghìn lượt người, tăng 18,95% so với cùng kỳ năm trước.

Cùng với những tiềm năng về du lịch, khí hậu, sự hoàn thiện, đồng bộ của hệ thống giao thông, kết nối hạ tầng đã giúp Nha Trang – Khánh Hòa những năm vừa qua trở thành “điểm nóng” thu hút các nhà đầu tư, phát triển bất động sản.

Số liệu thống kê của Sở kế hoạch và Đầu tư Khánh Hoà, cho biết, trong giai đoạn cuối 2016 và nửa đầu 2017, chỉ tính riêng trên địa bàn TP. Nha Trang có gần 100 dự án bất động sản nghỉ dưỡng, trong đó có 12 dự án đã đi vào hoạt động, 32 dự án đang triển khai xây dựng, 49 dự án đang lập thủ tục đầu tư.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Bộ Tài chính đề xuất đánh thuế tài sản với nhà trên 700 triệu, ôtô giá trên 1,5 tỷ

Bộ Tài chính vừa công bố Dự thảo tờ trình gửi Chính phủ về đề nghị xây dựng Dự án Luật thuế tài sản. Cũng trong ngày 13/4, Bộ Tài chính đã tổ chức họp báo để công bố về dự án Luật này.

Bộ Tài chính cho biết, theo kinh nghiệm quốc tế, thuế tài sản là một loại thuế ra đời sớm trong hệ thống thuế của đa số các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là ở các quốc gia có nền kinh tế thị trường phát triển.

Hiện có 174/193 nước thực hiện thu thuế tài sản (thuế thu hàng năm, trong quá trình sử dụng tài sản) với nhiều tên gọi khác nhau. Các nước sử dụng thuế tài sản như một công cụ tài chính hữu hiệu để tăng cường quản lý việc sử dụng tài sản của tổ chức, cá nhân, đồng thời có thêm nguồn lực đầu tư trở lại đất đai, điều tiết một phần thu nhập của tổ chức, cá nhân có nhiều tài sản nhà, đất; góp phần đảm bảo công bằng xã hội.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Siết nợ bất thành khách sạn Bavico Nha Trang

Trước đó, MB AMC thông báo việc thu giữ tài sản của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bạch Việt (Công ty Bạch Việt, chủ đầu tư dự án Bavico Nha Trang) căn cứ vào hợp đồng thế chấp giữa công ty này và Ngân hàng Quân Đội Chi nhánh Sài Gòn. Tài sản thu hồi nằm trong dự án khách sạn Bavico Nha Trang (số 2 Phan Bội Châu, phường Xương Huân, TP Nha Trang) như: công trình khách sạn cao 22 tầng và 1 tầng hầm; hoa lợi, lợi tức và quyền phát sinh từ khách sạn này…

Việc thu giữ khách sạn tiến hành lúc 10 giờ cùng ngày nhưng bảo vệ khách sạn đã "dàn trận" phía trước tiền sảnh. 30 phút sau, người của MB AMC rút khỏi hiện trường, việc thu giữ khách sạn không được thực hiện. Ông Trương Việt Dũng, Phó Phòng Quản lý nợ Miền Bắc của MB AMC, cho biết việc giữ tài sản này đúng pháp luật nhưng UBND tỉnh Khánh Hòa có yêu cầu khẩn đề nghị làm việc với toàn bộ chủ đầu tư đã mua condotel nhằm tăng thêm sự đồng thuận. Vì vậy, công ty lùi thời gian thu giữ tài sản.

Xem thông tin chi tiết tại đây

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top