Aa

Số lượng người tìm kiếm condotel tăng 50% so với năm 2016

Chủ Nhật, 10/12/2017 - 21:45

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội thảo "Thị trường Bất động sản Việt Nam 2017 - 2018: Toàn cảnh & Dự báo" được tổ chức mới đây tại Hà Nội. Tại hội thảo, các chuyên gia cùng đại diện một số doanh nghiệp đã điểm qua tổng quan thị trường 2018 và triển vọng cho năm 2018.

Theo đó các chuyên gia cho biết thị trường nhà ở trong năm qua đã dần bão hòa, có dấu hiệu cung vượt cầu khiến cho nhiều dự án bất động sản gặp khó khăn trong vấn đề thanh khoản. Tuy nhiên, với loại hình bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng thì có thể nói 2017 là một năm đầy khởi sắc.

Ở phân khúc căn hộ chung cư, với thị trường Hà Nội, tỷ lệ tìm kiếm của người dân Thủ đô chiếm đến 87%, người dân TP.HCM chiếm 5%, trong khi ở thị trường TP.HCM, tỷ lệ tìm kiếm của người dân TP.HCM là 67%, trong khi người Hà Nội lên đến 20%.

Tương tự, ở phân khúc biệt thự, liền kề, thị trường Hà Nội ghi nhận tỷ lệ tìm kiếm 87% của người Hà Nội, chỉ có 4% người TP.HCM quan tâm, trong khi tại thị trường TP.HCM, tỷ lệ tìm kiếm của người dân Thành phố chiếm 64%, còn tỷ lệ tìm kiếm của người Hà Nội lên đến 22%.

Ở phân khúc biệt thự, liền kề, tại thị trường Hà Nội, ghi nhận sự quan tâm nhiều nhất từ các nhà đầu tư Singapore (21%), tiếp theo lần lượt là Mỹ (15%), Đức (12%), Úc (8%), Hàn Quốc (7%). Trong khi tại thị trường TP.HCM, sự quan tâm nhiều nhất đến từ các nhà đầu tư Mỹ (37%), tiếp theo lần lượt là Singapore (18%), Úc (7%), Anh (6%), Canada (5%).

Đối với thị trường nghỉ ưỡng, trong năm qua lượt tìm kiếm các dự án condotel chiếm đến 50%, giữ vị trí được tìm kiếm cao nhất trong 2 năm liên tiếp. Hai thị trường nghỉ dưỡng sôi động nhất cả nước là Nha Trang và Đà Nẵng. Tổng lượng giao dịch thành công ở 2 thị trường Nha Trang và Đã Nẵng chiếm đến 70% giao dịch thành công của thị trường nghỉ dưỡng trong 2 quý vừa qua.

Tại Nha Trang, từ đầu năm đến nay có hơn 40 dự án bất động sản nghỉ dưỡng chào bán, cung ứng cho thị trường khoảng gần 10.000 sản phẩm. Quý II/2017, thị trường Nha Trang hút mạnh giới đầu tư, giao dịch tăng gấp đôi so với quý I, đạt 1.589 giao dịch. Đến quý III, lượng giao dịch tăng lên 1.791.

Tại Đà Nẵng, hàng loạt dự án nghỉ dưỡng được tung ra thị trường với những chiến dịch quảng cáo rầm rộ. Quý II và quý III/2017, thị trường nghỉ dưỡng Đà Nẵng có hơn 2.000 giao dịch thành công.

Đánh giá về triển vọng thị trường BĐS trong năm 2018, các chuyên gia cho biết bên cạnh loại hình căn hộ nghỉ dưỡng tiếp tục nóng lên trong năm tới thì loại hình shophouse cũng đang nhận được sự quan tâm đông đảo của khách hàng

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top