Tạm dừng triển khai dự án Bến du thuyền Đà Nẵng

Dự án Bến du thuyền Đà Nẵng (Marina Complex) tạm dừng triển khai để kiểm tra, rà soát hồ sơ pháp lý.

23:30 21/04/2019

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, ngày 19/4, UBND thành phố có công văn số 2524/UBND-QLĐTh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị có liên quan làm việc với Nhà đầu tư tạm dừng triển khai dự án Bến du thuyền Đà Nẵng (Marina Complex) để kiểm tra, rà soát hồ sơ pháp lý của dự án.

UBND thành phố cũng giao các đơn vị trên tổ chức lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học và các Bộ, ngành Trung ương có liên quan đến việc triển khai xây dựng dự án Bất động sản và Bến du thuyền Đà Nẵng (Marina Complex), báo cáo kết quả về UBND thành phố trước ngày 3/5/2019 để báo cáo Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy.

Dự án Bến du thuyền Đà Nẵng (Marina Complex) tạm dừng triển khai để kiểm tra, rà soát hồ sơ pháp lý.

Dự án Bến du thuyền Đà Nẵng (Marina Complex) tạm dừng triển khai để kiểm tra, rà soát hồ sơ pháp lý.

Trước đó, ngày 17/4, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã phát đi thông cáo báo chí cung cấp một số thông tin liên quan đến quy hoạch dự án bất động sản và Bến du thuyền Đà Nẵng (Marina Complex).

Theo Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, Dự án Marina Complex có diện tích 175.012m2 được UBND thành phố phê duyệt Sơ đồ ranh giới tại Quyết định số 6652/QĐ-UBND ngày 28/8/2009. Trong đó diện tích sử dụng đất phần đất liền là 105.520m2; diện tích sử dụng đất phần mặt nước là 69.492m2. Tập đoàn VinaCapital được giao nghiên cứu dự án.

Ranh giới phía sông của dự án sẽ bám theo hướng tuyến quy hoạch tuyến đê, kè Mân Quang đoạn nối tiếp đê, kè Bạch Đằng Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt tại Quyết định số 8644 ngày 20/10/2008. 

Tuyến đê, kè Mân Quang được Sở NN&PTNT Đà Nẵng tổ chức lập quy hoạch trên cơ sở khảo sát địa hình địa chất, nghiên cứu dòng chảy sông Hàn, đảm bảo an toàn cho các khu dân cư đô thị Mân Quang, khu dân cư Làng cá Nại Hiên Đông, chống sạt lở bờ sông và cơ sở hạ tầng khu vực ven sông, Bộ NN&PTNT cũng đã có ý kiến thống nhất.

Đến ngày 18/3/2019, Phó Tổng thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam đã kí thông báo kết luận thanh tra về việc chuyển đổi nhà, đất công có vị trí đắc địa sang mục đích khác trên địa bàn TP Đà Nẵng. Trong số nhà đất công sản được nêu trong kết luận, Thanh tra Chính phủ yêu cầu “thu bổ sung tiền sử dụng đất đối với dự án bất động sản và bến du thuyền Đà Nẵng vì điều chỉnh quy hoạch làm tăng diện tích”. Ngoài ra, Thanh tra Chính phủ chỉ rõ sai phạm là dự án đầu tư sử dụng đất được giao và cho thuê không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất.

An Yên

Bạn đang đọc bài viết Tạm dừng triển khai dự án Bến du thuyền Đà Nẵng tại chuyên mục Nam Trung Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận