Thị trường văn phòng TP.HCM: Thiếu vắng nguồn cung phân khúc hạng A, B

Trong quý I/2019, diện tích văn phòng hạng A và B tại TP.HCM giữ nguyên do không có nguồn cung mới gia nhập thị trường. Trong khi đó, hạng C bắt đầu làn sóng nguồn cung mới với 4 tòa nhà mới gia nhập vào thị trường.

23:30 05/04/2019

Đánh giá về thị trường văn phòng TP.HCM quý đầu năm, đại diện JLL cho hay: "Nhu cầu thị trường tiếp tục khả quan trong bối cảnh nguồn cung hạn chế, kéo theo tỷ lệ lấp đầy cao hơn 96% tính đến cuối quý I/2019."

Theo đó, nhu cầu từ các khách thuê trong lĩnh vực dịch vụ, tài chính và sản xuất tiếp tục dẫn đầu trên thị trường. Các trung tâm vận hành không gian làm việc linh hoạt chiếm tỷ trọng lớn nguồn cầu nhờ vào chiến lược mở rộng văn phòng của các công ty. 

Thống kê của JLL cho thấy, trong quý I vừa qua, diện tích văn phòng hạng A và B giữ nguyên do không có nguồn cung mới gia nhập thị trường. Trong khi đó, hạng C bắt đầu làn sóng nguồn cung mới của năm 2019 với 4 tòa nhà mới gia nhập vào thị trường tại Quận 3, Tân Bình và Bình Thạnh, cung cấp khoảng 16.000m2 sàn văn phòng cho thuê vào nguồn cung hiện tại.

Như vậy, đến cuối quý I/2019, tổng nguồn cung văn phòng TP.HCM đạt hơn 2.178.000m2 sàn.

Nhu cầu thị trường tiếp tục khả quan trong bối cảnh nguồn cung hạn chế, kéo theo tỷ lệ lấp đầy cao hơn 96% tính đến cuối quý I/2019.

Nhu cầu thị trường văn phòng TP.HCM tiếp tục khả quan trong bối cảnh nguồn cung hạn chế.

Nguồn cầu tăng cùng sự thu hẹp của nguồn cung kéo theo đà tăng giá của thị trường trong 7 quý liên tiếp. Giá thuê văn phòng hạng A&B trong quý I/2019 đạt 27,9 USD/m2/tháng, tăng 1,8% theo quý và 5,4% theo năm.

Hạng A ghi nhận mức tăng giá cao nhất, đạt 2,7% theo quý. Trong khi đó, giá thuê trung bình hạng B đạt 23,6 USD/m2/tháng, tăng 1,3% theo quý do phần lớn nguồn cung đến từ phân khúc này.

Nhận định về triển vọng thị trường, JLL cho rằng diện tích trống đến cuối năm 2019 dự báo sẽ tăng do nguồn cung mới dồi dào được giới thiệu ra thị trường.

"Có thể thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của không gian làm việc linh hoạt gần đây đã cung cấp thêm nhiều lựa chọn cho khách thuê nhưng lại tạo thêm áp lực cho các tòa nhà văn phòng mới gia nhập vào thị trường.", JLL phân tích.

Theo đó, nguồn cầu tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh điều kiện kinh tế khả quan. Các dự án mới hoàn thành có thiết kế và chất lượng xây dựng tốt hơn được kỳ vọng sẽ có giá thuê cao hơn, tuy nhiên, nguồn cung sắp ra mắt thị trường trong năm 2019 có thể sẽ gây áp lực giảm giá thuê tại TP.HCM.

Tố Uyên

Bạn đang đọc bài viết Thị trường văn phòng TP.HCM: Thiếu vắng nguồn cung phân khúc hạng A, B tại chuyên mục THÀNH PHỐ HCM của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận