Aa

TP. HCM: Di dời 28 cây xanh để thi công tuyến metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên

Thứ Sáu, 05/05/2017 - 11:02

Mới đây, Sở GTVT TP. HCM đã tổ chức họp báo công bố di dời 28 cây xanh trên vỉa hè đường Lê Lợi để thi công tuyến metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên.

Theo đại diện Ban Quản lý đô thị TP. HCM, do phát sinh nhà ga trung tâm Bến Thành và Trung tâm thương mại ngầm (được phê duyệt tại Quyết định 3512/QĐ-UBND ngày 20/7/2015 của UBND TP. HCM về phê duyệt thiết kế kỹ thuật gói thầu 1a) có việc thay đổi biện pháp thi công 320m đoạn đường hầm từ phương pháp đào kín (phương pháp TBM) sang phương án đào hở (thi công tường vây) nên các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật cần được di dời.

Hàng cây trên vỉa hè dọc đường Lê Lợi.

Hàng cây trên vỉa hè dọc đường Lê Lợi.

Qua khảo sát thực tế, trên vỉa hè dọc đường Lê Lợi (đoạn từ Phan Bội Châu đến đường Pasteur) có 28 cây xanh, trong đó có 12 cây nằm trong phạm vi ranh giải phóng mặt bằng và 16 cây còn lại có thân nằm ngoài ranh giới nhưng tán cây nằm trong tĩnh không của ranh giới giải phóng mặt bằng.

Vì vậy, khi triển khai thi công tường vây có chiều sâu 50m thì sẽ cắt đứt hệ rễ, cành tán có nguy cơ mất ổn định và đổ ngã đe dọc đến sự an toàn của các công trình nhà dân bên cạnh.

Sau khi nghiên cứu, thảo luận với các nhà khoa học, Sở GTVT TP. HCM chọn phương án 1 cây bứng dưỡng và 27 cây đốn hạ.

Sở GTVT TP. HCM cho biết, việc đốn hạ 27 cây xanh với chi phí khoảng 192 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu bứng dưỡng những cây này, kinh phí sẽ gấp 5 lần mà khả năng sống sót rất thấp.

Sau 1 tuần theo dõi ý kiến dư luận, chủ đầu tư sẽ báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố và tiến hành xử lý trong tháng 5/2017.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top