TP.HCM quyết định tháo dỡ chung cư Võ Văn Kiệt, Q.1

Trước mắt, UBND Tp.HCM giao UBND quận 1 phối hợp các sở ngành liên quan làm việc trực tiếp với từng hộ dân để xác định tính pháp lý, diện tích từng căn hộ cũng như sự đồng thuận về chủ trương liên quan là tháo dỡ lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt.

01:38 17/02/2019

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM Trần Vĩnh Tuyến chủ trì cuộc họp với UBND quận 1 và các sở, ngành liên quan về hướng xử lý lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho (quận 1, TPHCM) bị nghiêng phải di dời khẩn cấp 38 hộ dân với 153 nhân khẩu vào những ngày giáp tết.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP đồng ý với đề xuất của UBND quận 1 là tháo dỡ lô E để xây mới. Trước mắt giao UBND quận 1 phối hợp các sở ngành liên quan làm việc trực tiếp với từng hộ dân để xác định tính pháp lý, diện tích từng căn hộ cũng như sự đồng thuận về chủ trương liên quan. Tổ chức đấu thầu chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo tinh thần bố trí lại căn hộ cho các hộ dân tại đây với diện tích bằng hoặc lớn hơn căn hộ cũ; chọn đơn vị tháo dỡ phải đảm bảo năng lực, đảm bảo an toàn cho các hộ dân xung quanh, đảm bảo vệ sinh trong quá trình tháo dỡ, tiếp tục chăm lo cho các hộ dân trong quá trình tạm cư.

Tp.HCM quyết định tháo dỡ chung cư Võ Văn Kiệt, Q.1 - Ảnh 1.

Trước đó, trung tâm Quản lý nhà và kiểm định xây dựng đã có kết luật kết quả giám định lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt.Công trình nàycó xu hướng chuyển vị trí, độ nghiêng 45cm và lún cục bộ 38cm.

UBND quận 1 kiến nghị UBNDTP cho phép tháo dỡ khẩn trương và xây mới lô E chung cư này. Hiện nay các hộ dân đã được bố trí tạm cư rải rác tại một số chung cư trên địa bàn TP. Các em học sinh Trường Tiểu học Chương Dương (liền kề với chung cư bị nghiêng) cũng được bố trí học tạm tại một số điểm học trên địa bàn quận 1. Hiện nay,quận tiến hành sửa chữa 3 cơ sở (591/4 Trần Hưng Đạo, 245 Nguyễn Trãi, và 229-231 Phạm Ngũ Lão) dự kiến đến ngày 25-2-2019 các em học sinh Trường Tiểu học Chương Dương sẽ được chuyển đến học 2 buổi/ngày tại 3 cở sở trên.

Ngoài ra UBND quận 1 còn kiến nghị, tiếp tục được sử dụng quỹ nhà tạm cư 174 căn để bố trí tạm cư cho các hộ dân lô E cũng như các trường hợp khác.

Ông Trần Vĩnh Tuyến hoan nghênh UBND quận 1 thời gian qua đã thực hiện những biện pháp kịp thời để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân, đảm bảo cuộc sống, học tập của người dân không bị ảnh hưởng nhiều. Việc di dời bà con cũng như bố trí cho các cháu sang học tạm nơi khác là cần thiết, nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng cho bà con.

Theo Hạ Vy / Trí thức trẻ

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM quyết định tháo dỡ chung cư Võ Văn Kiệt, Q.1 tại chuyên mục THÀNH PHỐ HCM của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận