TP.HCM: Sau loạt sai phạm, chung cư La Bonita lại bị "tố" lừa bán một căn hộ cho nhiều người

Sau hàng loạt vi phạm về xây dựng bị cơ quan chức năng "tuýt còi", Công ty Nam Thị, chủ đầu tư chung cư La Bonita (quận Bình Thạnh) lại bị hàng chục khách hàng "tố" bán một căn hộ chung cư cho nhiều người.

23:30 15/11/2018

Hàng chục khách hàng kéo dến tòa nhà Labonita để

Hàng chục khách hàng kéo dến tòa nhà La Bonita để "tố" chủ đầu tư

Theo đó, sáng 13/11, hàng chục nạn nhân đã kéo nhau đến tòa nhà La Bonita (số 6 - 8 đường D2 cũ, nay đã đổi tên thành đường Nguyễn Gia Trí, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM) tố cáo chủ đầu tư có biểu hiện lừa đảo khi cùng lúc bán căn hộ cho nhiều người. Theo đó, nhiều nạn nhân cho biết sau khi đóng tiền đầy đủ, người mua mới tá hỏa khi phát hiện nhiều người khác cũng có cùng quyền sở hữu, hồ sơ mua bán như mình.

Hàng chục người dân tố cáo ít nhất 16 căn hộ và sàn thương mại tại tòa nhà này đã bị bán cùng lúc cho nhiều người. Phần lớn đều đã đóng toàn bộ tiền mua, người ít thì trên dưới 3 tỷ đồng, người nhiều thì hơn 22 tỷ đồng, nhưng hiện nay rơi vào cảnh tranh chấp quyền sở hữu vì ai cũng có giấy tờ hợp lệ.

Theo bà Vương Thị Thanh, khách hàng tại dự án này cho biết, bà đang là nạn nhân của một vụ lừa đảo kh đã mua căn hộ và một sàn thương mại rị giá hơn 20 tỷ đồng ở đây.

Tuy nhiên, đến nay phát hiện nhiều người khác lại có chung sở hữu căn nhà với bà. Cũng theo bà Thanh, thủ đoạn mà công ty này đưa ra để lừa khách hàng đó là cùng một căn nhà nhưng chủ đầu tư lại thay số căn hộ, thay số tầng để bán cho những người khác. Nhiều ngân hàng ở TP.HCM cũng trở thành nạn nhân khi một căn hộ ở đây được nhiều người thế chấp để vay tiền, nay không biết thu hồi cách nào.

Ghi nhận của phóng viên, tại tòa nhà La Bonita sáng ngày 13/11, không chỉ riêng bà Thanh, nhiều nạn nhân khác cũng có cáo buộc tương tự đối với chủ đầu tư là Công ty Nam Thị.

Anh Trần Hoàng Giang, khách hàng mua căn hộ B2-09 cho biết, ông đã gửi đơn lên tòa án để giải quyết sự việc trên.

"Cuối năm 2015, tôi có mua căn hộ của Công ty Nam Thị, người ký kết hợp đồng là chủ đầu tư, đại diện là bà Vũ Bảo Trinh. Sau đó, bà Trinh hứa qua năm 2016 sẽ bàn giao căn hộ cho tôi nhưng năm 2016 căn hộ của tôi lại bị bán cho người khác, và cầm cố căn hộ tại ngân hàng HDBank.

Khi tôi phát hiện ra sự việc, bà Trinh hứa sẽ giải quyết sau khi tôi ủy quyền để bà Trinh bán căn hộ B2-09 của tôi. Sau đó bà Trinh có ứng cho tôi 200 triệu đồng, rồi bà Trinh lại hứa hẹn đến năm 2017 sẽ thanh toán hết cho tôi nhưng đến cuối năm 2017 sau nhiều lần lên Công ty Nam Thị yêu cầu trả tiền thì bà Trinh chỉ trả thêm được 240 triệu đồng, còn thiếu của tôi 1,4 tỷ đồng nữa. Tôi đã gửi đơn lên tòa án nhưng chưa thấy giải quyết", anh Giang thông tin.

Sau nhiều tiếng tranh cãi với đại diện chủ đầu tư, hàng chục nạn nhân và đại diện các ngân hàng đành ngậm ngùi ra về. Trước những cáo buộc trên, đại diện chủ đầu tư là ông Lương Xuân Mạnh, Giám đốc Điều hành Công ty TNHH BĐS Nam Thị cho biết, dù là cùng công ty (Công ty Nam Thị) nhưng ông chỉ đại diện cho những cổ đông mới, những người đã mua lại 100% cổ phần của chủ đầu tư cũ nên cũng chưa biết xử lý như thế nào. 

"Nếu như chủ đầu tư cũ họ làm sai thì họ phải chịu trách nhiệm. Còn chúng tôi là đơn vị tiếp nhận cổ phần cũ thì chúng tôi đang tiến hành rà soát lại hồ sơ", ông Mạnh khẳng định.

Theo thông tin mới nhất, các nạn nhân là khách hàng tại chung cư La Bonita khẳng định, họ đã làm các thủ tục pháp lý để kiện chủ đầu tư ra tòa vì hành vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Chung cư Labonita

Chung cư La Bonita từng bị "tố" nhiều sai phạm

Trước đó, như Reatimes đã phản ánh, liên quan đến việc Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị tự ý biến mái nhà chung cư La Bonita (số 6 - 8 đường D2, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM) làm văn phòng thành nhà ở, nơi thờ cúng chưa được cấp giấy phép của cơ quan chức năng.

Sau khi kiểm tra thực tế, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM cũng có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng đối với Công ty Nam Thị. Lý do là xây dựng trái phép khi tổ chức thi công công trình không đúng thiết kế xây dựng được thẩm định, phê duyệt trong trường hợp được miễn giấy phép xây dựng; đưa vào sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu và có ý kiến chấp nhận của thuận về công tác nghiệm thu của cơ quan chức năng theo quy định.

Cụ thể, theo thiết kế, La Bonita gồm 2 tầng hầm, 1 tầng trệt, 1 tầng lửng, 13 tầng làm căn hộ và tầng kỹ thuật. Tuy nhiên, chủ đầu tư lại xây dựng trái phép, tự ý ngăn phòng trên tầng mái với diện tích 305 m2 và sử dụng tầng kỹ thuật làm văn phòng công ty vớidiện tích 551m2. Từ những sai phạm trên, Công ty Nam Thị phải nộp phạt theo quy định số tiền là 45 triệu đồng.

Ngoài ra, Thanh tra cũng yêu cầu đơn vị này dừng thi công công trình và tháo dỡ phần xây dựng trái phép trong vòng 10 ngày, kể từ ngày nhận quyết định. Nếu quá thời hạn 10 ngày, Công ty Nam Thị chưa thực hiện quyết định xử phạt sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định.

Tiếp đến, ngày 25/10, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM đã có văn bản đề nghị UBND quận Bình Thạnh ban hành quyết định cưỡng chế, tháo dỡ phần công trình xây dựng vi phạm tại chung cư La Bonita.

Theo ghi nhận của phóng viên, đây không phải là lần đầu tiên, tại TP.HCM xảy ra tình trạng chủ đầu tư bán một căn hộ cho nhiều khách hàng.

Gần nhất, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra Quyết định khởi tố vụ án và truy nã ông Nguyễn Hùng Nghiêm, Phó TGĐ Công ty Gia Phú  vì bán một căn hộ cho nhiều người tại dự án Chung cư Gia Phú (đường Lê Văn Chí, quận Thủ Đức) do Công ty này làm chủ đầu tư.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./.

Vũ Vũ

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Sau loạt sai phạm, chung cư La Bonita lại bị "tố" lừa bán một căn hộ cho nhiều người tại chuyên mục THÀNH PHỐ HCM của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận