Aa

"Tử thần" đe dọa cư dân nhà tái định cư Đồng Tàu

Thứ Ba, 02/01/2018 - 06:01

Vừa qua, tại Khu tái định cư Đồng Tàu, phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) tiếp tục xảy ra thêm sự cố khiến cư dân hoảng loạn. Lần này, vụ sụt lún diễn ra trong bữa cơm tối của một gia đình tại tầng 1 nhà N5.

Vụ sụt lún xảy ra ngày 24/12 trong bữa cơm tối của một gia đình tại tầng 1 nhà N5. Ông Phạm Văn Hoan, người thuê căn nhà bị lún trên cho biết:

Vụ sụt lún xảy trong bữa cơm tối của gia đình ông Phạm Văn Hoan, người thuê nhà sống tại tầng 1, nhà N5, Khu tái định cư Đồng Tàu. 

Theo ông Hoan cho biết, vào khoảng 19h30 ngày 24/12, gia đình ông có 7 người đang tổ chức liên hoan. Vừa ngồi ăn được một lúc thì ai nấy đều hoảng hốt khi chứng kiến cảnh nền nhà sụt lún, kèm theo đó là tiếng nổ lớn. 

Ông Hoan kể lại, vào khoảng 19h30 ngày 24/12, gia đình ông có 7 người đang tổ chức liên hoan. Vừa ngồi ăn được một lúc thì ai nấy đều hoảng hốt khi chứng kiến cảnh nền nhà sụt lún, kèm theo đó là tiếng nổ lớn. 

Sáng 26/12, mọi đồ đạc trong nhà vẫn bị đảo lộn, phần gạch lát nền nhà bong tróc, vỡ nát, bể cá, tủ đồ các vật dụng khác ngổn ngang. Toàn bộ nền nhà bị võng xuống, chỗ lún sâu nhất khoảng 50cm. Ông Hoan đã báo cho tổ dân phố nắm tình hình

Sau vụ sụt lún, mọi đồ đạc trong nhà bị đảo lộn, phần gạch lát nền nhà bong tróc, vỡ nát, bể cá, tủ đồ và các vật dụng khác ngổn ngang. 

Nền nhà bị sụt lún, biến dạng nghiêm trọng.

Nền nhà bị sụt lún, biến dạng nghiêm trọng.

Đá lát nền nhà vỡ vụ... 

Toàn bộ nền nhà bị võng xuống, chỗ lún sâu nhất khoảng 50cm. 

Toàn bộ nền nhà bị võng xuống, chỗ lún sâu nhất khoảng 50cm. 

Ông Hoan cho biết, sau sụt lún, nền nhà xuất hiện các vũng nước lớn, một người bạn của ông đang nhập viện vì trượt ngã. Ông và mọi người không dám quay về, phải thuê nhà khác ở.

Ông Hoan cho biết, sau sụt lún, nền nhà xuất hiện các vũng nước lớn, một người bạn của ông đang nhập viện vì trượt ngã. 

Bình cá bị đổ

Bể thả cá bị đổ vỡ sau vụ sụt lún chưa được thu dọn. 

 Cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

báo m

Được biết, chung cư Đồng Tàu được đưa vào sử dụng năm 2007, gồm các tòa nhà đánh số thứ tự từ N1 đến N10, do Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và Khai thác khu Đô thị (trực thuộc Công ty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội) quản lý. 

Chung cư Đồng Tàu được đưa vào sử dụng năm 2007, gồm các tòa nhà đánh số thứ tự từ N1 đến N10, do Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và Khai thác khu Đô thị (trực thuộc Công ty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội) quản lý.

Trước đây, khu TĐC Đồng Tàu cũng đã nhiều lần bị sụt lún. Gần đây nhất vào ngày 12/8/2016, tại chung cư N5 đã xảy ra sự việc sập sàn chung cư khiến nhiều người hoảng loạn. Theo phản ánh của các hộ dân sinh sống tại đây, tòa nhà N4, N6, N7, N10 (thuộc khu TĐC Đồng Tàu) cũng gặp phải tình trạng tương tự. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top