Vinamilk trồng 100.000 cây xanh và trao tặng 66.000 ly sữa tại Cà Mau

Tại điểm dừng chân đầu tiên của năm 2018, Quỹ 1 triệu cây xanh đã trồng gần 100.000 cây các loại như đước, phi lao, xà cừ,... có giá trị khoảng 900 triệu đồng.

14:51 02/05/2018

Ngày 2/5 tại Cà Mau, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam do CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức đã tiến hành Lễ trồng cây tại Mốc tọa độ quốc gia - cây số 0 tại xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, điểm cực Nam trên đất liền của Việt Nam.

Chương

Đây là năm thứ 6 của chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam với tổng số cây đã được trồng lên tới 580.000 cây.

Chương trình có sự tham dự của Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Quốc Hội; Ông Võ Tuấn Nhân – Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường, Ông Lê Tấn Dũng –Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội, Ông Dương Thanh Bình - Ủy viên Ban chấp hành TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Cà Mau và Bà Bùi Thị Hương – Giám Đốc Điều hành Vinamilk.

Bà

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Quốc Hội trồng cây tại Mốc tọa độ quốc gia - cây số 0 Cà Mau. 

Với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã về với Cà Mau - nơi ghi dấu ấn lịch sử mang tính đặc thù của cuộc chuyến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc và cuộc cách mạng giải phóng dân tộc với mục đích tạo môi trường cảnh quan, góp phần chống xói lở bờ biển và khắc phục hậu quả thiên tai vùng đồng bằng sông Cửu Long – trung tâm sản xuất nông nghiệp lớn nhất cả nước.

 

Tại điểm dừng chân đầu tiên của năm 2018, Quỹ 1 triệu cây xanh đã trồng gần 100.000 cây các loại như đước, phi lao, xà cừ,... có giá trị khoảng 900 triệu đồng tại các khu vực như Mốc tọa độ quốc gia GPS 0001, khu vực bờ biển xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển và huyện Cái Nước của tỉnh Cà Mau nhằm khắc phục tình trạng hạn hạn, chống xâm nhập mặn tại địa phương.

Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là một hoạt động vì cộng đồng do Vinamilk khởi xướng cùng phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường từ năm 2012 với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các địa phương trên khắp cả nước nhằm cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam.

Bước qua năm thứ 6 trong hành trình đem màu xanh phủ dọc chiều dài đất nước, Vinamilk và “Quỹ 1 triệu cây xanh Việt Nam” sẽ đưa tổng số cây đã trồng tại Việt Nam lên gần 580.000 cây xanh các loại có giá trị gần 8 tỷ đồng và đang từng bước tiến gần hơn đến mục tiêu 1 triệu cây xanh cho Việt Nam.

Cũng trong dịp này, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam của Vinamilk đã tổ chức lễ trao tặng sữa cho tỉnh Cà Mau với số lượng 66.000 ly sữa bổ dưỡng, tương đương 450 triệu đồng cho hơn 700 em học sinh của tỉnh.

Quỹ

100 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) đã được trao cho 100 trẻ em con gia đình có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Cà Mau.

Trong chương trình, các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước cùng Quỹ BTTEVN cũng đã trao tặng 100 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 100 trẻ em con gia đình có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Cà Mau.

Thông qua chương trình, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam không chỉ mong muốn góp phần cải thiện điều kiện dinh dưỡng, để góp phần tối đa hóa các tiềm năng về thể chất và trí tuệ của trẻ em Việt Nam mà còn muốn nâng cao nhận thức và sự quan tâm của toàn xã hội đối với sự phát triển của các em, những chủ nhân tương lai của đất nước.

 

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng phối hợp với Vinamilk, với mục đích hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn.

Với 1,7 triệu ly sữa tương đương 10 tỷ đồng Quỹ sữa VCVN dành cho gần 19.000 trẻ em năm 2018, tổng số ly sữa mà chương trình đã trao trong chặng đường 10 năm là hơn 33 triệu ly với tổng giá trị tương đương gần 140 tỷ đồng đến với gần 420 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam.

 

Theo Phương Mai/Reatimes.vn

Bạn đang đọc bài viết Vinamilk trồng 100.000 cây xanh và trao tặng 66.000 ly sữa tại Cà Mau tại chuyên mục Tây Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận