Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho rằng, cần phải có một loạt các giải pháp đồng bộ để du lịch Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn, nâng cao năng lực cạnh tranh hơn.
Hơn 3 tháng từ khi Nghị định 10 được ban hành, trong đó cho phép các địa phương cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đối với condotel, đến nay các địa phương vẫn chưa có dự án nào được cấp sổ. Vì sao?
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) dự kiến điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách hàng không nội địa, theo đó mức tăng trung bình là 3,75% so với khung giá hiện hành.
Các chuyên gia, doanh nghiệp lữ hành phấn khởi và tin tưởng, việc nâng thời hạn thị thực điện tử (e-visa) lên 90 ngày, không giới hạn số lần nhập cảnh sẽ tạo “cú hích” mở rộng thị trường và thu hút du khách quốc tế.
Sự thiếu vắng cơ sở pháp lý và những chính sách phù hợp nhằm phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng là rào cản lớn cho sự "bứt tốc" của phân khúc bất động sản này, đặc biệt trong bối cảnh phục hồi hậu Covid-19.
Từ tháng 11/2021, Chính phủ cho phép thí điểm đón khách quốc tế đến một số địa phương. Các hãng hàng không đã cho thấy sự chuẩn bị kĩ càng và phản ứng nhanh nhạy khi cấp tập khai thác các chuyến bay thuê chuyến vận
Khách hàng sở hữu thẻ Bamboo Pass Dynamic còn được tặng quà lên đến 30% giá trị thẻ, giảm thêm 15% giá vé khi đặt vé qua ứng dụng mobile, được quyền truy cập trước 24h các chương trình khuyến mại của hãng hàng không...
Trong khi Bộ, ngành đang nghiên cứu ban hành khung pháp lý condotel thì các nhà đầu tư nhanh tay tận dụng cơ hội này để sở hữu loại hình bất động sản tiềm năng, trước khi được thị trường nâng condotel lên mặt bằng mới.
Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm tổng thư ký Hội Môi giới Việt Nam, tâm lý “mảnh đất cắm dùi” dẫn đến việc thiếu niềm tin pháp lý là một trong những nguyên nhân chính khiến thị trường Condotel sụt giảm trong thời gian qua.
Trong bối cảnh bất động sản có sở hữu lâu dài không đáp ứng đủ nhu cầu cho thị trường thì bất động sản có thời hạn đang được các nhà đầu tư quan tâm ngày một nhiều hơn.
Nới lỏng visa là vấn đề được đặt ra rất nhiều lần trong vài năm trở lại đây như một giải pháp để thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam. Nhưng, nhiều chuyên gia cho rằng, nếu cánh cửa visa mở rộng mà không có nhiều sự cải thiện ở các “nút thắt” khác, du lịch Việt Nam dễ lâm vào tình trạng “lợi bất cập hại”.
Theo luật sư Trương Anh Tú, việc cấp “sổ hồng” cho các căn hộ condotel sẽ “phá hỏng” tổng thể quy hoạch của địa phương, ảnh hưởng rất lớn đến công tác quản lý, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất...
Xu hướng đầu tư đất nền tại các điểm du lịch biển đang ngày một tăng cao. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng nhà đầu tư có thể “mắc kẹt” vốn khi đầu tư vào các dự án nhỏ lẻ hoặc đất nông nghiệp.
Thị trường bất động sản 2019, điểm sáng được dự báo vẫn là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng với nhiều tiềm năng lớn, có thể thay thế các phân khúc khác để hút vốn đầu tư.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, những chỉ số thấp như hạ tầng du lịch (113/136), mức độ ưu tiên ngành du lịch, mở cửa quốc tế, miễn thị thực... đã làm ảnh hưởng đến tiềm năng của ngành du lịch.
Trả lời chất vấn tại Quốc hội, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết hiện nay theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Xây dựng có trách nhiệm sửa đổi tiêu chuẩn, quy chuẩn có liên quan, ban hành quy chế quản lý vận hành đến các loại hình bất động sản mới, Bộ trưởng đảm bảo quá trình này sẽ được hoàn tất trong năm 2019.
Định hình lối sống khác biệt cho các dự án Masteri, nhà phát triển bất động sản trẻ tiếp tục thể hiện tầm nhìn tiên phong, sáng tạo, mở ra hướng đi mới cho thị trường.
Gần 189 công dân Thanh Hoá có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM đã được tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Bamboo Airways đưa về quê chiều 24/8, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.
UBND TP.HCM đang đẩy nhanh tiến độ để sớm triển khai dự án Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), với mục tiêu giữa năm sau ký khoản vay hơn 249 triệu USD (khoảng 5.700 tỷ đồng) vốn ODA từ Chính phủ Đức.
Khi tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên đang gấp rút về đích cũng là lúc kế hoạch khai thác không gian ngầm của TP.HCM được đẩy nhanh nhằm tạo ra những khu đô thị sầm uất dưới lòng đất.
Theo Bộ GTVT, để đầu tư hoàn chỉnh tuyến đường Vành đai 3 TP.HCM với 8 làn xe cao tốc, có đường song hành 2 bên và hành lang đường bộ. Dự kiến nguồn vốn lên tới 156.000 tỷ đồng.