Đồng Nai: Điều chỉnh địa giới hành chính Dự án sân bay Long Thành

Sáng 28/5, HÐND tỉnh Đồng Nai tổ chức kỳ họp thứ 9 (bất thường) nhằm xem xét, quyết định thành lập, giải thể các ấp thuộc huyện Long Thành, huyện Tân Phú và các nội dung liên quan đến đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng của xã, phường, thị trấn, bố trí ngân sách của tỉnh.

23:30 31/05/2019

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh Nguyễn Phú Cường nhấn mạnh, từ cuối năm 2017, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đây là công trình quan trọng quốc gia trên địa bàn tỉnh.

Quán triệt và thực hiện nghiêm túc quan điểm chỉ đạo và nhấn mạnh của Trung ương đối với việc thực hiện dự án là việc thu hồi đất phải bảo đảm an sinh xã hội, ổn định đời sống và sản xuất của người dân vùng chịu ảnh hưởng của dự án, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, UBND tỉnh đã trình HÐND tỉnh xem xét, điều chỉnh, sáp nhập, thành lập ấp thuộc các xã: Bình Sơn, Cẩm Ðường, Long An, Long Phước, Bàu Cạn thuộc huyện Long Thành.

Ðây là những khu vực có ảnh hưởng đến dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và có đủ điều kiện sắp xếp. Ðồng thời UBND tỉnh cũng trình HÐND tỉnh xem xét, thành lập ấp 7 thuộc xã Ðắc Lua, huyện Tân Phú. Trước kỳ họp HÐND tỉnh, chủ trương này cũng đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân các địa phương.

Theo đó, từ 1/6/2019, xã Suối Trầu bị xóa trắng do có gần 1.360ha nằm trong dự án sân bay Long Thành và 126 ha được sáp nhập vào ấp 3, xã Bàu Cạn.

Sau giải tỏa, cán bộ, công nhân viên chức và người dân xã Suối Trầu về công tác tại UBND xã Bình Sơn và sinh sống tại khu tái định cư xã Bình Sơn. Xã Bình Sơn sau khi điều chỉnh, diện tích tăng lên 7.420ha, trong đó có 5.000ha là đất thuộc sân bay Long Thành.

Để thực hiện Dự án sân bay Long Thành, Nhà nước sẽ thu hồi 5.000ha đất, ảnh hưởng đến cuộc sống của gần 4.900 hộ dân.

Hữu Ninh

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Điều chỉnh địa giới hành chính Dự án sân bay Long Thành tại chuyên mục Đông Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận