Aa

Giới đầu tư địa ốc đang "săn lùng" loại hình bất động sản nghỉ dưỡng nào?

Thứ Hai, 17/06/2019 - 14:01

Giới đầu tư địa ốc đang "săn lùng" loại hình bất động sản nghỉ dưỡng nào?; Nghệ thuật đem đến “cuộc sống thứ hai” cho đô thị... là một số tin tức nổi bật 24h qua.

Giới đầu tư địa ốc đang "săn lùng" loại hình bất động sản nghỉ dưỡng nào?

Bên cạnh các dòng sản phẩm truyền thống như Branded villa (biệt thự nghỉ dưỡng có thương hiệu trong các khu resort), condotel (căn hộ khách sạn), thị trường bất động sản nghỉ dưỡng còn ghi nhận mô hình second home (loại hình vừa phục vụ nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng thường xuyên, vừa có thể cho thuê lại trong thời gian không sử dụng). Sự xuất hiện của dòng sản phẩm này ngay lập tức thu hút sự quan tâm của giới đầu tư bởi tính tiện lợi và giá trị kết hợp giữa nghỉ dưỡng lẫn đầu tư sinh lời.

Hiện trên thị trường đã xuất hiện các sản phẩm second home được đầu tư bởi các ông lớn BĐS, điển hình như dự án NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm của Tập đoàn Novaland đang được triển khai rầm rộ trên thị trường, thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.

Song song đó, các khu vực có lợi thế du lịch biển như Mũi Né, Nha Trang, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Định… cũng “gọi tên” các sản phẩm second home của nhiều đơn vị phát triển dự án BĐS nghỉ dưỡng. Hầu hết các dự án này đều chọn vị trí “bám biển” và chỉ cách TP.HCM khoảng 2-3 giờ chạy xe theo các tuyến cao tốc hoặc lưu thông qua đường thủy.

Dòng tiền của nhà đầu tư cá nhân cũng bắt đầu dịch chuyển mạnh về phân khúc này trước làn sóng đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp lớn.

Xem chi tiết tại đây

Theo khảo sát có đến gần 75% người mua thích second home ở gần biển

Theo khảo sát có đến gần 75% người mua thích second home ở gần biển

Tổng Thư ký VNREA: “Tăng trưởng xanh là vì con người, do con người”

Theo phân tích của ông Đỗ Viết Chiến, với điều kiện và trong bối cảnh hiện nay, trường học xanh còn đang rất khiêm tốn, chưa hình thành một hệ thống rõ ràng để phát triển. Trong đó, các điều kiện về cơ chế chính sách, tiêu chuẩn, quy phạm đến các khâu tư vấn thiết kế, lập quy hoạch các công trình đã được công nhận, khâu quản lý, vận hành sau khi công trình hoạt động… tại Việt Nam còn rất mới mẻ, chưa có những quy định cụ thể.

Đối với trường học xanh, câu chuyện xây dựng, hình thành dự án không phải lúc nào cũng diễn ra như quy chuẩn ban hành. Đầu tiên là lựa chọn vị trí đưa vào quy hoạch phải phù hợp. Quy chuẩn quy phạm phải xây dựng theo hướng bắc nam ra sao và nếu chọn hướng bất lợi nên cần sử dụng đến giải pháp của công nghệ thế nào?

Nếu một công trình được xây dựng ở vị trí phù hợp, đúng hướng thì sẽ giảm thiểu rất nhiều các yếu tố hỗ trợ từ công nghệ, vật liệu. Đó là điều mà các chủ đầu tư, kiến trúc sư, đơn vị tư vấn xanh cần phải ngồi bàn với nhau trước khi tiến hành xây dựng.

Xem chi tiết tại đây

Nghệ thuật đem đến “cuộc sống thứ hai” cho đô thị

Các thành phố hiện nay, nếu so với khoảng một thế kỷ trước, vững chắc hơn rất nhiều nhờ vào những phát kiến mới trong ngành xây dựng, giao thông, quy hoạch… Và khi khoa học – công nghệ vẫn duy trì được tốc độ phát triển như vũ bão, các thành phố sẽ còn trở nên vững chắc hơn rất nhiều. Tuy vậy, hiện nay vẫn còn những thành phố đang chờ đợi ngày kết thúc của mình.

Trường hợp của Venice và những thành phố khác đang đứng trước vực thẳm là minh chứng rõ ràng cho thấy sự cần thiết của việc bảo tồn đô thị đi đôi với phát triển. “Bảo tồn” ở đây không chỉ gói gọn trong việc duy trì, bảo quản những nét văn hóa vật chất – tinh thần đô thị như nhà cửa, đường xá, chợ… mà còn là nâng cao những giá thị đó thông qua nghệ thuật.

Trước hết, tiền đề của việc bảo tồn là làm cho người dân, doanh nghiệp, chính phủ… hiểu được tầm quan trọng của những nét văn hóa vật chất – tinh thần đối với bản thân họ và xã hội.

Ngoài nói về giá trị kinh tế trực tiếp thì chúng ta có thể tìm cách gắn kết nét văn hóa với đời sống tinh thần của họ. Đơn cử như một người, một phường, hay một thành phố sẽ khó có thể chấp nhận việc chặt đi những cây cổ thụ nếu như những cây này là cảm hứng cho một bài hát được nhiều thế hệ yêu thích.

Hay trong số những đứa trẻ được tạo cơ hội làm quen với các bộ môn diễn xuất truyền thống, chắc hẳn sẽ có những em trở thành thế hệ nghệ sỹ mới duy trì ngành nghệ thuật.

Xem chi tiết tại đây

Những tác phẩm của cố họa sỹ Bùi Xuân Phái đã giúp bảo tồn đường phố Hà Nội cả ngoài đời thực lẫn trong lòng mọi người.

Những tác phẩm của cố họa sỹ Bùi Xuân Phái đã giúp bảo tồn đường phố Hà Nội cả ngoài đời thực lẫn trong lòng mọi người.

Xu hướng chi phối các đô thị thông minh trong tương lai

Các ứng dụng thông minh cho đô thị sẽ tiếp tục cải thiện cuộc sống của con người và giúp chính phủ đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của người dân.

Từ vấn đề an ninh và tính tiện lợi cho đến khả năng tạo ra nguồn thu, các ứng dụng thông minh cho đô thị sẽ làm thay đổi cách thức mà các đô thị vận hành, cũng như cách mà con người sống và làm việc. Nhưng tất cả phải bắt đầu từ tính kết nối, và điều này đòi hỏi phải có cơ sở hạ tầng cáp mạnh mẽ. Dưới đây là những xu hướng chủ chốt sẽ tác động đến các đô thị thông minh trong tương lai.

Thay vì lắp đặt những thiết bị truyền thống như camera giám sát, đèn chiếu sáng thông minh hay các thiết bị cảm ứng giao thông, các doanh nghiệp sẽ bắt đầu tư duy dài hạn hơn và nghĩ tới việc xây dựng một cơ sở hạ tầng cơ bản để hỗ trợ tất cả các ứng dụng thông minh trong thành phố.

Nếu không quy hoạch cẩn thận, các thành phố sẽ phải đào nhiều lần cùng một con đường để bổ sung cơ sở hạ tầng mỗi khi có ứng dụng mới. Chẳng hạn như việc lắp đặt camera an ninh trên các cột đèn mà không lắp đặt hệ thống kết nối cáp quang có thể khiến thành phố mất nhiều công sức và tiền của cho việc nâng cấp mạng lưới kết nối để có thể bổ sung các ứng dụng mới như tính năng nhận diện khuôn mặt cho camera.

Xem chi tiết tại đây

Phát triển bất động sản ven biển: Sức bật từ những lợi thế vàng

Theo các chuyên gia, với những lợi thế hiện có, phát triển bất động sản ven biển ở Việt Nam vẫn còn rất nhiều dư địa trong tương lai. Khi thị trường cũ dần bão hòa với đầy đủ các sản phẩm nghỉ dưỡng và nhà ở thì các nhà đầu tư sẽ có xu hướng dịch chuyển sang các vùng đất mới nổi, còn rất dồi dào tiềm năng. Những thị trường này đã và đang chứng kiến sự đổ bộ của nhiều ông lớn bất động sản.

“Tư duy của nhà đầu tư là chọn những vùng nào mà họ dự báo được sẽ có lợi nhuận cao. Rõ ràng ở những vùng mới, giá đất sẽ rẻ hơn nhiều so với khu vực quen thuộc như Đà Nẵng, Nha Trang, thủ tục pháp lý rõ ràng và được sở hữu lâu dài.

Bên cạnh đó, những địa phương mới họ đang có chính sách khuyến khích đầu tư nên sẽ có nhiều ưu đãi, thì không lý gì nhà đầu tư lại không vào”, GS. Đặng Hùng Võ nhận định.

Theo đó, những vùng biển mới nổi ở dải ven biển miền Trung và Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là những điểm đến thu hút đầu tư đáng chú ý trong thời gian tới bởi tiềm năng du lịch còn nhiều.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top