Aa

Hà Nội yêu cầu xác định rõ quy mô dân số tại các công trình hỗn hợp, nhà ở cao tầng

Thứ Tư, 12/07/2017 - 06:03

UBND TP. Hà Nội ban hành Văn bản số 3327/UBND-ĐT về việc xác định dân số của các đồ án quy hoạch, dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn thành phố.

Theo đơn vị này, thời gian vừa qua, UBND Thành phố nhận được nhiều đề nghị chấp thuận quy hoạch, dự án đầu tư xây dựng các công trình hỗn hợp, nhà ở trên địa bàn.

Trong đó, liên quan đến chỉ tiêu diện tích sàn sử dụng bình quân căn hộ, quy mô dân số của dự án chưa phù hợp, chưa dự báo chính xác được quy mô dân số tối đa của đồ án quy hoạch, dự án... Đây là nguyên nhân gây khó khăn trong việc quản lý, kiểm soát gia tăng dân số và chất tải hạ tầng đô thị tại các dự án khi triển khai thực hiện đi vào khai thác vận hành hoạt động.

Hà Nội vừa yêu cầu

Hà Nội vừa yêu cầu xác định rõ quy mô dân số tại các công trình hỗn hợp, nhà ở cao tầng. Ảnh minh họa 

Vì vậy, UBND Thành phố giao các Sở: Quy hoạch - Kiến trúc, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội, UBND các quận, huyện và đơn vị liên quan, khi nghiên cứu, thẩm định, góp ý, thông tin với các đơn vị hoặc báo cáo, đề xuất, trình cấp có thẩm quyền chấp thuận chủ trương, phê duyệt quy hoạch, kiến trúc dự án...

Yêu cầu việc tính toán quy mô dân số phải dự báo quy mô trung bình của một hộ gia đình, quy mô dân số tối đa khi dự án khai thác vận hành (dân số thường trú, dân số tạm trú và dân số làm việc tại đô thị nhưng không cư trú tại đô thị...).

Đặc biệt, đối với khu vực trung tâm thành phố, để dự kiến đáp ứng được các yêu cầu về hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật, phù hợp yêu cầu thực tiễn quản lý, quy chuẩn xây dựng, tiêu chuẩn thiết kế hiện hành, tuân thủ quy hoạch chung và quy hoạch phân khu được duyệt.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top