Thời “hoàng kim” của bất động sản Bình Dương đã đến

Thị trường nhà đất Bình Dương đang ngày càng trở nên nhộp nhịp khi nhiều dự án được rót vốn đầu tư, giá bất động sản 6 tháng đầu năm không ngừng “leo thang”.

23:30 23/06/2019

Theo thông tin được công bố tại Diễn đàn cộng đồng thông minh Thế Giới (ICF), Bình Dương là đại diện đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam lọt vào danh sách Thành phố Thông minh của 21 quốc gia trên 6 Châu Lục. Tháng 8/2018, tỉnh Bình Dương đã chính thức được công nhận là thành viên thứ 106 của WTA. Và được vinh dự đăng cai chuỗi các sự kiện nhân kỷ niệm 20 năm thành lập WTA.

Sự kiện này giúp thiết lập mối quan hệ của Bình Dương với các Thành phố Thông minh trên thế giới. Qua đó, trao đổi thông tin, công nghệ, kinh nghiệm, thu hút người lao động trong và ngoài nước.

Với vị trí địa lý nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Sở hữu cộng đồng doanh nghiệp lớn, có nhiều cơ sở đào tạo nghề, nhiều trường đại học, tiện nghi hiện đại. Hiện tỉnh Bình Dương có mối quan hệ hợp tác và làm việc với hơn 65 quốc gia, vùng lãnh thổ. Cùng với gần 20.000 người nước ngoài đang sinh sống, làm việc. Tạo tiềm lực kinh tế, công nghệ, kinh nghiệm, tác phong làm việc chuyên nghiệp…

Bên cạnh đó, sự lắng đọng của bất động sản TP.HCM từ giữa năm 2018 đến nay do pháp lý bị siết chặt khiến tình hình đầu ra căn hộ ngày càng ít, quỹ đất ngày càng hạn hẹp trong khi nhu cầu nhà ở lớn, giá thành căn hộ đắt đỏ… Đã là động lực thúc đẩy nhiều nhà đầu tư bất động sản dịch chuyển ra đầu tư đất nền ở các khu vực lân cận TP.HCM, điển hình là TP.Thủ Dầu Một, Tân Phước Khánh - Tân Uyên, Thuận An, Bàu Bàng…

Làn sóng đổ về Bình Dương triển khai chung cư của doanh nghiệp TP.HCM tăng khá mạnh trong 6 tháng đầu năm. Hàng loạt những tên tuổi mới chưa từng tham gia vào phân khúc nhà cao tầng cũng chọn Bình Dương là địa bàn để mở rộng thị phần.

Cùng với cơn sóng nguồn cung, thị trường căn hộ tại Bình Dương cũng đang thiết lập mặt bằng giá mới, trung bình tiệm cận mức 28 - 35 triệu/m2. Đây là mức cao hơn nhiều so với cùng kỳ 2018 (khoảng 23 - 26 triệu/m2). Nhiều dự án trong đợt mở bán lần đầu còn đưa ra mức giá 30 - 35 triệu đồng/m2, tăng tới 20 - 30% so với thời điểm cuối năm 2018.

Thị trường nhà đất Bình Dương đang ngày càng trở nên nhộp nhịp khi nhiều dự án được rót vốn đầu tư, giá bất động sản 6 tháng đầu năm không ngừng “leo thang”.

Thị trường nhà đất Bình Dương đang ngày càng trở nên nhộp nhịp khi nhiều dự án được rót vốn đầu tư, giá bất động sản 6 tháng đầu năm không ngừng “leo thang”.

Báo cáo của batdongsan.com cho thấy tại một số dự án mới công bố triển khai gần đây tại Bình Dương cho thấy, mức giá bán căn hộ trung bình tại TP. Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An vào khoảng 32 - 40 triệu đồng/m2, tương đương giá bán nhiều dự án căn hộ trên địa bàn quận 9 và Thủ Đức, TP.HCM. Đơn cử, dự án căn hộ Habitat tại Thuận An có giá chào bán từ 29 - 35 triệu/m2 (chưa VAT), căn hộ Compass One cũng có mức giá mở bán 30 - 35 triệu đồng/m2, tương đương tầm giá từ 1,8 - 3 tỷ đồng/căn. Dự án căn hộ Opal Boulevard trên đường Phạm Văn Đồng của Đất Xanh tại Dĩ An cũng có giá khoảng 30 triệu đồng/m2 (chưa VAT).

Một dự án cao tầng vừa chính thức công bố tại Thủ Dầu Một đưa ra giá chào bán đợt đầu dao động quanh mức 32 - 36 triệu/m2 (chưa VAT), cao hơn đơn giá đỉnh của thị trường căn hộ tại thị trường này hồi cuối năm 2018 khoảng 8 - 10 triệu đồng. Khu vực Thuận An, một dự án vừa chào bán tháng 5 vừa qua được quảng cáo gần KCN VSIP cũng có giá 34 triệu đồng/m2, tăng gần 8 - 14 triệu/m2 so với giá chào bán phân khúc căn hộ thời điểm đầu năm 2018. 

Không chỉ các dự án mới, nhiều dự án đang triển khai cũng ghi nhận giá tăng cao. Đơn cử, Phú Đông Premier có giá thứ cấp tăng thêm từ 200 - 250 triệu đồng/căn so với giá mua vào thời điểm 2018. Dự án Bcons Suối Tiên từ giá khởi điểm chỉ 800 triệu/căn hiện đang rao bán lại với giá thấp nhất là 1 tỷ đồng/căn. Những căn 2 phòng ngủ trong dự án có giá 1,3 - 1,5 tỷ đồng/căn, tăng 200 triệu đồng so với cách đây 6 tháng.

Anh Lê Tuấn Anh, một nhà đầu tư chuyên nghiệp hiện đang sống tại TP.HCM chia sẻ, hiện nay giá nhà chung cư Bình Dương tăng là có cơ sở, đặc biệt những dự án đã hoàn thiện hạ tầng, điều kiện kinh tế - xã hội phát triển. Hiện nay khách giao dịch tại các dự án căn hộ Bình Dương phần nhiều vẫn là nhà đầu tư đến từ TP.HCM với yêu cầu cốt lõi là dự án phải có vị trí thuận lợi, nằm liền kề với TP.HCM.

Do đó, chỉ những dự án có vị trí tiếp giáp đường lớn, đi lại thuận tiện về thành phố mới được nhà đầu tư chọn mua và chấp nhận hộ khẩu tỉnh. Vì vậy, trước khi xuống tiền, khách hàng nên tìm hiểu kỹ thông tin về dự án như pháp lý, chủ đầu tư, vị trí dự án, cơ sở hạ tầng, tiện ích nội và ngoại khu, tiềm năng sinh lời.

Đối với việc đầu tư đất nền, cần tìm hiểu những thông tin về quy hoạch từ cơ quan chức năng, không nghe theo những lời đồn thổi chưa có căn cứ của cò đất. Trong trường hợp việc quy hoạch là có thật thì cũng nên cân nhắc, không nên đầu tư lướt sóng bởi quy hoạch đều theo lộ trình chứ không phải ngay lập tức.

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bình Dương, ông Trần Khắc Thạch cho rằng, thị trường bất động sản Bình Dương trong năm 2019 cần sự bùng nổ của doanh nghiệp bên ngoài, thay vì chỉ đợi các thương hiệu cũ trên địa bàn tỉnh.

Trước thông tin giá đất sốt do ăn theo Đề án thành lập thành phố Thuận An, thị xã Dĩ An, ông Thạch khuyến cáo các nhà đầu tư bất động sản là cá nhân và doanh nghiệp cần tỉnh táo hơn trong việc đầu tư bất động sản tại 2 thị xã Thuận An và Dĩ An trong thời gian này.

Vì việc phát triển lên thành phố trực thuộc tỉnh là điều hiển nhiên và đã được định hướng từ trước. Đó là quy luật của sự phát triển nhưng cũng cần nhiều tiêu chí, nhiều điều kiện, phải trải qua một quy trình thủ tục dài, phải được Trung ương công nhận, phê duyệt, các bước chuẩn bị cần phải trải qua quá trình phấn đấu lâu dài.

Người dân, doanh nghiệp đừng vội tin vào những tin đồn thiếu căn cứ và đầu tư phải những bất động sản không đúng với giá trị thực của nó, gây tổn thất cho bản thân và ảnh hưởng đến sự phát triển chung của thị trường bất động sản của khu vực./.

An Yên

Bạn đang đọc bài viết Thời “hoàng kim” của bất động sản Bình Dương đã đến tại chuyên mục Đông Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận