Kon Tum: Xin 5 tỷ đồng khắc phục sạt lở ở tuyến đường khu cửa khẩu Bờ Y

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Kon Tum đã có tờ trình gửi UBND tỉnh này đề xuất xin kinh phí khoảng 5 tỷ đồng để khắc phục tuyến đường khu cửa khẩu Bờ Y (huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) bị sạt lở do mưa lớn.

23:30 05/10/2018

Mưa lớn nhiều tuyến đường đã sạt lở nghiêm trọng

Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường đã sạt lở nghiêm trọng

Theo thông tin mới nhất, ngày 5/10, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Kon Tum đã có tờ trình gửi UBND tỉnh đề xuất xin kinh phí khoảng 5 tỷ đồng để khắc phục 3 tuyến đường trên.

Trước đó, mưa liên tục kéo dài, nền đất ở khu kinh tế Bờ Y đã ngậm nước trong một thời gian quá dài, kéo theo nền đất yếu, dẫn đến sạt lở các công trình trên khu kinh tế Bờ Y.

Theo đó, đường vào khu dân cư I-1 chỉ dài chừng hơn 250m, rộng 7m, mặt đường bằng bê tông xi măng, nhưng đã có gần 100m bị hư hỏng nghiêm trọng. Toàn bộ mặt đường bị sụt lún xuống phía taluy âm sâu hàng chục mét. Hệ thống thoát nước, cây xanh cũng bị đánh bật, cuốn trôi.

Tuyến đường D7 dài hơn 1 km, rộng 15,5m, mặt đường cũng bằng bê tông xi măng có gần 50m nền đường bị sạt lở xuống taluy âm sâu khoảng 10m, vỉa hè công trình này cũng bị hư hỏng nặng. Cuối cùng là tuyến đường D8 dài gần 2km thì có khoảng 30m nền đường bị sạt lở xuống phía taluy âm.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tuyến đường I-1 đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng năm 2014, tổng vốn thực hiện là hơn 3,4 tỷ đồng. Đường D7 và D8 được đưa vào sử dụng năm 2006, với kinh phí lần lượt là 5,77 và 6,14 tỷ đồng. Đến năm 2016, đường D7 và đường D9 cùng được nâng cấp với tổng kinh phí 12,1 tỷ đồng.

Riêng đường D8 được nâng cấp làm mặt đường bê tông xi măng với tổng vốn là 7,7 tỷ đồng, hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 4/2017.

Tất cả các điểm sạt lở nêu trên nằm trong 52 dự án được tỉnh Kon Tum đầu tư về giao thông, điện, nước, khu kiểm soát cửa khẩu được thực hiện 5 năm qua với tổng vốn giải ngân trên 1.400 tỷ đồng./.

Phương Thảo

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Xin 5 tỷ đồng khắc phục sạt lở ở tuyến đường khu cửa khẩu Bờ Y tại chuyên mục Tây Nguyên của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận