Lãnh đạo DRH Holdings: Đất nền vùng ven như cô gái quê

Ông Ngô Đức Sơn, Phó tổng giám đốc DRH Holdings chia sẻ về xu hướng đầu tư đất nền vùng ven TP.HCM và các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Long An.

23:30 23/02/2019

Ông đánh giá thế nào về triển vọng của phân khúc đất nền ở khu vực phía Nam trong năm 2019?

Ông Ngô Đức Sơn: Theo rất nhiều nghiên cứu thì đất nền và nhà liền thổ bao giờ cũng nằm trong lựa chọn hàng đầu của nhà đầu tư do có giá trị gia tăng tương đối bền vững và được sở hữu lâu dài. Gần đây, những bất cập trong chính sách phát triển nhà ở ngày càng thêm nặng nề, làm sụt giảm nguồn cung trên thị trường bất động sản cả nước.

Cơ hội 2019 sẽ dành cho các chủ đầu tư có sự chuẩn bị từ trước trong việc tích lũy quỹ đất đã hoàn thiện pháp lý và đất nền vùng ven là một trong những kênh đầu tư có thể nói khá suôn sẻ và an toàn hơn cả.

Thời gian gần đây một số doanh nghiệp bất động sản lớn ở TP.HCM có xu hướng đầu tư ra vùng ven ngoại thành và các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Long An trong đó có phần lớn thuộc phân khúc đất nền... Theo ông vì sao lại có xu hướng này?

Ông Ngô Đức Sơn: Có hai nguyên nhân chính dẫn đến xu hướng này.

Thứ nhất, cần thấy rằng TP.HCM là một siêu đô thị, có nhu cầu nhà ở thật rất lớn. Tuy nhiên, trước sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản trong nhiều năm qua, quỹ đất để phát triển dự án đã bắt đầu cạn kiệt. Bên cạnh đó, trong thời gian qua, việc siết chặt thủ tục đã khiến rủi ro trong đầu tư lớn hơn.

Ông Ngô Đức Sơn, Phó tổng giám đốc DRH Holdings.

Ông Ngô Đức Sơn, Phó tổng giám đốc DRH Holdings.

Trước thực tế đó, nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn của TP.HCM phải tìm đến các thị trường như Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bình Thuận... để tìm cơ hội đầu tư. Đây là giải pháp tình thế của nhà đầu tư buộc phải tìm hướng đi mới do không còn đủ sức đeo bám thị trường TP.HCM. Trong năm 2019 và những năm kế tiếp, thị trường các địa phương nói trên sẽ trở thành tâm điểm của bất động sản phía Nam.

Thứ hai, về cơ sở hạ tầng khu vực, điển hình là sân bay Long Thành, các cao tốc nối liền từ miền Tây sang miền Đông đang rục rịch khởi công, đã trở thành tâm điểm cho việc xích gần lại nhau hơn giữa TP.HCM và các tỉnh phụ cận. Đất nền vùng ven cũng nhờ đó có thể phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Để hấp dẫn khách hàng, những dự án đất nền ở vùng ven TP.HCM cần hội tụ những yếu tố gì thưa ông?

Ông Ngô Đức Sơn: Đất nền vùng ven giống như cô gái quê, doanh nghiệp không những phải trang điểm đẹp mà cần phải tạo ra những giá trị thật chỉn chu từ bên trong. Pháp lý rõ ràng, kết nối khu vực tốt, cảnh quan độc đáo và thiết kế ấn tượng là những yếu tố sống còn cho một dự án cách TP.HCM trên dưới 100 km!

Theo đó, những sản phẩm gắn với cảnh quan biển, hồ, sông, núi hứa hẹn sẽ thu hút được sự chú ý nhiều nhất. Còn về việc thành công hay không thì tùy mục tiêu riêng của từng nhà đầu tư.

Được biết, ngoài TP.HCM thì DRH Holdings cũng đang triển khai dự án ở Đồng Nai, Bình Dương và Bình Thuận. Ông có thể chia sẻ thêm về dự án này?

Ông Ngô Đức Sơn: Dự kiến trong năm 2019 DRH Holdings sẽ trình làng ba dự án. Tháng 4/2019, DRH Holdings sẽ khởi công khu tổ hợp bất động sản nghỉ dưỡng với quy mô 74ha ở Bình Thuận. Các dự án có quy mô dưới 20 ha sẽ được ưu tiên khởi công ở Đồng Nai và Bình Dương vào quý 3 năm nay.

Vì sao DRH Holdings lại chọn Bình Thuận để đầu tư dự án lớn nhất trong năm nay?

Ông Ngô Đức Sơn: Nằm ở khu vực phía Nam tỉnh Bình Thuận, có lợi thế di chuyển nhanh về TP.HCM trong vòng 2 tiếng và chất lượng bãi biển xanh, sạch là điều kiện quan trọng trong quá trình chọn lựa vị trí để đầu tư dự án.

Khu tổ hợp lấy điểm nhấn chính là khu tổ hợp nghỉ dưỡng 5 sao quy mô 14ha được các kiến trúc sư chăm chút tỉ mẩn đến từng nét vẽ. Các tiện nghi giải trí đa chức năng như trung tâm mua sắm, nhà hàng, khách sạn, khu tổ chức sự kiện và hội thảo quốc tế… được kết nối bằng hệ thống cây xanh ven sông và các kênh đào len lỏi tới từng vị trí trong dự án góp phần tôn tạo giá trị của 789 biệt thự, nhà phố thương mại có giá trị sử dụng lâu dài.

Vừa qua, TP.HCM liên tục tiến hành rà soát pháp lý những dự án có nguồn gốc đất công. Mặc dù TP. HCM nói rằng sẽ đảm bảo lợi ích của doanh nghiệp và người dân, tuy nhiên việc rà soát này không chỉ ảnh hưởng đến tiến độ dự án mà còn gây lo lắng cho người mua nhà. Trong bối cảnh đó DRH Holdings sẽ tìm kiếm dự án như thế nào thưa ông?

Ông Ngô Đức Sơn: Thật khó để nói việc lựa chọn trong giai đoạn này, tuy nhiên chúng tôi luôn hướng đến những cơ hội đầu tư rõ ràng, minh bạch trong khâu pháp lý dự án và tất nhiên là không dính đến đất công. Ngoài ra, vị trí và cảnh quan khu vực là hai tiêu chí quan trọng được chúng tôi ưu tiên hàng đầu.

Xin cảm ơn ông!

Theo Hứa Phương/The Leader

Bạn đang đọc bài viết Lãnh đạo DRH Holdings: Đất nền vùng ven như cô gái quê tại chuyên mục THÀNH PHỐ HCM của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận