Bình Dương: Mô hình nhà trọ cao cấp thu hút đầu tư

Những năm gần đây, tốc độ công nghiệp hóa tại tỉnh Bình Dương đang diễn ra sôi động. Cùng với đó, mô hình nhà trọ cao cấp cho công nhân tại tỉnh Bình Dương cũng trở thành mối quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

23:30 30/10/2018

Được biết, vào cuối tháng 4/2016, tỉnh Bình Dương đã làm lễ khởi động xây dựng và phát triển KCN - ĐT Bàu Bàng, với mục tiêu hướng đến là thúc đẩy công nghiệp và đô thị của huyện phát triển, sớm trở thành trung tâm công nghiệp lớn của tỉnh cũng như khẳng định xu hướng phát triển của vùng kinh tế năng động và tiềm năng này.

Từ tổng diện tích 2.200ha sau được mở rộng thành 3.200ha, khu quy hoạch này đã đẩy nhanh quy mô dân số huyện tới 200.000 người, nhu cầu nhân lực cũng như dịch vụ tại đây nhanh chóng được đáp ứng, điều này cho thấy tiềm năng phát triển của địa phương này. Tính đến thời điểm hiện tại, 95% diện tích đất công nghiệp đã đựợc lấp đầy tại khu vực này.

UBND tỉnh Bình Dương cũng đã yêu cầu đơn vị tư vấn nghiên cứu tận dụng các ưu thế tự nhiên nhằm vận dụng vào các ý tưởng quy hoạch hướng đến quy hoạch đô thị Bàu Bàng theo mô hình công nghiệp hiện đại có kết hợp các yếu tố của một đô thị sinh thái.

 

Tỉnh Bình Dương rất chú trọng đến vấn đề nhà ở cho công nhân

Tỉnh Bình Dương rất quan tâm đến vấn đề nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp (ảnh minh họa)

Đây cũng là năm đầu tiên tỉnh Bình Dương cung cấp cây xanh số lượng lớn, miễn phí cho các huyện (bao gồm cả Bàu Bàng), thị xã và các đơn vị khác để tăng số lượng cây xanh tạo bóng mát, góp phần bảo vệ môi trường.

Theo dự kiến của đơn vị tư vấn thực hiện quy hoạch, đến năm 2020, KCN - ĐT Bàu Bàng giai đoạn 1 sẽ lấp đầy khoảng 60% diện tích và đến năm 2030 sẽ lấp đầy 100% diện tích. Ước tính 1ha đất công nghiệp sẽ thu hút khoảng 80 lao động và với diện tích của giai đoạn 1, khu này sẽ thu hút từ 85.000 - 90.000 lao động.

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, các doanh nghiệp cần lên kế hoạch sớm để đầu tư vào thị trường này bởi nhu cầu nhà ở cho các nhóm đối tượng ở KCN (như Bàu Bàng) là vô cùng tiềm năng.

Với tốc độ công nghiệp hóa đang diễn ra sôi động tại Bàu Bàng như hiện nay, nhiều dự án quy hoạch khu dân cư đô thị đã và đang được mở rộng, hàng chục ngàn căn phòng trọ và nhà thương mại liền kề theo mô hình khu nhà ở thương mại – dịch vụ cao cấp công nhân đang được nhiều đơn vị tích cực đầu tư xây dựng.

Với mô hình thiết kế rộng rãi, mỗi dãy nhà gồm 1 căn nhà phố (1 trệt, 1 lầu) và 4 căn phòng trọ), căn nhà phố thông thoáng với diện tích sàn gần 90m2. Trong đó, bên dưới là không gian kinh doanh, trên lầu là không gian sống tách biệt với đầy đủ tiện nghi cho gia đình gồm 2 phòng ngủ, không gian sinh hoạt chung, WC và ban công.

Đặc biệt, không gian bên trong nhà trọ có tầng trệt, bếp nằm ở vị trí thông thoáng, có gác lửng, hành lang chung phía trước rộng rãi tiện cho việc đỗ xe máy và phơi đồ, có cổng rào chung đảm bảo an ninh tốt, tất cả đều được bố trí hợp lí, tiện lợi.

Theo dự kiến, mô hình địa ốc dãy nhà trọ cho thuê sẽ là sản phẩm được chào đón nhất tại vùng đất công nghiệp – Bình Dương trong dịp cuối năm 2018 này. Đây là dự án đang được mong đợi bởi sự khan hiếm địa ốc tại khu vực TP.HCM và các vùng lân cận.

An Thư

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Mô hình nhà trọ cao cấp thu hút đầu tư tại chuyên mục Đông Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận