Theo ông Trương Gia Bảo, để tiếp tục duy trì và phát triển mạnh mẽ phân khúc bất động sản công nghiệp trong bối cảnh nền kinh tế nước ta chưa phải "con tàu nhiều khoang" mà chỉ là một khoang nhỏ, còn phụ thuộc và liên thông với bên ngoài, Việt Nam cần có chiến lược cụ thể, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để thu hút đầu tư, nhất là rà soát bổ sung quỹ đất sạch.
Với nỗ lực đưa công nghệ ứng dụng trong sản phẩm dịch vụ, OneHousing kỳ vọng có thể cùng chung tay nâng cao vị thế của nghề môi giới bất động sản và minh bạch hóa hoạt động của người môi giới, từ đó góp phần gia tăng tính minh bạch và sự phát triển bền vững của thị trường bất động sản.
Phía trước còn nhiều khó khăn, thậm chí sóng gió, song chúng ta có lý do để tin vào một kết quả tích cực hơn trong phát triển kinh tế năm 2024 và nỗ lực phục hồi thị trường bất động sản. Và với quyết tâm lớn, công cuộc cải cách không ngơi nghỉ, hy vọng rằng Việt Nam sẽ tạo dựng được những nền tảng cơ bản, để bứt phá phát triển trong giai đoạn tới.
Để phục hồi và phát triển nền kinh tế cũng như thị trường bất động sản, thì nguồn lực tài chính là rất quan trọng. Nhưng điều còn quan trọng hơn, đó là thể chế.
Nhân dịp đầu năm mới 2024, chia sẻ với Reatimes, các chuyên gia ĐBQH, TS. Vũ Tiến Lộc, LS. TS. Đoàn Văn Bình, TS. Nguyễn Đức Kiên, TS. Cấn Văn Lực, TS. Nguyễn Bích Lâm đều cho rằng, niềm tin của nhà đầu tư và thị trường đang dần được phục hồi. Tuy nhiên, năm 2024, thị trường bất động sản Việt Nam là thị trường của những người dám nhìn vào sự thật. Trong đó, nhà ở vừa túi tiền (affordable housing) phải là phân khúc chủ đạo của ưu tiên, điều hành chính sách.
Nhiều người bàn về câu chuyện gỡ khó cho thị trường bất động sản thông qua nới room tín dụng, hạ lãi suất,… Nhưng quan trọng hơn, 70% vốn đầu tư cho phát triển nhà ở, phát triển hạ tầng lưu trú cho du lịch (bất động sản du lịch)… là từ người mua nhà.
Từ đầu năm 2023, bất động sản công nghiệp đã được dự báo là điểm sáng của thị trường bất động sản. Và trên thực tế, những gì diễn ra trong năm qua đã chứng minh rõ “sức sống” mạnh mẽ của phân khúc này.
"Lúc bình thường thì có chính sách bình thường, lúc không bình thường phải có chính sách không bình thường". Vậy vai trò "nhạc trưởng" của Chính phủ cần được thể hiện như thế nào trong bối cảnh khó khăn?
Nếu các NHTM tuân thủ tốt chuẩn mực của Basel II, họ sẽ phải tự cân nhắc việc cho vay lĩnh vực nào theo khẩu vị rủi ro riêng; không nhất thiết phải can thiệp một cách trực tiếp như điều hành tín dụng hiện tại.
Theo TS. Nguyễn Đức Kiên, nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội, nên phân loại các phân khúc BĐS để áp hệ số rủi ro phù hợp khi cho vay, đặc biệt ưu tiên đối với những phân khúc đáp ứng nhu cầu thực.
Theo PGS.TS. Đặng Ngọc Đức, cần thúc đẩy tổng cầu trong nước và hoàn thiện thể chế theo hướng minh bạch và rõ ràng; sự mở rộng hay nới lỏng tài khóa là một lựa chọn rất rất quan trọng nếu không muốn nói là duy nhất.
Thực tế phát triển du lịch sinh thái rừng hiện nay chưa tương xứng với tiềm năng to lớn của tài nguyên. Một trong các nguyên nhân là chưa có cơ sở pháp lý đầy đủ và chi tiết để phát triển loại hình này.
Nguồn lực giữ rừng không thể mãi phụ thuộc vào sự hữu hạn của ngân sách. Thay vào đó, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, tạo nguồn lực để bảo vệ giá trị của rừng là giải pháp cần chú trọng.
Định hình lối sống khác biệt cho các dự án Masteri, nhà phát triển bất động sản trẻ tiếp tục thể hiện tầm nhìn tiên phong, sáng tạo, mở ra hướng đi mới cho thị trường.
Gần 189 công dân Thanh Hoá có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM đã được tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Bamboo Airways đưa về quê chiều 24/8, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.
UBND TP.HCM đang đẩy nhanh tiến độ để sớm triển khai dự án Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), với mục tiêu giữa năm sau ký khoản vay hơn 249 triệu USD (khoảng 5.700 tỷ đồng) vốn ODA từ Chính phủ Đức.
Khi tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên đang gấp rút về đích cũng là lúc kế hoạch khai thác không gian ngầm của TP.HCM được đẩy nhanh nhằm tạo ra những khu đô thị sầm uất dưới lòng đất.
Theo Bộ GTVT, để đầu tư hoàn chỉnh tuyến đường Vành đai 3 TP.HCM với 8 làn xe cao tốc, có đường song hành 2 bên và hành lang đường bộ. Dự kiến nguồn vốn lên tới 156.000 tỷ đồng.