Độc lạ Haus Da Lat: Một thương hiệu xa xỉ nhưng rất gần với đại chúng

Giữa lúc các thương hiệu xa xỉ theo đuổi phong cách tối giản và màu sắc trầm, Haus Da Lat xuất hiện với hình ảnh cánh cửa cam, hoa lá rực rỡ cùng thông điệp "only if you know".

09:34 15/05/2025

Gần đây, tại TP.HCM, nhiều người không khỏi tò mò khi ở sân bay, một số ngã tư, đại lộ bất ngờ xuất hiện những cánh cửa cam rực rỡ với dòng chữ đầy ẩn ý "only if you know".

Tiếp đó, nhiều người đi ngang cổng Dinh Độc Lập bất ngờ khi chứng kiến cổng được dựng trang trí cầu kỳ với hoa tươi, cánh cửa màu cam và con số đếm ngược từng ngày. Nhiều người nghĩ đây là một chiến dịch thời trang cao cấp hay một club siêu giới hạn cho giới thượng lưu. Nhưng bất ngờ, đó là sự kiện có tên gọi "HAUS Private Club – The First Event" và màn ra mắt của dự án Haus Da Lat diễn ra vào ngày 9/5.

Độc lạ Haus Da Lat: Một thương hiệu xa xỉ nhưng rất gần với đại chúng- Ảnh 1.

Hình ảnh hé lộ về dự án Haus Đà Lạt trên các đường phố ở TP.HCM

Trên các diễn đàn, mạng xã hội, nhiều môi giới không tiết lộ chi tiết về sự kiện này, chỉ khẳng định thông điệp "only if you know" là một lời thách thức sự tò mò của tất cả mọi người: "đây không phải sự kiện dành cho số đông, mà là một buổi tối riêng tư, tuyển chọn, dành cho những người được biết và được chọn".

Độc lạ Haus Da Lat: Một thương hiệu xa xỉ nhưng rất gần với đại chúng- Ảnh 2.

Cổng Dinh Độc lập được dựng trang trí cầu kỳ với hoa tươi, cánh cửa màu cam và con số đếm ngược từng ngày trước ngày mở bán dự án Haus Da Lat

Một số môi giới chia sẻ: "Khoảng 250 khách mời sẽ không bước vào một buổi giới thiệu thông thường, mà là một hành trình trải nghiệm 5 phong cách sống "curated living" – nơi ánh sáng, chất liệu, âm thanh và chiều sâu cảm xúc dẫn dắt thay cho lời thuyết trình. Không có giá bán, không có bảng vẽ, chỉ có sự kết nối nội tâm giúp mỗi người nhận ra đâu là không gian thực sự dành cho mình.

Đêm sự kiện sẽ có sự góp mặt của 15 hosts và 10 tỷ phú châu Á, bay đến từ nhiều quốc gia chỉ để tham dự một đêm duy nhất tại Việt Nam. Rượu vang được chọn lọc kỹ lưỡng từ Pháp, kiểm duyệt bởi chuyên gia từ London – tất cả nhằm tạo nên một đẳng cấp private club đích thực".

Độc lạ Haus Da Lat: Một thương hiệu xa xỉ nhưng rất gần với đại chúng- Ảnh 3.
Độc lạ Haus Da Lat: Một thương hiệu xa xỉ nhưng rất gần với đại chúng- Ảnh 4.

Hình ảnh hé lộ về không gian tại sự kiện "HAUS Private Club – The First Event" diễn ra ngày 9/5 

Sự kiện được giới thiệu là có sự hội ngộ những gương mặt đỉnh cao của thế giới như "hoàng tử tiệc tùng" Indonesia; tỷ phú thừa kế tập đoàn giàu nhất xứ vạn đảo, người đưa những bữa tiệc "3 ngày 3 đêm" vào huyền thoại; tỷ phú công nghệ Thái Lan: bậc thầy chip bán dẫn đằng sau những đột phá toàn cầu; cặp đôi quyền lực Anh Quốc: cố vấn Hội đồng Nữ Hoàng, hậu duệ Winston Churchill; nữ CEO nghệ thuật đỉnh cao: con gái tỷ phú Thailand, người kết nối những bảo tàng hàng đầu thế giới qua các phiên đấu giá kín tiếng; gia tộc tỷ phú bất động sản Singapore: top 4 Forbes, định hình những công trình lừng lẫy.

Độc lạ Haus Da Lat: Một thương hiệu xa xỉ nhưng rất gần với đại chúng- Ảnh 5.
Độc lạ Haus Da Lat: Một thương hiệu xa xỉ nhưng rất gần với đại chúng- Ảnh 6.

Sự kiện ra mắt Haus Da Lat được giới thiệu có nhiều gương mặt đỉnh cao của thế giới

Sau sự kiện, thông tin về dự án Haus Đà Lạt vẫn gần như vắng bóng trên các diễn đàn và mạng xã hội, đúng với tinh thần bí ẩn mà chiến dịch theo đuổi. 

Dễ thấy Haus Đà Lạt đang cố gắng xây dựng một hình ảnh nhận diện nhất quán xoay quanh biểu tượng cánh cửa màu cam mang hàm ý về không gian riêng tư, bí ẩn, cần "chìa khóa" để mở ra. Ý tưởng này phù hợp với tinh thần "private club" tạo cảm giác độc quyền, kín đáo và lôi cuốn.

Độc lạ Haus Da Lat: Một thương hiệu xa xỉ nhưng rất gần với đại chúng- Ảnh 7.

Cánh cửa màu cam chủ đạo giới thiệu về sự kiện "HAUS Private Club – The First Event"

Về mặt màu sắc - yếu tố định vị quan trọng trong nhận diện thương hiệu, Haus Đà Lạt chọn tông cam/đỏ làm chủ đạo. Trong khi các thương hiệu cao cấp thường dùng bảng màu trung tính, trầm thì cam/đỏ lại gợi cảm giác trẻ trung, năng động.

Độc lạ Haus Da Lat: Một thương hiệu xa xỉ nhưng rất gần với đại chúng- Ảnh 8.

Phối cảnh hoa được sắp đặt dày đặc quanh cánh cửa giới thiệu về dự án Haus Da Lat

Độc lạ Haus Da Lat: Một thương hiệu xa xỉ nhưng rất gần với đại chúng- Ảnh 9.

Một biển quảng cáo dự án Haus Da Lat tại sân bay với nhiều màu sắc sặc sỡ

Haus Đà Lạt là giới thiệu là dự án cao cấp tọa lạc tại số 1 Đinh Tiên Hoàng, ngay trung tâm thành phố Đà Lạt, sở hữu vị trí đắc địa với 4 mặt tiền và mặt tiền chính hướng ra hồ Xuân Hương. Dự án được đầu tư bởi The One Destination cùng các quỹ đầu tư quốc tế BTS Bernina (Thụy Sỹ) và Terne Holdings (Singapore).

Haus Đà Lạt có quy mô 5ha, bao gồm ba tòa căn hộ cao từ 8 đến 12 tầng, khách sạn Intercontinental All Suite cao 6 tầng, cùng trung tâm thương mại cao 4 – 5 tầng. Các đơn vị thiết kế và vận hành đều là những tên tuổi hàng đầu thế giới như Kengo Kuma (thiết kế cảnh quan), Isometrix (thiết kế ánh sáng), 1508 London (thiết kế nội thất), Chiva Som (chăm sóc sức khỏe), và Cooper Beech (vận hành Private Club).

Theo giới thiệu, không gian sống tại Haus do 1508 London phát triển được tuyển chọn từng chi tiết. Từ kiến trúc, ánh sáng, vật liệu đến tác phẩm trưng bày đều được chọn lựa có chủ đích, không theo xu hướng và được sản xuất riêng. Đây là cách thương hiệu đáp ứng nhu cầu của giới tỷ phú - nơi căn hộ thể hiện giá trị, vị thế của gia chủ.

Ông Hamish Brown, Nhà sáng lập, Giám đốc sáng tạo toàn cầu của thương hiệu cho biết, tính chọn lọc góp phần tạo nên sự xa xỉ. Đó là lý do nhiều nhân vật trong giới siêu giàu và nhà đầu tư toàn cầu chọn 1508 London để thiết kế nơi ở riêng tư. "Có nhiều nơi để ở, ít nơi để sống và cực kỳ hiếm nơi khiến bạn cảm thấy muốn được thuộc về. Điều này được thể hiện qua sự đồng điệu giữa thiết kế, cảm hứng và con người", ông Hamish Brown nói./.

Diệu Thuỷ

Bạn đang đọc bài viết Độc lạ Haus Da Lat: Một thương hiệu xa xỉ nhưng rất gần với đại chúng tại chuyên mục Địa ốc - Phương Nam của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận