Hà Tiên kêu gọi đầu tư phát triển du lịch trong thời 4.0

Sáng 3/11, tại TP Hà Tiên, Thành ủy, UBND TP Hà Tiên (Kiên Giang) tổ chức họp báo công bố thành lập TP Hà Tiên và Hội thảo chuyên đề “Quảng bá du lịch trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0”.

23:55 04/11/2018

TP Hà Tiên có điều kiện thuận lợi phát triển du lịch

TP Hà Tiên có điều kiện thuận lợi phát triển du lịch

Năm 1998, thị xã Hà Tiên được thành lập theo Nghị định số 47/1998/NĐ-CP ngày 8/7/1998 của Chính phủ trên cơ sở tách ra từ huyện Hà Tiên cũ, gồm các phường Đông Hồ, Tô Châu, Pháo Đài, Bình San và các xã Mỹ Đức, Thuận Yên, Tiên Hải. Đây là thị xã nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Kiên Giang, là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa, thương mại - dịch vụ - du lịch, đầu mối giao thông, giao thương quan trọng của tỉnh Kiên Giang và cả vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Khi mới thành lập, thị xã còn nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội còn hạn chế, năng suất, hiệu quả kinh tế thấp. Tuy nhiên, được sự quan tâm, tạo điều kiện của Trung ương và của tỉnh, cùng với sự năng động, sáng tạo trong công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp; sự đoàn kết, cố gắng của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, sau 20 năm thành lập, thị xã Hà Tiên đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, khẳng định và nâng cao vị thế của thị xã với các huyện, thị, thành khác trong và ngoài tỉnh.

dmyb8t59lz-6592_f_jo0tsvz92_3.11.2018_h_NH_2

Phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có về điều kiện tự nhiên, cảnh quan thiên nhiên, thị xã Hà Tiên đã tập trung đầu tư, xây dựng phát triển ngành thương mại - dịch vụ du lịch và xem đó là ngành kinh tế mũi nhọn để đầu tư phát triển. Kết quả đạt được trong những năm qua đã minh chứng cho việc chú trọng phát triển ngành dịch vụ, du lịch là hướng đi đúng đắn của thị xã.

Ngành Thương mại - dịch vụ tăng trưởng bình quân 20,92%/năm. Lượng khách tham quan du lịch tăng nhanh từ 437.219 lượt khách (1998) lên 2.363.668 lượt khách (2017); doanh thu dịch vụ du lịch đạt 957,153 tỷ đồng tăng gấp 40 lần so với năm 1998 là 23,73 tỷ đồng.

pnrb3amix9-6592_f_jo0tsffk0_3.11.2018_H_NH_3

Hà Tiên trở thành 1 trong 4 vùng du lịch trọng điểm của tỉnh: Phú Quốc, Hà Tiên - Kiên Lương, Rạch Giá và vùng phụ cận (Hòn Đất - Kiên Hải, U Minh Thượng) và ngày càng được nhiều du khách trong, ngoài tỉnh cũng như ngoài nước biết đến. Hệ thống kết cấu hạ tầng du lịch, giao thông, cơ sở lưu trú phục vụ du lịch được đầu tư nâng cấp, mở rộng tạo ra bước phát triển mới về du lịch cho thị xã.

Theo số liệu thống kê đến năm 2018, trên địa bàn thị xã có 161 cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch với 2.449 phòng, 3.874 giường; chất lượng dịch vụ tại các khu du lịch trên địa bàn thị xã được nâng lên rõ rệt. Năm 2017, xã Tiên Hải được công nhận là khu du lịch địa phương góp phần thu hút khách du lịch đóng góp vào sự phát triển chung ngành du lịch của thị xã.

Trong thời gian qua, tỉnh và thị xã đã tập trung đầu tư cho phát triển du lịch Hà Tiên. Tuy nhiên, du lịch Hà Tiên chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế sẵn có do còn nhiều khó khăn, hạn chế về nguồn lực, về vốn đầu tư, còn thiếu rất nhiều các doanh nghiệp lớn, uy tín, chuyên nghiệp trong ngành du lịch đầu tư vào Hà Tiên, công tác quảng bá xúc tiến phát triển du lịch còn hạn chế nên chưa tạo được tiếng vang lớn về hình ảnh du lịch Hà Tiên đến với du khách phương xa. Hà Tiên còn nhiều cảnh đẹp và nhiều địa điểm tiềm năng để đầu tư phát triển du lịch, trong đó có du lịch biển, đảo.

3-11-2018-ha-anh-1

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Thanh Nhàn, Bí thư Thành ủy, UBND TP Hà Tiên kêu gọi các doanh nghiệp tìm hiểu và đầu tư vào Hà Tiên; đồng thời cho biết chính quyền TP Hà Tiên cam kết sẽ tạo mọi điều kiện, vận dụng các chính sách ưu đãi cho các dự án quy hoạch theo quy định, các dự án kêu gọi đầu tư với chính sách thông thoáng, đãi ngộ tốt nhất cho nhà đầu tư.

Với những điều kiện sẵn có cùng kết cấu cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội ngày càng hoàn thiện, TP Hà Tiên sẽ là mảnh đất hội tụ đầy đủ các yếu tố hấp dẫn đang mời gọi các nhà đầu tư.

Lạc Âu Thành / Báo Biên Phòng

Bạn đang đọc bài viết Hà Tiên kêu gọi đầu tư phát triển du lịch trong thời 4.0 tại chuyên mục Tây Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận