Kiên Giang đón sóng đầu tư nửa cuối năm 2019

Đất nền tại các trung tâm đô thị lớn dần bão hòa với mức giá khai thác và đầu tư ngày càng cao. Trong xu hướng dịch chuyển dòng vốn sang các thị trường lân cận, Kiên Giang cũng nắm bắt được nhiều cơ hội đầu tư mới.

23:30 28/07/2019

Xu hướng xê dịch về vùng ven

Tại thị trường bất động sản miền Nam, tốc độ phát triển hạ tầng và mởi rộng kết nối vùng với các tỉnh lân cận TP.HCM ngày càng hoàn thiện, nhiều tuyến giao thông trọng điểm như Đại lộ Phạm Văn Đồng, Cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn, đường Vành đai 2, Vành đai 3, Cao tốc Long Thành - Dầu Giây, các tuyến Metro… đã giúp tăng kết nối TP.HCM và các đô thị vệ tinh. Điều này giúp bất động sản tại các khu vực có vị trí tiếp giáp hoặc liên kết với các trục giao thông chính đều có cơ hội phát triển.

Trong năm vừa qua, bất động sản ĐBSCL đã chứng kiến sự chuyển mình của các thị trường như: Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An… đều có sức tiêu thụ mạnh nhờ lợi thế về giá, vị trí và cơ sở hạ tầng.

Nhờ thừa hưởng nhiều tiềm năng để có thể quy hoạch phát triển đa dạng phân khúc từ đất nền, căn hộ khu dân cư, bất động sản nghỉ dưỡng…, miền Tây đang đứng trước vai trò trở thành hạ tầng liên kết vùng, tăng kết nối giữa vùng ĐB SCL với TP.HCM và khu vực Đông Nam Bộ khi nhiều dự án cao tốc dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2017 - 2020.

Trước những lợi thế đó, miền Tây đang thu hút dòng tiền đầu tư vào bất động sản địa phương và có đầy đủ cơ sở cũng như lợi thế để phát triển các dự án quy mô lớn, chỉnh chu, đủ năng lực đáp ứng nhu cầu nhà ở, nghỉ dưỡng từ cơ bản đến cao cấp nhất.

Một trong những thị trường vùng ven được các nhà đầu tư quan tâm trong nửa cuối năm 2019 là Kiên Giang. Nhờ sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, nằm trên các tuyến giao thông quan trọng cùng với tiềm năng giao thương kinh tế lớn với Sóc Trăng, Bạc Liêu, Kiên Giang và đô thị hạt nhân Cần Thơ.

Do đó, thay vì đổ tiền vào những thành phố lớn, nhiều nhà đầu tư đã nhanh chân dịch chuyển dòng vốn của mình sang những khu vực thị trường còn sơ khai, giá đất “mềm” và có tiềm năng tăng giá cao trong tương lai như Kiên Giang.

Một góc khu đô thị mới lấn biển Rạch Giá - Kiên Giang.

Một góc khu đô thị mới lấn biển Rạch Giá - Kiên Giang.

Mặt khác, trong định hướng phát triển kinh tế - xã hội, đến năm 2025 Kiên Giang cũng được định hướng sẽ phát triển 14 cụm công nghiệp với tổng diện tích lên đến 608ha; đến năm 2020 sẽ phát triển 6 cụm công nghiệp, diện tích 235ha, và tạo điều kiện mời gọi đầu tư các dự án trọng điểm xây dựng hạ tầng kỹ thuật các khu, cụm công  nghiệp, hoàn thiện mạng lưới giao thông thủy bộ, phát triển đô thị…

Trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư Kiên Giang năm 2019 dự kiến diễn ra cuối tháng 7, tỉnh Kiên Giang sẽ giới thiệu và mời gọi đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước với danh mục 129 dự án thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau trong giai đoạn năm 2018 - 2020.

Theo đó, 14 dự án du lịch, 11 dự án nhà ở và phát triển đô thị, 19 dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, 17 dự án sản xuất công nghiệp, 8 dự án môi trường, 5 dự án thương mại, 3 dự án nước nông thôn, 14 dự án đầu tư khu - cụm công nghiệp, 23 dự án giao thông vận tải, 1 dự án giáo dục và đào tạo, 1 dự án văn hóa và thể thao, 13 dự án bất động sản ở Khu đô thị Phú Cường sẽ được xúc tiến kêu gọi nhà đầu tư. Hứa hẹn đem lại nhiều cơ hội đầu tư cho địa phương.

Bất động sản Rạch Giá nhiều tiềm năng  

Với các tiềm năng thế mạnh có thể thấy, triển vọng tương lai của khu vực ĐBSCL rất tích cực, trong đó tỉnh Kiên Giang là địa phương luôn luôn dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng kinh tế.

Là một trong số lựa chọn để các nhà đầu tư rót vốn, Kiên Giang đã sớm chứng minh tiềm năng của mình với sự hình thành của các khu đô thị được chỉnh ttrang và quy hoạch theo hướng hiện đại, như đô thị Rạch Giá, đô thị Phú Quốc đã thu hút được nhiều dự án quy mô lớn, tạo động lực thúc đẩy phát triển du lịch và kinh tế - xã hội tỉnh.

Riêng bất động sản, hoạt động của thị trường không chỉ phát triển mạnh ở huyện đảo Phú Quốc mà còn diễn ra ở nhiều địa bàn khác trong đó có Rạch Giá. Đây là cũng là thành phố có nhiều thuận lợi để phát triển kinh tế xã hội.

Thứ nhất, Rạch Giá sở hữu nhiều nhánh sông, bờ biển dài đẹp bao bọc, là cửa ngõ phía tây nam hướng ra vịnh Thái Lan. TP. Rạch Giá đóng vai trò quan trọng trong giao thông, giao thương.

Thứ hai, tiềm năng du lịch Rạch Giá cũng tương đối lớn, khi đoạn biển từ Rạch Giá tới Hà Tiên đổ ra Phú Quốc là vị trí lý tưởng để phát triển bất động sản du lịch. Hơn nữa, Rạch Giá còn nằm trong tổng thể phát triển du lịch tiềm năng du lịch biển, du lịch tâm Linh của Kiên Giang.

Cơ sở hạ tầng Kiên Giang nói chung, Rạch Giá nói riêng đang được quan tâm, cải thiện, bên cạnh sân bay Phú Quốc, sân bay Rạch Giá thời gian tới cũng sẽ được cải tạo, nâng cấp. Trong kế hoạch phát triển của tỉnh trong tương lai cũng phát triển các tuyến hành lang quan trọng như đường HCM, Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, giúp khai thác tiềm năng phát triển kinh tế xã hội tỉnh nói chung và Rạch Giá nói riêng.

Do đó, thị trường Rạch Giá có thể khẳng định là một trong những thành phố có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Thời gian qua, không ít "ông lớn" đã đổ vốn về đầu tư dự án bất động sản tại địa phương này góp phần hình thành các khu đô thị mới khang trang. Các dự án nổi bật là khu đô thị Phú Cường, Khu đô thị Phú Gia, Khu dân cư an bình, bến xe tỉnh, Trung tâm thương mại Rạch sỏi, nhà ở xã hội 444 Ngô Quyền, nhà ở xã hội 460 Ngô Quyền, khu đô thị mới lấn biển Tây Bắc thành phố Rạch Giá…

An Yên

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang đón sóng đầu tư nửa cuối năm 2019 tại chuyên mục Tây Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận