Tây Ninh - vùng đất cuốn hút từ vẻ đẹp bình dị giữa đời thường

Chỉ một lần đến Tây Ninh, vô tình chạm vào ánh mắt trong veo của cô bé người Chăm, bạn hẳn sẽ trót lỡ yêu mảnh đất này mà không nỡ cất bước rời đi.

23:30 08/03/2019

Nơi tạo hóa ban tặng bức tranh thiên nhiên đẹp say lòng

Cách TP.HCM khoảng 100 km, tỉnh Tây Ninh là một trong những vùng kinh tế trọng điểm khu vực phía nam. Đến đây, bạn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên.

Những cánh đồng trải dài ngút tầm mắt, thẳng cánh cò bay với bạt ngàn lúa xanh rì rào trong gió, thấp thoáng ẩn hiện bóng dáng hàng cây thốt nốt giữa không gian mênh mông, yên bình.

Khoảnh khắc huy hoàng của hồ Giếng Dầu khi bình minh, lúc xế chiều; ao hoa súng, hoa sen vào mùa đưa hương ngào ngạt; rừng cao su thay lá, bao phủ một màu vàng; núi Bà Đen hùng vĩ khiến bạn tựa cảm giác như đang đứng trước khung cảnh Phú Sĩ nổi tiếng ở Nhật Bản... là những gì mê hoặc du khách của nơi đây.

 

Vẻ đẹp của con người Tây Ninh toát lên từ cuộc sống bình dị

Ngoài khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, giữa vùng quê bình yên, cuộc sống của người dân nơi đây cũng là điều gợi cho du khách nhiều ấn tượng khó quên. Trên quê hương của mình, người Tây Ninh bao đời nay vẫn gắn bó, tảo tần làm giàu bằng chính công việc truyền thống từ xa xưa như làm hương, gốm, đan nón...

Những đứa trẻ ở ấp Tà Dơ rong ruổi, nô đùa khắp đồng cỏ. Dù cuộc sống khó khăn, khuôn mặt của chúng vẫn toát nên nét hồn nhiên, vô tư.

Cô bé người Chăm nhìn vị khách xa lạ bằng đôi mắt trong veo, cuốn hút. Tất cả như níu chân du khách, khiến ai đã từng đến đây đều lưu luyến, nhớ mãi, phải hứa hẹn một lần quay trở lại.

Theo News Zing

Bạn đang đọc bài viết Tây Ninh - vùng đất cuốn hút từ vẻ đẹp bình dị giữa đời thường tại chuyên mục Tây Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận