Aa

Bác đề xuất chỉ mở phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm vào tối cuối tuần

Thứ Năm, 20/07/2017 - 14:00

UBND TP Hà Nội không đồng ý với đề xuất của UBND quận Hoàn Kiếm về việc chỉ tổ chức phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm vào các tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần (từ 18h00 đến 2h00 sáng hôm sau) trong mùa hè.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 666/TB-UBND truyền đạt kết luận của tập thể lãnh đạo UBND TP tại cuộc họp về việc tổng kết thực hiện tổ chức triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. 

Trên cơ sở kết quả sau 10 tháng thực hiện thí điểm, UBND TP thống nhất báo cáo Thường trực Thành ủy chấp thuận chủ trương tiếp tục duy trì triển khai tổ chức không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận chính thức bắt đầu từ 1/7/2017 để công bố công khai.

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận thu hút rất đông khách du lịch

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận thu hút rất đông khách du lịch

Đặc biệt, UBND TP không đồng ý với đề xuất thay đổi thời gian tổ chức phố đi bộ của quận Hoàn Kiếm (do vắng khách vào ban ngày trong mùa hè, quận Hoàn Kiếm đề xuất thời gian tổ chức phố đi bộ chỉ vào các tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần (từ 18h00 đến 2h00 sáng hôm sau) trong mùa hè). 

Theo đó, UBND TP yêu cầu giữ nguyên thời gian tổ chức (không thay đổi giữa các mùa) đảm bảo ổn định sản phẩm văn hóa du lịch, gồm cả các ngày lễ 30/4-01/5 và có thể kéo dài đến các ngày thứ Bảy, Chủ nhật tiếp theo (nếu trùng sát ngày); giao các sở: Thông tin và Truyền thông, Văn hóa và Thể thao phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và các báo đài tuyên truyền tạo sự đồng thuận, ủng hộ của người dân.

Bên cạnh đó để kết nối, hỗ trợ lẫn nhau giữa không gian đi bộ khu phố cổ và khu vực hồ Hoàn Kiếm, tránh ùn tắc giao thông tại đoạn giao nhau giữa 2 không gian này vào các buổi tối, quận Hoàn Kiếm đề nghị  thành phố nên cho phép mở rộng không gian đi bộ tại phố Đinh Liệt, một đoạn phố Cầu Gỗ (từ phố Hàng Đào đến phố Đinh Liệt).

Ngoài ra, quận cũng đề xuất mở rộng không gian đi bộ tại một số tuyến phố phía Nam khu phố cổ Hà Nội gồm phố Cầu Gỗ, Gia Ngư, Hàng Bạc - đoạn từ phố Hàng Đào đến phố Hàng Bè và ngõ Cầu Gỗ… vào các tối cuối tuần.

Trước đó vào cuối tháng 6, tại buổi tiếp xúc trước kỳ họp HĐND TP của Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung với cử tri quận Hoàn Kiếm, nhiều ý kiến cũng cho rằng việc tổ chức không gian đi bộ Hồ Gươm vào ban ngày gây lãng phí vì trên thực tế ban ngày vắng khách tham quan, vui chơi.

Phản hồi ý kiến, ông Chung cho hay, thành phố sẽ họp sơ kết sau 10 tháng thí điểm. Từ kết quả thực tế, thành phố sẽ có điều chỉnh hợp lý để không gian đi bộ Hồ Gươm thực sự trở thành điểm đến của du khách và nhân dân mỗi dịp cuối tuần.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top