Trong quan niệm của Anh hùng Lao động Thái Hương và Tập đoàn TH, “hạnh phúc đích thực” bao hàm đầy đủ cả cho và nhận, không chỉ với khách hàng, mà rộng hơn là với cả cộng đồng, quê hương, đất nước...
Lựa chọn hành trình xanh vì một tương lai bền vững, bà Lưu Thị Thanh Mẫu - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang đã luôn lấy đó làm kim chỉ nam trong mọi hành động từ kinh doanh tạo ra giá trị.
“Không riêng gì doanh nhân, loài người chúng ta đang dần nhận thức về sự cần thiết của một nền kinh tế mới, bớt tham lam, tiết kiệm hơn, nhân văn hơn”, GS. Phan Văn Trường chia sẻ.
Thúc đẩy CSR nên là “lẽ kinh doanh” của DN Việt Nam trong bối cảnh hội nhập sâu rộng. Ngoài sự nỗ lực “thoát khỏi bản thân” về cách tư duy, kinh doanh, DN cũng cần chủ động nâng cao hiểu biết về CSR.
Theo TS. Võ Trí Thành, việc hiểu đúng bản chất trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là điều rất quan trọng. Có hiểu đúng mới làm chuẩn và đạt kết quả tốt.
Xuyên suốt cuộc trò chuyện với chúng tôi, TS. Nguyễn Đình Cung luôn bày tỏ sự tin tưởng vào tinh thần phụng sự chân chính của các doanh nhân, doanh nhân xã hội.
Đặt mục tiêu hướng tới cộng đồng như một quyết sách bền vững và văn hóa kinh doanh đúng đắn, nhân văn, Vinamilk đã góp phần truyền cảm hứng tốt đẹp tới cuộc sống như chính hương vị của dòng sữa ngọt thơm...
Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều khẳng định, doanh nhân thời nào cũng khó khăn, nhất là trong giai đoạn hiện nay, vậy nên sự chia sẻ trước hết là “hãy thấu hiểu, cảm thông, tôn vinh và trọng thị họ".
Sự thành công của một doanh nghiệp, doanh nhân không chỉ đánh giá ở kết quả của hoạt động kinh doanh mà còn là cam kết về thực hiện trách nhiệm xã hội.
Theo TS. Giản Tư Trung, kinh doanh là kiếm tiền bằng cách phụng sự xã hội thông qua các sản phẩm, dịch vụ tốt lành. Đây là kiểu kinh doanh vì người mà cũng chính là đang vì bản thân doanh nhân, doanh nghiệp.
Người ta thường nhấn mạnh đến vai trò kinh tế của doanh nghiệp tư nhân; nhưng không chỉ có vậy, những doanh nhân, những tập đoàn lớn còn lãnh sứ mệnh mở đường và lan tỏa khát vọng…
Sống và kinh doanh có văn hóa là sống có trách nhiệm và tạo ra những giá trị nhân văn cho cộng đồng, xã hội; là sống không chỉ làm giàu cho mình mà còn gắn với hạnh phúc của người lao động.
Trước những khó khăn nội tại đang cần phải vượt qua, chúng ta lại càng trông đợi nhiều hơn vào đội ngũ doanh nhân - những người kiến tạo tương lai đất nước trong hành trình phát triển mới...
Tọa đàm Doanh nhân và trách nhiệm xã hội nhìn từ đại dịch Covid-19; Phát hành ấn phẩm Doanh nhân đồng hành cùng Dân tộc và Khởi động Dự án truyền thông mới của Reatimes sẽ diễn ra vào 14h00 ngày 12/10/2021.
Ấn phẩm Doanh nhân đồng hành cùng Dân tộc chính thức phát hành vào dịp 13/10, như một món quà tri ân và ghi nhận những đóng góp cũng như tinh thần cống hiến của cộng đồng doanh nhân đối với nền kinh tế và xã hội.
Tọa đàm Doanh nhân và trách nhiệm xã hội nhìn từ đại dịch Covid-19; Phát hành ấn phẩm Doanh nhân đồng hành cùng Dân tộc và Khởi động Dự án truyền thông mới của Reatimes sẽ diễn ra vào 14h00 ngày 12/10/2021.
Định hình lối sống khác biệt cho các dự án Masteri, nhà phát triển bất động sản trẻ tiếp tục thể hiện tầm nhìn tiên phong, sáng tạo, mở ra hướng đi mới cho thị trường.
Gần 189 công dân Thanh Hoá có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM đã được tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Bamboo Airways đưa về quê chiều 24/8, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.
UBND TP.HCM đang đẩy nhanh tiến độ để sớm triển khai dự án Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), với mục tiêu giữa năm sau ký khoản vay hơn 249 triệu USD (khoảng 5.700 tỷ đồng) vốn ODA từ Chính phủ Đức.
Khi tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên đang gấp rút về đích cũng là lúc kế hoạch khai thác không gian ngầm của TP.HCM được đẩy nhanh nhằm tạo ra những khu đô thị sầm uất dưới lòng đất.
Theo Bộ GTVT, để đầu tư hoàn chỉnh tuyến đường Vành đai 3 TP.HCM với 8 làn xe cao tốc, có đường song hành 2 bên và hành lang đường bộ. Dự kiến nguồn vốn lên tới 156.000 tỷ đồng.