Aa

Bất động sản 24h: Đất "dữ" bỗng hóa đất "vàng" sau cơn sốt

Chủ Nhật, 20/11/2016 - 01:01

TP.HCM giảm diện tích tối thiểu được tách thửa; Đà Nẵng kỳ vọng thành một Singapore tại Việt Nam; Cơn sốt ngang qua “đất dữ” bỗng hóa đất vàng; Không nên quá bất ngờ khi “đại gia” ngoại chuyển nhượng dự án... là những tin tức nổi bất trên thị trường BĐS Việt Nam ngày 18/11 vừa qua.

TP.HCM: Giảm diện tích tối thiểu được tách thửa

Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM vừa hoàn thiện dự thảo nội dung sửa đổi Quyết định 33 (2014) của thành phố về quy định diện tích đất tối thiểu được tách thửa.

Điểm nổi bật của dự thảo lần này là đối tượng được áp dụng chỉ là hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất có yêu cầu tách thửa đất, bỏ đối tượng áp dụng là "tổ chức".

Xem chi tiết tại đây

Đà Nẵng kỳ vọng thành một Singapore tại Việt Nam

Trong buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt TP Đà Nẵng về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh: “Tầm nhìn của Đà Nẵng là trở thành thành phố thông minh, một trung tâm giao thương quốc tế, một thành phố cạnh tranh với các thành phố lớn, đẹp của khu vực và thế giới, mà trước hết là một Singapore, một Hong Kong”.

Đà Nẵng có đủ tiềm năng để trở thành một Singapore hay Hong Kong, thậm chí có một xuất phát điểm hơn hẳn. Những bãi biển đẹp nhất hành tinh như Mỹ Khê, những khu nghỉ dưỡng trên núi khí hậu trong lành, bốn mùa lý tưởng khiến du khách cứ trở đi trở lại Đà Nẵng nhiều lần.

Xem chi tiết tại đây

 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cơn sốt ngang qua “đất dữ” bỗng hóa đất vàng

Khoảng 10 năm trước đây, dân Sài Gòn ít người không biết câu “nhất quận 4 nhì quận 8”. Điều này ám chỉ những vùng phức tạp về an ninh, kém phát triển về hạ tầng… Tuy nhiên, những khu vực này giờ đã hoàn toàn “lột xác”, trở thành “miền đất hứa” trong mắt nhà đầu tư.

Vị trí được sông nước bao bọc lại dễ dàng di chuyển sang các khu vực quận 1, quận 5, quận 8… khiến đất ở khu vực quận 4 được các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm, giá các căn hộ được đẩy lên cao.

Nếu như quận 4 là điểm nóng phân khúc cao cấp thì quận 8 gần đây trở thành nơi có nguồn cung tăng đột biến ở phân khúc tầm trung. Đặc biệt, những quỹ đầu tư, đại gia bất động sản Singapore, Nhật Bản… đã tham gia phát triển dự án và rót hàng ngàn tỷ vào vùng đất này. Trong đó, căn hộ ở mức giá 1 - 1,5 tỷ chiếm số lượng lên đến hàng chục ngàn sản phẩm.

Xem chi tiết tại đây

Toàn cảnh dự án BĐS Việt Nam năm 2016

Năm 2016, hàng loạt dự án được đầu tư phát triển, mở bán và thu hút sự chú ý của giới kinh doanh cũng như người dân. Trong đó phải kể đến sự "bùng lên"mạnh mẽ ở phân khúc tổ hợp căn hộ cao cấp và các khu nghỉ dưỡng.

Xem chi tiết tại đây

Không nên quá bất ngờ khi “đại gia” ngoại chuyển nhượng dự án

TS. Phạm Sỹ Liêm, Phó Chủ tịch Tổng Hội Xây dựng Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã có những chia sẻ với Reatimes xoay quanh nghi vấn các nhà đầu tư nước ngoài không còn “mặn mà” với thị trường BĐS Việt Nam.

TS. Phạm Sỹ Liêm cho rằng Theo TS. Liêm, không nên coi việc chuyển nhượng dự án là cái gì đó quá to tát, hay bên chuyển nhượng hoặc là không làm được, hoặc muốn “tháo chạy” mà nên coi đó cũng là một nhu cầu kinh doanh, không nên quá bất ngờ. Bởi lẽ, sau nhiều năm đầu tư vào Việt Nam, nhà đầu tư cũng cần bán tài sản để lấy vốn quay vòng khi thị trường bước vào một chu kỳ mới. Không được coi nhẹ, những cũng không đánh giá quá ghê gớm.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top