Aa

BĐS 24h: Sức mua BĐS ở Việt Nam trong 1 quý bằng Singapore cả năm

Thứ Năm, 17/11/2016 - 14:06

Bức tranh thị trường BĐS Việt Nam năm 2017 có nhiều gam màu sáng; Thị trường BĐS bước vào cuộc đua tăng tốc dịp cuối năm; Hà Nội kiểm tra và xử lý nghiêm tình trạng kinh doanh trong chung cư... là các tin tức nổi bật, mới nhất trên thị trường BĐS Việt Nam.

Dự báo xu hướng BĐS 2017: Bức tranh nhiều gam màu sáng

Trả lời Reatimes về xu hướng BĐS Việt Nam năm 2017, bà Nguyễn Hoài An - Phó giám đốc Bộ phận
Nghiên cứu và tư vấn, Công ty CBRE Việt Nam nhận định: Trong bối cảnh tình hình kinh tế hiện tại tương đối ổn định, nhu cầu ở thực vẫn đang trên đà tăng trưởng bền vững, tín dụng đổ vào BĐS được điều tiết tốt, thị trường BĐS 2017 hứa hẹn trở thành bức tranh với nhiều gam màu sáng và sôi động.

Theo bà An, môi trường kinh tế ổn định là nền tảng cho sự phát triển của thị trường bất động sản và tạo niềm tin cho nhà đầu tư. Các chỉ số chính của nền kinh tế vĩ mô như GDP hay CPI đều cho thấy xu hướng phát triển tương đối bền vững.

Theo nhận định của CBRE, thị trường bất động sản đang phát triển tương đối ổn định và tâm lý tích cực được duy trì trên thị trường.

Xem chi tiết tại đây

 

Ảnh minh họa

Một phiên mở bán các sản phẩm BĐS (Ảnh minh họa)

Lượng người mua nhà ở Việt Nam một quý bằng Singapore cả năm

Ông Neil MacGregor - Giám đốc điều hành Savills Việt Nam cho rằng, sức mua ở thị trường BĐS Việt Nam hiện nay trong một quý cũng đã bằng của Singapore cả năm, do đó sẽ không có hiện tượng “bong bóng” BĐS trong thời gian tới. Khi sức mua rơi dưới 15% thì mới đáng quan ngại.

Xem chi tiết tại đây

Hà Nội kiểm tra và xử lý nghiêm tình trạng kinh doanh trong chung cư

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh không được kinh doanh tại căn hộ chung cư. Doanh nghiệp đã đặt trụ sở chính tại các căn hộ trong nhà chung cư phải thực hiện đăng ký thay đổi trụ sở chính sang địa điểm khác.

Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp vi phạm.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thị trường BĐS bước vào cuộc đua tăng tốc dịp cuối năm

Theo đánh giá của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), thị trường BĐS đang bước vào giai đoạn sôi động nhất trong năm.

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho biết, trong năm nay, thị trường BĐS nước ta phát triển tốt, trở thành một trong những ngành kinh tế năng động nhất. Thị trường đang chứng kiến những thay đổi tích cực về chất lượng và sự đa đạng của sản phẩm trong các phân khúc BĐS khác nhau.

Theo đánh giá của VNREA, thị trường BĐS đang chứng kiến sự tăng giá ở một số phân khúc và cuộc đua doanh số cuối năm của các doanh nghiệp. Hàng oạt dự án BĐS đã được mở bán mới hoặc tiếp tục "bung hàng". Nguồn cung lớn, tính cạnh tranh cao, nhiều doanh nghiệp đã đưa ra đủ hình thức khuyến mại nhằm thúc đẩy thanh khoản như: Tặng vàng, ô tô, ti vi, tủ lạnh, nội thất hoặc mức chiết khấu cao…

Xem chi tiết tại đây

Điểm danh loại hình đầu tư BĐS "hot" nhất hiện nay 

Trong bối cảnh thị trường đang thiếu kênh đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư cá nhân nhỏ lẻ thuộc tầng lớp trung lưu, thì gần đây thị trường BĐS đã xuất hiện nhiều mô hình BĐS đầu tư mới hướng đến nhu cầu này, đó là căn hộ khách sạn (condotel), căn hộ office-tel và căn hộ home-tel.

Kênh đầu tư này nhanh chóng hút mạnh dòng tiền nhàn rỗi. Theo thống kê sơ bộ từ một số công ty nghiên cứu thị trường, gần 2 năm qua đã có khoảng 3000 căn condotel được bán ra ở Nha Trang, khoảng 5700 căn được bán trong 9 tháng qua ở Đà Nẵng; ngoài ra còn có hàng trăm căn được bán ở Phú Quốc, Quy Nhơn…hàng nghìn căn hộ office-tel ở thị trường Tp.HCM. Còn căn hộ home-tel hiện nay mới bắt đầu xuất hiện.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top