Aa

BĐS 24h: Thị trường "nóng" với phân khúc căn hộ cao cấp

Thứ Sáu, 23/09/2016 - 14:01

Thị trường BĐS nhộn nhịn với những dự án căn hộ cao cấp ở Tây Hồ, nghà nghiêng như tháp Pisa chốt thời gian phá dỡ, thanh tra Sở Xây dựng kiểm tra sai phạm tại dự án 30 Phạm Văn Đồng... là những thông tin chính của BĐS 24h qua.

"Bung hàng" một loạt dự án căn hộ cao cấp khu vực Tây Hồ

Mặc dù nhu cầu mua và thuê BĐS cao cấp ở khu vực Tây Hồ luôn tăng cao, nhưng do quy hoạch phát triển của khu vực, nên trong nhiều năm qua gần như không có nguồn cung căn hộ đáng kể nào ở khu vực này được đưa ra thị trường. 

Tuy nhiên, sau một thời gian im vắng, thị trường BĐS khu vực này bỗng “thức giấc” vào năm 2016 với hàng loạt nguồn cung mới ồ ạt đổ bộ thị trường. Điển hình như dự án Vinhomes Metropolis Liễu Giai của ông lớn BĐS Vingroup. Được biết, dự án này thuộc phân khúc BĐS hạng sang với giá bán khoảng 70 triệu đồng/m2 và các căn hộ tại đây sẽ được bàn giao vào năm 2018.

Cũng cam kết bàn giao vào cuối năm 2018, Tập đoàn Sun Group bước vào cuộc chơi BĐS Tây Hồ với dự án Sun Grand City Thụy Khuê. Giá của các căn hộ tại đây cũng không kém cạnh Vinhomes Metropolis Liễu Giai với 65 – 70 triệu đồng/m2. (Xem thêm: http://reatimes.vn/bung-hang-mot-loat-du-an-can-ho-cao-cap-khu-vuc-tay-ho-1161.html)

sau một thời gian im vắng, thị trường BĐS khu vực này bỗng “thức giấc” vào năm 2016 với hàng loạt nguồn cung mới ồ ạt đổ bộ thị trường.

Tiến độ thi công dự án Starlake Tây Hồ Tây từ tháng 5/2016.

Nhà nghiêng ngõ Quan Thổ 1 sẽ phá dỡ vào ngày 24/9

Bà Phạm Đỗ Thanh Thùy, chủ ngôi nhà nghiêng số 177, ngõ Quan Thổ 1, phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa, Hà Nội) thông tin đến Reatimes, gia đình bà sẽ tiến hành tháo dỡ nhà vào ngày 24/9. Ngôi nhà số 177, ngõ Quan Thổ 1 nhiều năm nay đã rạn nứt, sụn lún và nghiêng hẳn sang một bên đe dọa trực tiếp đến tính mạng của các hộ dân ở xung quanh. Gia đình bà Thủy đã phải di tản khỏi ngôi nhà từ lâu và sốt ruột chờ đợi được phá dỡ chính ngôi nhà nguy hiểm của mình.  (Xem thêm: http://reatimes.vn/nha-nghieng-ngo-quan-tho-1-se-pha-do-vao-ngay-24-9-1170.html)

Nhà nghiêng số 177 đang nghiêng hẳn về nhà số 161 bên cạnh

Nhà nghiêng số 177 đang nghiêng hẳn về nhà số 161 bên cạnh

Sở Xây dựng Hà Nội kiểm tra “kín” dự án 30 Phạm Văn Đồng

Theo ghi nhận của Reatimes, sáng 22/9, thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã phối hợp với UBND quận Cầu Giấy, UBND phường Dịch Vọng Hậu và các đơn vị liên quan có mặt ở tòa nhà số 30 Phạm Văn Đồng để làm việc.

Đây chính là động thái mới nhất của Sở Xây dựng Hà Nội sau hàng loạt các phản ánh của báo chí về việc nhiều tầng tại tòa nhà 30 Phạm Văn Đồng được đập thông, tạo thành căn hộ lớn sai với thiết kế ban đầu, thậm chí mua bán trục lợi trái phép. (Xem thêm: http://reatimes.vn/so-xay-dung-ha-noi-kiem-tra-kin-du-an-30-pham-van-dong-1162.html)

Nhiều căn hộ ở dự án NƠXH 30 Phạm Văn Đồng bị đập thông.

Nhiều căn hộ ở dự án NƠXH 30 Phạm Văn Đồng bị đập thông.

Điểm nóng "tam giác vàng" của thị trường BĐS Hà Nội cuối năm

Trên cafef.vn, khu vực Trung Hòa - Nhân Chính - Trung Kính, Mỹ Đình, Hà Đông được ví như "tam giác vàng" của thị trường BĐS Hà Nội. Càng về cuối năm, khu tam giác này càng khuấy đảo thị trường BĐS Thủ đô với hàng loạt nguồn cung mới.

Điều đặc biệt tại các "điểm nóng" của thị trường BĐS trong năm 2016 là nguồn cung hầu hết thuộc phân khúc cao cấp. Theo nhận định của giới chuyên gia, đây cũng là điều dễ hiểu bởi trong khoảng 2 năm trở lại đây giao dịch phân khúc BĐS cao cấp đã có sự đột phá. (Xem thêm: http://cafef.vn/diem-nong-tam-giac-vang-cua-thi-truong-bds-ha-noi-cuoi-nam-20160922131513648.chn)

Điểm nóng

Nguồn cung lớn đang đổ bộ vào thị trường BĐS những tháng cuối năm (Ảnh phối cảnh dự án tại đất vàng 16 Phạm Hùng).

Bong bóng bất động sản Trung Quốc không ngừng phình to

VnExpress.net đưa tin, theo một cuộc thăm dò của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, 53,7% người được hỏi cho rằng giá nhà ở tại Trung Quốc hiện nay "rất cao và khó chấp nhận được", chỉ có 42,9% cho rằng mức giá hiện nay là "chấp nhận được", 23,1% dự đoán giá nhà sẽ tiếp tục tăng và 11,9% nói giá sẽ giảm. Tuy nhiên, số người "sẵn sàng để mua nhà" trong cuộc thăm dò tăng 1,3% lên tổng số 16,3% trong quý III/2016. Như vậy, cho dù giá cả cao đến mức khó chấp nhận được thì có một lượng lớn người vẫn muốn mua nhà bằng được.

Kết quả khảo sát này được Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đưa ra trong bối cảnh nhà băng này cũng đang lo lắng trước kịch bản bong bóng nhà đất đổ vỡ, theo sau đó là bong bóng nợ và tình trạng giảm phát như một kết quả hiển nhiên. (Xem thêm: http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/bat-dong-san/bong-bong-bat-dong-san-trung-quoc-khong-ngung-phinh-to-3471998.html)

Giá nhà ở Bắc Kinh và Thượng Hải vẫn không ngừng tăng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top