Aa

Công nhân sẽ được mua nhà với mức giá 3 - 5 triệu đồng/m2

Thứ Hai, 26/09/2016 - 04:09

Khi Đề án đầu tư xây dựng các thiết chế của Tổng Liên đoàn Lao động đi vào thực tế, công nhân sẽ không những được mua hàng giá rẻ tại siêu thị, khám bệnh ở phòng khám y tế, gửi con ở nhà trẻ… mà còn được mua nhà giá rẻ từ 3 - 5 triệu đồng/m2.

Ngày 24/9, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động. Tại buổi làm việc, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Bùi Văn Cường cho biết đơn vị đang xây dựng Đề án đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất phục vụ đoàn viên công đoàn và công nhân lao động.

Theo tin tức trên báo Thanh niên, khi đề án này thành hiện thực, công nhân sẽ không những được mua hàng giá rẻ tại siêu thị, khám bệnh ở phòng khám y tế, gửi con ở nhà trẻ… mà còn được mua nhà giá rẻ từ 3 - 5 triệu đồng/m2.

Ông Bùi Văn Cường - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc với Chủ tịch nước

Ông Bùi Văn Cường - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc với Chủ tịch nước

"Thực tế hiện nay đời sống đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, đang rất khó khăn về nhà ở, không có nơi sinh hoạt văn hóa, tinh thần, nơi gửi trẻ. Do đó, việc hoàn thiện các thiết chế của công đoàn nhằm chăm lo tốt hơn quyền lợi thiết thực của người lao động. Nếu giá nhà 3- 5 triệu/m2 thì chỉ cần 100 triệu là công nhân sẽ có căn hộ 30 m2, để ở ổn định, lâu dài. Ở khu nhà ở đó có siêu thị, trường học, có phòng khám y tế, phục vụ đầy đủ thì người lao động mới vào ở. Còn nếu như hiện nay chỉ có mỗi nhà không thì công nhân cũng không vào” - báo Dân trí dẫn lời Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động.

Cũng phát biểu ý kiến về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Tuyến - Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội cho rằng hiện có nhiều người lao động dù đã làm việc lâu năm nhưng không có điều kiện kinh tế mua nhà, mua đất nên gần như không thể nhập hộ khẩu. Bà Tuyến kiến nghị Chủ tịch nước xem xét, nghiên cứu lại Luật quản lý cư trú để tạo điều kiện cho lao động nhập hộ khẩu, thuận lợi cho việc học hành, sinh sống, gắn bó lâu dài.

Hoan nghênh những ý kiến, sáng tạo đổi mới vì đoàn viên công đoàn và người lao động của Tổng Liên đoàn Lao động, Chủ tịch nước nhấn mạnh các cấp công đoàn cần chủ động nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của đòan viên công đoàn, người lao động để kịp thời với Đảng, Nhà nước có nhưng chủ trương, giải pháp phù hợp. Chú trọng tham gia xây dựng chính sách, pháp luật về kinh tế, xã hội, tổ chức công đoàn về lao động việc làm, tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hộ lao động… Tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước về giai cấp công nhân, công đoàn. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top