Aa

Các dự án BĐS của TSQ Việt Nam: Chung cư cao cấp Euroland

Thứ Năm, 20/10/2016 - 21:12

Chung cư cao cấp Euroland của chủ đầu tư TSQ Việt Nam được quảng cáo là một điểm nhấn mang đẳng cấp Châu Âu, tuy nhiên, sau khi đi vào hoạt động, dự án này cũng vướng phải những lùm xùm về sổ đỏ.

Chung cư cao cấp Euroland được xây dựng trên diện tích 8.238 m2, tại Khu Đô thị Mỗ Lao, phường Mỗ Lao, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Euroland gồm 2 tòa nhà, mỗi tòa 29 tầng trên mặt đất và 2 tầng hầm, cung cấp khoảng 600 căn hộ cao cấp cùng các dịch vụ thương mại và hạ tầng phụ trợ khác.

Ảnh minh họa Chung cư cao cấp Euroland

Ảnh minh họa Chung cư cao cấp Euroland

Dự án được khởi công từ năm 2008 và đi vào hoạt động từ quý 4 năm 2011.

Với diện tích 80 m2 và 125 m2 mỗi căn hộ, thời điểm đầu mở bán, giá mỗi căn hộ ở đây dao động từ 24 – 26 triệu đồng 1m2.

Theo hợp đồng mua bán căn hộ được ký kết giữa chủ đầu tư và người mua nhà, chủ đầu tư TSQ Việt Nam đã từng cam kết về nghĩa vụ "Tiến hành các thủ tục cần thiết với các cơ quan chức năng có thẩm quyền nhằm đảm bảo rằng bên mua sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu với căn hộ".

Tuy nhiên, vào tháng 5/2014, gần 700 hộ dân tại chung cư Euroland lại nhận được thông báo từ phía chủ đầu tư là Công ty TSQ Việt Nam, đại diện là ông Đỗ Quân, Tổng giám đốc ký về việc mỗi hộ phải nộp 7 triệu đồng liên quan đến làm sổ đỏ.

Việc làm này đã vấp phải nhiều ý kiến phản ánh từ các cư dân mua nhà, có những người vì lo sợ chủ đầu tư bỏ trốn nên đã nộp khoản tiền 7 triệu đồng chỉ để mong nhanh nhận được sổ đỏ.

Điều đáng nói là khi nộp tiền cho nhân viên của công ty, người nộp không nhận được bất cứ giấy tờ hoặc biên lai thu tiền nào.

Nhận thấy dấu hiệu mập mờ trong khoản tiền mà chủ đầu tư yêu cầu, nhiều cư dân đã làm đơn khiếu nại đòi lại tiền và yêu cầu Công ty TSQ giải thích.

Thế nhưng, lãnh đạo TSQ khẳng định Công ty không thu bất kỳ một khoản phí nào liên quan đến việc hỗ trợ khách hàng các tài liệu pháp lý liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ.

Trước những dấu hiệu không minh bạch của chủ đầu tư, UBND quận Hà Đông đã phải lập đoàn thanh tra, kiểm tra những sai phạm tại dự án này nhưng không có kết quả.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top