Aa

Dự án Ocean Gate Hotel & Residence chậm tiến độ, khách hàng cầu cứu Công an tỉnh Khánh Hoà

Trung Hiếu
Trung Hiếu trunghieu.ntdtv@gmail.com
Thứ Bảy, 18/06/2022 - 06:18

Bị chậm bàn giao căn hộ quá 1 năm so với hợp đồng cam kết, khách hàng đã có đơn đề nghị Công an tỉnh Khánh Hòa vào cuộc làm rõ những dấu hiệu sai phạm tại dự án Ocean Gate Hotel & Residence.

Mới đây, một khách hàng mua dự án Ocean Gate Hotel & Residence (số 08 Hoàng Hoa Thám, thành phố Nha Trang) đã có đơn phản ánh đến Reatimes về những lùm xùm xung quanh dự án, đồng thời trình bày về nội dung cầu cứu gửi đến công an tỉnh Khánh Hòa, UBND tỉnh về việc dự án này đã thu tiền lên đến 95% nhưng chậm bàn giao.

Cụ thể, một khách hàng tên H. là chủ sở hữu của 6 căn hộ tại dự án Ocean Gate Hotel & Residence do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Vân Phong (có trụ sở tại 62 Đống Đa, phường Tân Lập, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) làm chủ đầu vô cùng bức xúc vì đã quá thời hạn bàn giao hơn một năm, nhưng đến nay chị H. vẫn chưa được nhận bàn giao căn hộ nào trong 6 căn đã mua nói trên.

Dự án Ocean Hotel & Residence châmj tiến độ đã hơn một năm
Dự án Ocean Hotel & Residence chậm tiến độ đã hơn một năm khiến nhiều khách hàng bức xúc và gửi đơn cầu cứu đến công an tỉnh Khánh Hòa

Theo vị khách này, đến nay, việc bàn giao các căn hộ tại dự án đã quá thời hạn cam kết trong hợp đồng gần 2 năm. Trong thời gian trên, chị H. đã có tới 15 lần trực tiếp đến công ty liên hệ làm việc với chủ đầu tư để yêu cầu bàn giao căn hộ theo đúng cam kết, đồng thời xuất hóa đơn giá trị gia tăng về số tiền đã nộp mua 6 căn hộ nói trên.

"Tuy nhiên, cho đến nay phía Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Vân Phong  vẫn chưa bàn giao căn hộ, thậm chí không cử người có đủ quyền hạn ra để giải thích, tiếp đón, làm việc với khách hàng", chị H. viết trong đơn cầu cứu.

Đáng nói, vị khách hàng này còn cho biết nguyên nhân xuống tiền mua dự án là bởi sự tin tưởng vào uy tín của nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa và hiện là Chủ tịch HĐQT tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Vân Phong. Vị khách khẳng định, nếu tính theo hợp đồng đã ký kết thì bên bán đã quá chậm trễ thời gian bàn giao căn hộ. Do đó, bên mua có quyền chấm dứt hợp đồng, buộc bên bán phải có trách nhiệm thanh toán cho bên mua toàn bộ số tiền đã đóng, bồi thường cho bên mua số tiền 10% tổng số tiền bên mua đã nộp và thanh toán các khoản tiền phạt vi phạm hợp đồng căn cứ theo số ngày chậm bàn giao tính từ ngày 01/-4/2021.

Qua đó, vị khách hàng đã kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa sớm có chỉ đạo Sở Xây dựng kiểm tra làm rõ về dự án Ocean Gate Hotel & Residence có thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, đồng thời kiến nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa vào cuộc xác minh làm rõ nguồn tiền hơn 44 tỷ đồng của vị khách hàng nói trên đã bỏ ra để mua căn hộ của Công ty Vân Phong đến nay đã đi về đâu.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top