Aa

Cận cảnh ùn tắc mọi ngả đường đến “ốc đảo xanh” The Golden Palm

Thứ Năm, 29/09/2016 - 06:41

Nằm trên trục đường Lê Văn Lương (Hà Nội), dự án The Golden Palm đang phải "sống" chung cảnh giao thông đông đúc, ùn tắc hàng ngày với nhiều tòa nhà cao tầng khác trong cùng khu vực.

Dự án Tổ hợp thương mại, văn phòng và nhà ở The Golden Palm tọa lạc tại lô số 4.5 CC đường Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội) được quảng cáo là sẽ làm nên cơn sốt cho thị trường bất động sản. Ưu điểm nổi bật mà các nhà môi giới đưa ra là dự án sở hữu một vị trí vàng, nằm trên trục đường Lê Văn Lương – tuyến đường nổi bật, phát triển, được quy hoạch và đầu tư xây dựng hạ tầng đồng bộ của Thủ đô Hà Nội.

Từ dự án, cư dân có thể dễ dàng tiếp cận các tiện ích, dịch vụ xã hội sẵn có về trường học, bệnh viện, siêu thị, đường giao thông huyết mạch nối vào trung tâm thành phố,…

Tuy nhiên, những năm gần đây, từ khi tuyến đường Tố Hữu (Lê Văn Lương) kéo dài đi vào hoạt động, quanh khu vực này “mọc lên” hàng loạt cao ốc chung cư, tòa nhà văn phòng khiến giao thông xung quanh dự án The Golden Palm luôn trong tình trạng “căng thẳng”, quá tải.

Tính đến thời điểm hiện tại, theo con số thống kê sơ bộ, dọc hai bên đường Tố Hữu đã có tới 30 - 40 tòa chung cư thuộc gần 20 dự án với chiều cao từ 20 đến trên 30 tầng. Trong đó, những “đại đô thị” lớn như khu đô thị Dương Nội của Công ty Nam Cường với quy mô dân số lên tới 2,5 - 3 vạn người, hay khu Park City với quy mô xấp xỉ 2 vạn người. Hàng ngày, lượng người từ các dự án này và người dân trong khu vực di chuyển từ phía tây thành phố vào trung tâm và ngược lại vào các giờ cao điểm sáng - chiều khiến tuyến đường Tố Hữu - Lê Văn Lương ngày càng trở thành nỗi ám ảnh của những người tham gia giao thông. 

Thực tế trên đã và đang biến dự án The Golden Palm thành “nạn nhân” của tuyến đường này. Việc dự án này sẽ nằm trong điểm đen của ùn tắc giao thông là điều có thể xảy ra.

Một số hình ảnh Reatimes ghi nhận tại khu vực quanh dự án The Golden Palm: 

 Những năm gần đây, tốc độ xây dựng nhanh chóng khiến 2 bên đường Lê Văn Lương kín đặc những tòa nhà cao tầng.  

 Mật độ tham gia giao thông trên tuyến đường Lê Văn Lương luôn trong tình trạng đông đúc, thường xuyên ùn tắc nghiêm trọng vào các giờ cao điểm sáng và chiều. 

 Dự án The Golden Palm cũng đang phải "sống chung" cảnh ùn tắc giao thông với nhiều tòa nhà cao tầng trên tuyến đường Lê Văn Lương.  

 Chiều ngày 27/9, theo ghi nhận của Reatimes, mật độ tham gia giao thông trên tuyến đường Lê Văn Lương rất đông đúc. Nhiều điểm đầu cầu vượt, ngã tư... dẫn vào đường Lê Văn Lương đã xảy ra tình trạng ùn tắc. 

 Dòng người nhích từng cen-ti-mét để lưu thông qua đoạn ùn tắc chân cầu vượt Láng Hạ - Lê Văn Lương. 

 Người và phương tiện ùn ứ hàng dài chờ đèn tín hiệu tại ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy. 

 Mật độ phương tiện tham gia giao thông vào giờ cao điểm hàng ngày trên tuyến đường này rất đông. Do đó, chỉ cần một va chạm nhỏ, tình trạng tắc nghẽn có thể xảy ra. 

 Giao thông đông đúc dọc đoạn đường quanh dự án The Golden Palm. 

 Các dòng phương tiện chậm chạp di chuyển qua vị trí dự án. 

Tình trạng ùn ứ, xe nọ chiếm đường xe kia dẫn đến xung đột giao thông thường xuyên xảy ra trước cổng ra vào công trường của dự án. 

 Theo phân tích về vị trí của dự án The Golden Palm thì dự án này nằm đầu tuyến Lê Văn Lương. Hàng ngày lượng cư dân từ các khu đô thị ở Hà Đông và cư dân tại các tòa nhà cao tầng, khu dân cư dọc tuyến Lê Văn Lương đổ vào trung tâm nội thành thì hướng Tây Bắc (hướng chính giáp Lê Văn Lương) của dự án The Golden Palm sẽ phải thường xuyên "gánh" cảnh ùn tắc nghiêm trọng, kéo dài. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top