Aa

Giao dịch bất động sản Dubai suy giảm bất chấp các nỗ lực thu hút nhà đầu tư của chính phủ

Chủ Nhật, 05/08/2018 - 06:00

Các điều kiện hấp dẫn được đưa ra gần đây có đủ để giúp tiểu vương quốc này duy trì vị trí là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư bất động sản?

Các giao dịch bất động sản tại Dubai đạt giá trị 111 tỷ AED, tương đương 30,2 tỷ USD trong nửa đầu năm 2018, các quan chức bang Emirati tiết lộ.

Tuy nhiên, giá trị này bị giảm so với 132 tỷ AED trị giá giao dịch được ghi nhận trong cùng kỳ năm ngoái.

Đã có tổng cộng 27.642 giao dịch được đăng ký trong sáu tháng đầu năm 2018, theo dữ liệu từ Bộ phận nghiên cứu bất động sản của Cục đất đai Dubai. Trong khi đó có khoảng 35.571 giao dịch được ghi nhận trong nửa đầu năm 2017.

Trong tổng số giao dịch nửa đầu năm 2018 thì giao dịch mua bán chiếm đa số gồm 18.191 giao dịch, tương đương 40 tỷ AED. Dubai cũng ghi nhận 7,668 giao dịch thế chấp trị giá trên 57,6 tỷ AED, với 1.783 giao dịch còn lại trị giá 13,4 tỷ AED.

Quang cảnh đất liền Dubai và các hòn đảo nhân tạo của nó. Mario Hagen/Shutterstock

Quang cảnh đất liền Dubai và các hòn đảo nhân tạo của nó. Mario Hagen/Shutterstock

Trong một nỗ lực “xốc lại” nền kinh tế và tăng khả năng cạnh tranh kinh doanh, chính phủ Dubai đã công bố các biện pháp cho phép thành lập các doanh nghiệp 100% vốn sở hữu nước ngoài và cung cấp thị thực 10 năm cho các chuyên gia nước ngoài, song song với các “quyết định chiến lược” khác.

"Cấp visa cư trú tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cho nhà đầu tư đến tối đa 10 năm và giảm phí chính phủ bao gồm trong các sáng kiến ​​trước sẽ là những ưu đãi quan trọng nhất giúp tăng trưởng kinh tế ở tiểu vương quốc, vì chúng sẽ có tác động tích cực đến việc giảm chi phí kinh doanh và sẽ củng cố vị trí của Dubai là một trong những điểm đến đầu tư tốt nhất trên thế giới", Sultan Butti bin Mejren, Tổng giám đốc Cục Đất đai Dubai, cho biết trong một tuyên bố.

Các công dân UAE vẫn chiếm phần lớn số lượng các nhà đầu tư trong nửa đầu năm 2018 với 2.986 khoản đầu tư trị giá 6,8 tỷ AED, tiếp theo là nhà đầu tư Ấn Độ, đã đổ 5,9 tỷ AED vào 3.218 khoản đầu tư. Các nhà đầu tư Ảrập Xêút đứng thứ ba với 1.415 khoản đầu tư trị giá gần 3,7 tỷ AED.

Các nhà đầu tư quốc tịch Anh, Pakistan, Trung Quốc, Ai Cập, Jordan và Pháp là những quốc gia hàng đầu tiếp theo đầu tư vào bất động sản Dubai.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top