Aa

Tham khảo thiết kế ngôi nhà hình cây sồi độc đáo nhất thế giới

Thứ Tư, 23/11/2016 - 07:00

Nếu ai có tuổi thơ gắn liền với những ngôi nhà trên cây thì chắc hẳn sẽ không thể bỏ lỡ cơ hội được ngắm và khám phá ngôi nhà hình cây sồi ở Florida (Mỹ).

Trong chúng ta, chắc hẳn sẽ có một số người đã từng sở hữu một ngôi nhà trên cây và có nhiều kỉ niệm đẹp với không gian riêng đó. Bắt nguồn từ ý tưởng đó, kiến trúc sư ToTems đã thiết kế ra ngôi nhà khách cho một gia đình sống tại cảng biển Sarasota, Florida (Mỹ). Được biết, kết cấu của ngôi nhà tuy được bắt nguồn từ ý tưởng nhà trên cây nhưng khi hiện hóa nó, ngôi nhà lại được xây dựng trên mặt đất.

Theo ToTems, hình dáng của ngôi nhà là sự bắt chước và sao chép một cách hoàn hảo theo dáng đứng của những cây sồi nghiêng ngả vì gió biển thổi vào từ phía Tây của vùng biển Florida đầy nắng gió.

Tuy nhiên, một số kiến trúc sư khác khi nhìn vào ngôi nhà lại tỏ ra hoài nghi về thông tin trên. Họ cho rằng ngôi nhà là một sự biến tấu ngộ nghĩnh của kí tự a trong bảng chữ cái.

Toàn bộ ngôi nhà được xây dựng trên một nền bê tông vững chắc và được bao phủ xung quanh bởi thảm cỏ và những cây sồi đặc trưng của vùng Florida. Mái nhà được làm từ chính gỗ sồi và có thế uốn cong như mái vòm.

Ngôi nhà bao gồm 2 tầng với đầy đủ các phòng bao gồm: 1 phòng ngủ, 1 phòng tắm, một nhà bếp, một phòng khách và mặt tiền tuyệt đẹp nhìn ra bờ biển cùng sàn tầng một rộng rãi để khách đến thăm có thể thoải mái nghỉ lại.

Tổng thể ngôi nhà được xây dựng chỉ từ 4 vật liệu chính là gỗ, kính, thép và bê tông. Trong đó, gỗ và kính được sử dụng nhiều nhất. Đặc biệt, để không che khuất tầm nhìn, hầu hết các cửa sổ và phía nhà hướng ra biển đều được làm từ kính nguyên tấm kích thước lớn.

Các đồ nội thất bên trong của ngôi nhà hầu hết cũng được làm từ gỗ từ đèn ngủ, tủ đồ cho đến sàn nhà, thậm chí ngay cả bồn rửa tay của ngôi nhà cũng được làm bằng gỗ sồi cao cấp. Trong phòng khách, một chiếc ghế sofa mềm mại và đẹp mắt được đặt hướng ra biển.

Ngôi nhà đã được trang Neat Design xếp hạng là một trong 32 công trình có kiến trúc độc đáo nhất trên thế giới.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top