Aa

Bất động sản 24h: Bỏ quên lịch sử, Hà Nội gánh hậu quả quy hoạch

Thứ Ba, 04/10/2016 - 07:24

Bỏ quên quy hoạch ô bàn cờ nên Hà Nội phải chịu hậu quả ùn tắc giao thông, Đà Nẵng phê duyệt bãi đỗ xe ngầm đầu tiên, người dân Huế điêu đứng vì sổ đỏ bị tẩy sửa... là những thông tin chính về BĐS 24h qua.

Bỏ quên quy hoạch ô bàn cờ, Hà Nội sẽ “sống trọn đời” với ùn tắc?

Trong khi Hà Nội đang loay hoay chống ùn tắc với những bài toán như cấm xe máy ngày chẵn - lẻ hay cấm xe ngoại tỉnh... thì kiến trúc sư Nguyễn Trần Bắc (Hội quy hoạch và phát triển đô thị Việt Nam) cho rằng, Thủ đô chỉ lo giảm ùn tắc ở phần ngọn mà quên mất phần gốc chính là nằm ở quy hoạch.

Kiến trúc sư Nguyễn Trần Bắc đưa ra dẫn chứng, ở Hà Nội có những khu phố rất ít khi bị tắc nghẽn dù mật độ người tham gia giao thông luôn ở mức cao như phố cổ Hà Nội, khu phố Pháp vì những khu phố này được quy hoạch theo hình ô bàn cờ.

Kiến trúc sư Nguyễn Trần Bắc khẳng định, nếu Hà Nội tiếp tục quy hoạch theo hướng chỉ chú trọng mở rộng những đường vành đai, những đường chạy dọc theo các dự án, khu đô thị thì Hà Nội tiếp tục lĩnh hậu quả của ùn tắc. Thậm chí càng mở sẽ càng tắc hơn.

 Xem thêm tại đây.

Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch bãi xe ngầm công cộng đầu tiên

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã phê duyệt quy hoạch bãi đỗ xe ngầm tại khu vực Công viên nút giao thông đường Đống Đa – Ông Ích Khiêm – Trần Cao Vân (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) với diện tích trên 4.000m2 phục vụ cho người dân trong đô thị.

Đây là bãi đỗ xe ngầm đầu tiên trong 3 địa điểm được Sở Xây dựng TP đã chọn được gồm: khu vực nhà hàng, tiệc cưới đường 2/9 (khoảng 1ha), công viên 29/3 trên đường Điện Biên Phủ (khoảng 1,3ha) và chợ Tam Giác cũ (nút giao thông Trần Cao Vân - Ông Ích Khiêm - Đống Đa).

Quyết định xây dựng các bãi đậu xe ngầm trên địa bàn nhằm giảm ùn tắc giao thông, giảm tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại khu vực trung tâm.

Xem thêm tại đây.

Phân khúc khách sạn cao cấp bán tăng vọt

Ông Marc Townsend, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam, cho rằng, trong quý vừa qua, thị trường căn hộ khách sạn (KS) là thị trường phát triển mạnh mẽ nhất với số lượng căn hộ chào bán mới và giao dịch thành công tăng đáng kể.

Phân khúc căn hộ KS cao cấp chiếm lĩnh thị trường với tỷ trọng 67% của tổng nguồn cung. Phần còn lại là phân khúc căn hộ KS trung cấp.

Đối với biệt thự nghỉ dưỡng bán, ông Marc Townsend nhìn nhận thị trường này không có nhiều biến động trong quý vừa qua.

Xem thêm tại đây.

Huế: Dân điêu đứng vì sổ đỏ bị tẩy sửa

Người dân xã Phú Diên, huyện Phú Vang (tỉnh TT-Huế) đang rất bức xúc khi phát hiện Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của mình bị tẩy sửa sau khi cho chính quyền “mượn”. Nhiều trường hợp đất dân có diện tích hàng trăm m2, bị sửa còn lại vài ba chục m2, có trường hợp chỉ còn… 8m2.

Sổ đỏ bị tẩy xóa, sửa chữa hơn 20 năm nay vẫn chưa được xử lý cấp đổi.

Sổ đỏ bị tẩy xóa, sửa chữa hơn 20 năm nay vẫn chưa được xử lý cấp đổi.

Sự việc chỉ được phát hiện sau khi người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của sự cố môi trường biển.

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Chính, Trưởng phòng TN&MT huyện Phú Vang, cho biết: Việc tẩy xóa, sửa chữa rồi đóng dấu chứng thực vào vị trí chỉnh lý trong sổ đỏ của dân Phú Diên hơn 20 năm trước là do Phòng Nông nghiệp huyện hồi đó thực hiện.

Xem thêm tại đây.

Giá nhà đất cuối năm: Thừa nhà cao cấp, môi giới dọa tăng, quản lý bảo giảm!

Theo báo cáo thị trường bất động sản trong các tháng 7, 8 và 9 vừa qua của Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam, nguồn cung ở cả thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều rất dồi dào.

Theo khảo sát của JLL, giá BĐS TP. Hồ Chí Minh tiếp tục xu hướng tăng, nhất là thị trường sơ cấp giá bán căn hộ tăng ở tất cả các phân khúc thị trường. 

Tại thị trường Hà Nội, JLL cho biết, giá bán cũng tiếp tục tăng, trong đó thị trường sơ cấp có giá bán duy trì xu hướng tăng, với phần lớn các dự án thuộc nguồn cung sơ cấp ghi nhận tăng ở mức 1-5% theo quý. 

Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất của Cục Quản lý nhà và Thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng) thì lượng cung trên thị trường vẫn tập trung tại phân khúc căn hộ trung và cao cấp, trong khi lượng cung căn hộ phân khúc bình dân không nhiều. Nguồn cung các dự án nhà ở giá rẻ và nhà ở xã hội trong giai đoạn này vẫn từ các dự án đã triển khai từ đầu năm.

Xem thêm tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top