Đà Lạt: Giả danh cán bộ xây dựng "vòi" tiền "luật" của dân

Một số đối tượng đã giả anh là cán bộ công chức xây dựng vào những công trình để kiểm tra, yêu cầu chủ công trình phải đưa tiền để bỏ qua sai phạm.

23:30 24/12/2018

Thông báo của chính quyền

Thông báo của chính quyền

Mới đây, trên trang thông báo của UBND phường 7, TP. Đà Lạt phát đi cảnh báo về tình trạng có đối tượng giả danh, tự xưng cán bộ công chức xây dựng phường 7 vào những công trình đang xây dựng để kiểm tra, vòi vĩnh nhằm mục đích vụ lợi cá nhân. 

Theo đại diện UBND Phường 7 (TP. Đà Lạt), đối tượng trên đã đến một công trình đang thi công xây dựng nhà ở của người dân trên địa bàn rồi xưng là cán bộ quản lý trật tự xây dựng thuộc Đội Quy tắc TP. Đà Lạt.

Tiếp đó, đối tượng này hù dọa, vặn hỏi chủ nhà là công trình xây dựng có phép hay không, nếu chung chi 6 triệu đồng sẽ bỏ qua. Nghi ngờ đối tượng là “cán bộ dỏm”, vì Đội Quy tắc TP. Đà Lạt đã giải thể, trong khi nhà có giấy phép xây dựng nên chủ nhà đã gọi báo ngay cho lãnh đạo phường. Khi thấy chủ nhà gọi điện, đối tượng giả danh cán bộ lập tức rời khỏi hiện trường.

Để đề phòng tình trạng trên, chính quyền nơi đây đã thông báo tình trạng giả danh trên. Đồng thời, nêu cao ý thức người dân cần cảnh giác vì cán bộ công chức phường khi đi kiểm tra đều mang bảng tên và đi từ 02 người trở lên (không đi một mình). Nếu phát hiện đối tượng có biểu hiện nghi ngờ, đề nghị người dân liên hệ số điện thoại của lãnh đạo phường 0912 263 020 (Chủ tịch UBND phường), hoặc 02633 702815 (Phó chủ tịch UBND phường) để kịp thời kiểm tra, xử lý.

Vũ Vũ

Bạn đang đọc bài viết Đà Lạt: Giả danh cán bộ xây dựng "vòi" tiền "luật" của dân tại chuyên mục Tây Nguyên của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận