Phương án thiết kế phần hầm kín dài 120m và phần hầm dẫn 2 phía dài từ 110 - 135m, hình thức nút giao khác mức, tốc độ thiết kế vận tốc 40km/h, quy mô công trình vĩnh cửu bằng thép và bê tông cốt thép, tải trọng thiết kế HL-93, hầm có khả năng chịu được động đất cấp 7.
Đồng thời, tiến hành đóng dải phân cách đường Nguyễn Văn Linh tại các nút giao Nguyễn Văn Linh - 2/9 - Bạch Đằng - Trần Phú; bố trí phần đường dành cho xe thô sơ qua đường trên đường Nguyễn Văn Linh điều khiển bằng hệ thống đèn tín hiệu kết hợp camera thông tin; xây dựng 1 hầm chui đi bộ trên đường Nguyễn Văn Linh tiếp cận hai bên đường Nguyễn Văn Linh và nhà ga BRT; bố trí hệ thống cây xanh, cảnh quan trong khu vực nút giao nhằm tăng tính thẩm mỹ cho công trình.
Trước đó có 3 phương án đề xuất cải tạo nút giao phía Tây cầu Rồng theo giải pháp: cùng mức, khác mức bằng cầu vượt và phương án khác mức bằng hầm chui với hai nhóm chính: xây dựng một hầm, nút tín hiệu giao thông và phương án xây dựng hai hầm đơn riêng biệt.
Yêu cầu đặt ra các phương án đảm bảo quan điểm thiết kế: hạn chế đến mức tối đa thay đổi cảnh quan khu vực, đặc biệt khu vực Cổ viện Chàm, cầu Rồng; Đảm bảo tổ chức giao thông cho cả cụm nút giao, hạn chế phân tán lưu lượng giao thông qua các nút lân cận, tránh hình thành các điểm xung đột ùn tắc mới; hạn chế tối đa công tác GPMB, thu hẹp dòng chảy của sông Hàn... và đảm bảo phương án tài chính, để lựa chọn giải pháp hữu hiệu.
UBND TP.Đà Nẵng giao Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai lập hồ sơ điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng cho toàn bộ Dự án phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng, lập quy hoạch chi tiết TL 1/500 và định vị cắm mốc ranh giới công trình Cải tạo nút giao thông phía Tây cầu Rồng.