Được biết, tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi thông xe toàn tuyến từ ngày 2/9/2018. Tuy nhiên, đoạn tuyến sử dụng vốn JICA đưa vào sử dụng từ 2/8/2017. Chỉ sau 1 năm đưa vào sử dụng, đoạn đường này đã xuất hiện nhiều hư hỏng, tạo thành ổ gà, ổ voi.
Theo đánh giá của VEC, khối lượng hư hỏng hiện chiếm khoảng 70m2 / 3,1 triệu m2. Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi; các đơn vị quản lý, khai thác đường cao tốc và các nhà thầu đã chậm triển khai sửa chữa. Đồng thời, những điểm bị bong tróc nhỏ do thời tiết mưa nên chưa thể triển khai phương án sửa chữa theo quy mô lớn... khiến tình trạng hư hỏng mặt đường chưa được khắc phục triệt để, kịp thời.
Trước yêu cầu phải hoàn thành sửa đường mới được thu phí của Bộ giao thông vận tải (GTVT), Chủ đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (VEC) đã khẩn trương chỉ đạo Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Tư vấn giám sát, các nhà thầu tổ chức khắc phục hư hỏng mặt đường tại đoạn tuyến thuộc JICA tài trợ (từ Km0+000 – Km65+000).
Cụ thể, việc sửa chữa sẽ tiến hành từ 17h ngày 14/10 đến 11h ngày 17/10/2018 theo biện pháp thi công đã được Tư vấn giám sát phê duyệt. Vị trí sửa chữa bao gồm các đoạn tuyến thuộc lý trình: Km45+000 – Km46+000 (phải tuyến); Km46+000 (trái tuyến), Km27+000 (trái tuyến)”.
Bên cạnh đó, VEC yêu cầu Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi phải chỉ đạo nhà thầu chịu trách nhiệm huy động đầy đủ máy móc thiết bị cần thiết để thi công đạt chất lượng theo yêu cầu.
Ngoài ta, trung tâm Giám sát khai thác vận hành đường cao tốc Việt Nam (VECM), Trung tâm Khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Công ty CP Dịch vụ đường cao tốc Việt Nam (VECS) phối hợp cùng nhà thầu đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến trong suốt thời gian khắc phục sửa chữa.